Thị trường nước ngoài là gì? Sự cần thiết phải nghiên cứu thị trường nước ngoài

Thị trường nước ngoài là bất kỳ thị trường nào bên ngoài quốc gia của một công ty. Sự cần thiết phải nghiên cứu thị trường nước ngoài?

Đối với một doanh nghiệp, vượt qua biên giới và thực hiện bước nhảy vọt sang quốc tế hóa là một cơ hội phát triển. Bằng cách bán sản phẩm và dịch vụ ở một quốc gia khác, bạn có thể mở rộng đáng kể thị trường của mình, giúp bạn bớt phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Nhưng nó cũng thể hiện rủi ro vì bạn sẽ làm việc ở thị trường nước ngoài bên ngoài quốc gia xuất xứ của bạn với các quy tắc và cách thức hoạt động khác nhau. Mặc dù đầu tư vào một thị trường khác, thị trường nước ngoài có thể rủi ro và đòi hỏi nhiều vốn, nhưng phần thưởng có thể rất lớn.

1. Thị trường nước ngoài là gì?

- Thị trường nước ngoài (Foreign Market) là bất kỳ thị trường nào bên ngoài quốc gia của một công ty. Bán hàng ở thị trường nước ngoài liên quan đến việc giao dịch với các ngôn ngữ, văn hóa, luật, quy tắc, quy định và yêu cầu khác nhau. Các công ty muốn thâm nhập vào một thị trường mới cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng cơ hội tiềm năng và tạo ra một chiến lược thâm nhập thị trường. Xuất khẩu hàng hóa thường là bước đầu tiên để gia nhập thị trường nước ngoài (có thể dẫn đến việc thiết lập sự hiện diện kinh doanh ở đó).

- Việc thuê một đại lý bán hàng nước ngoài - một cư dân của thị trường nước ngoài mục tiêu, người hiểu rõ bối cảnh địa phương - có thể hữu ích khi mở rộng sang một quốc gia mới. Khi biết quy mô thâm nhập, sẽ cần phải tìm ra cách đưa doanh nghiệp của mình ra nước ngoài. Điều này sẽ đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng vì quyết định của bạn có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả . Có một số phương pháp thâm nhập thị trường có thể được sử dụng.

- Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là khi bạn đầu tư trực tiếp vào cơ sở vật chất tại thị trường nước ngoài. Nó đòi hỏi nhiều vốn để trang trải các chi phí như mặt bằng, công nghệ và nhân viên. FDI có thể được thực hiện bằng cách thành lập một liên doanh mới hoặc mua lại một công ty hiện có.

2. Sự cần thiết phải nghiên cứu thị trường nước ngoài:

- Thị trường nước ngoài là thị trường bên ngoài nước sở tại của tổ chức kinh doanh. Vì vậy, đối với một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ, thị trường nước ngoài là bất cứ nơi nào bên ngoài Hoa Kỳ. Bằng cách bán sản phẩm của mình ở thị trường nước ngoài, bạn có thể tiếp cận với cơ sở khách hàng mới và những khách hàng đó sẽ mang lại cho bạn doanh thu tăng lên ngay cả khi bạn đã bão hòa thị trường trong nước.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )