Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
    • Tư vấn luật đất đai
    • Tư vấn luật dân sự
    • Tư vấn doanh nghiệp
    • Tư vấn luật hình sự
    • Tư vấn luật hôn nhân
    • Tư vấn luật lao động
    • Tư vấn luật thừa kế
    • Tư vấn sở hữu trí tuệ
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản pháp luật
  • Biểu mẫu Luật
  • Sinh viên Luật
  • Thông tin hữu ích
    • Cuộc sống
    • Địa chỉ
    • Kinh tế
    • Giáo dục
    • Tâm lý
  • Liên hệ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Giáo dục

Soạn bài Tổng kết Văn học (tiếp theo) – Ngữ văn 9 trang 186

  • 27/09/202327/09/2023
  • bởi Lê Văn Long
  • Lê Văn Long
    27/09/2023
    Giáo dục
    0
    Theo dõi Luật Dương Gia trên Google News

    Thể loại văn học là một khái niệm quan trọng trong nghiên cứu văn học và văn hóa vì nó định rõ cách mà một tác phẩm văn học được cấu thành và truyền tải ý nghĩa của nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Soạn bài Tổng kết Văn học (tiếp theo) - Ngữ văn 9 trang 186, mời bạn đọc theo dõi.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Nhìn chung về nền văn học Việt Nam:
      • 2 2. Các thể loại chính của văn học dân gian được học trong chương trình Ngữ văn THCS:
      • 3 3. Những nhân vật thuộc các loại: nhân vật dũng sĩ, nhân vật có tài năng đặc biệt, nhân vật xấu xí, nhân vật ngốc nghếch:
      • 4 4. Quy tắc về niêm luật của thơ thất ngôn bát cú Đường luật:
      • 5 5. Tóm tắt thật ngắn gọn cốt truyện của những truyện thơ Nôm:
      • 6 6. Một số câu ca dao và vài đoạn thơ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du:
      • 7 7. Nhận xét về sự khác nhau trong cách trần thuật, xây dựng nhân vật:

      1. Nhìn chung về nền văn học Việt Nam:

      Câu 1: a. Bộ phận văn học chữ Hán

      Thứ tự

      Tác phẩm (Đoạn trích)

      Tác giả

      Thể loại

      1

      Con hổ có nghĩa

      Vũ Trinh

      Truyện

      2

      Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng

      Hồ Nguyên TRừng

      Truyện

      3

      Sông núi nước Nam

      Lí Thường Kiệt

      Thơ

      4

      Phò giá về kinh

      Trần Quang Khải

      Thơ

      5

      Thiên Trường vãn vọng

      Trần Nhân Tông

      Thơ

      6

      Côn Sơn Ca

      Nguyễn Trãi

      Thơ

      7

      Chiếu dời đô

      Lí Công Uẩn

      Chiếu

      8

      Hịch tướng sĩ

      Trần Quốc Tuấn

      Hịch

      9

      Nước Đại Việt ta

      Nguyễn Trãi

      Cáo

      10

      Bàn luận về phép học

      Nguyễn Thiếp

      Tấu

      11

      Chuyện người con gái Nam Xương

      Nguyễn Dữ

      Truyện

      12

      Chuyện cũ trong phủ chú Trịnh

      Phạm Đình Hổ

      Tùy bút

      13

      Hoàng Lê nhất thống chí

      Ngô gia văn phái

      Tiểu thuyết

      b. Văn học chữ Nôm

      Thứ tự

      Tác phẩm (Đoạn trích)

      Tác giả

      Thể loại

      1

      Sau phút chia li

      Đoàn Thị Điểm

      Thơ song thất lục bát

      2

      Bánh trôi nước

      Hồ Xuân Hương

      Thơ tứ tuyệt

      3

      Qua Đèo Ngang

      Bà Huyện Thanh Quan

      Thơ thất ngôn bát cú

      4

      Bạn đến chơi nhà

      Nguyễn Khuyến

      Thơ thất ngôn bát cú

      5

      Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác

      Phan Bội Châu

      Thơ thất ngôn bát cú

      6

      Đập đá ở Côn Lôn

      Phan Châu Trinh

      Thơ thất ngôn bát cú

      7

      Muốn làm thằng Cuội

      Tản Đà

      Thơ thất ngôn bát cú

      8

      Hai chữ nước nhà

      Trần Tuấn Khải

      Song thất lục bát

      9

      Chị em Thúy Kiều

      Nguyễn Du

      Truyện thơ

      10

      Cảnh ngày xuân

      Nguyễn Du

      Truyện thơ

      11

      Kiều ở lầu Ngưng Bích

      Nguyễn Du

      Truyện thơ

      12

      Mã Giám Sinh mua Kiều

      Nguyễn Du

      Truyện thơ

      13

      Thúy Kiều báo ân báo oán

      Nguyễn Du

      Truyện thơ

      14

      Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga

      Nguyễn Đình Chiểu

      Truyện thơ

      15

      Lục Vân Tiên gặp nạn

      Nguyễn Đình Chiểu

      Truyện thơ

      Câu 2:

      Văn học dân gian

      Văn học viết

      Sáng tác vô danh, mang tính tập thể

      Sáng tác cá nhân, có tên tác giả

      Khó xác định chính xác thời điểm ra đời

      Dễ xác định chính xác thời điểm ra đời

      Lưu truyền bằng hình thức truyền miệng, sau này được ghi chép lại

      Lưu truyền bằng văn tự ( văn bản)

      Thường có dị bản ở các vùng, miền khác nhau

      Chỉ có một bản duy nhất, không có dị bản

      Thể loại đặc trưng, văn học viết không lặp lại : thần thoại, truyền thuyết, cổ tích.

      Thể loại khá phong phú : thơ, truyện, tiểu thuyết, tùy bút…

      Câu 3: Bài thơ Con cò của Chế Lan Viên.

      Con còn bế trên tay

      Con chưa biết con cò

      Nhưng trong lời mẹ hát

      Có cánh cò đang bay.

      “Con cò bay la

      Con cò bay lả

      Con cò cổng phủ

      Con cò Đồng Đăng…”

      Cò một mình cò phải kiểm lấy ăn,

      Con có mẹ, con chơi rồi lại ngủ.

       

      “Con cò ăn đêm

      Con cò xa tổ

      Cò gặp cành mềm,

      Cò sợ xáo măng…”

      Ngủ yên! Ngủ yên! Cò ơi, chớ sợ!

      Trong lời ru của mẹ thẩm hơi xuân…

      Tác giả đã vận dụng một cách sáng tạo các câu ca dao:

       Con cò bay lả, bay la

      Bay từ cổng phủ bay ra cánh đồng 

      Con cò bay lả, bay la

      Bay từ cổng phủ bay về Đồng Đăng

      Con cò mà đi ăn đêm

      Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao

      Ồng ơi ông vớt tôi nao

      Tôi có lòng nao ông hãy xáo mãng

      Có xáo thì xáo nước trong

      Đừng xáo nước đục đau lòng cò

      – Có thể dùng những bài thơ sau đây để chứng minh ảnh hưởng của vàd học dân gian đến văn học viết:

      + Bánh trôi nước. (Hồ Xuân Hương)

      + Bạn đến chơi nhà. (Nguyễn Khuyến)

      + Mùa xuân nho nhỏ. (Thanh Hải) 

      Câu 4: 

      Nội dung yêu nước trong bộ phận văn học yêu nước và cách mạng nửa đầu thế kỷ XX và giai đoạn 1945-1975 có một sự phát triển và biến đổi đáng kể, thể hiện qua các giai đoạn lịch sử và những tác phẩm nổi bật:

      – Thời trung đại (thế kỷ X – XIX): Trong giai đoạn này, nội dung yêu nước thường được thể hiện qua các bài thơ và tác phẩm nền văn học truyền thống của Việt Nam. Những tác phẩm như “Sông núi nước Nam,” “Phò giá về Kinh,” “Bình Ngô đại cáo,” “Hịch tướng sĩ,” và “Thuật hoài” thường ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, truyền thống văn hóa, và lòng yêu nước của người Việt. Đặc biệt, các bài thơ ca ngợi tinh thần đoàn kết và kháng chiến của nhân dân Việt Nam trước các xâm lược ngoại bang là điểm nhấn quan trọng.

      – Đầu thế kỷ XX – Cách mạng tháng Tám 1945: Trong giai đoạn này, tác phẩm văn học yêu nước thường được viết bởi các nhà văn như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, và Hồ Chí Minh. Các tác phẩm này thường nêu bật tình yêu nước và ý thức tự do, độc lập của Việt Nam trong bối cảnh thực tế xâm lược của các cường quốc ngoại bang. Cách mạng tháng Tám 1945 cũng là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi của tình hình chính trị và xã hội ở Việt Nam.

      – Sau cách mạng tháng Tám, giai đoạn 1945-1975: Tinh thần yêu nước và tình cảm quê hương tiếp tục thể hiện trong nhiều tác phẩm văn học. Các tác phẩm như “Làng” của Nam Cao, “Lặng lẽ Sa Pa” của Nhất Linh, “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” của Huy Cận, “Những ngôi sao xa xôi” của Đoàn Giỏi, và “Đoàn thuyền đánh cá” của Nguyễn Tuân đều thể hiện tình yêu đất nước, cuộc sống của người dân, và những thách thức của thời kỳ đó. Những tác phẩm này đánh dấu tinh thần đoàn kết và sự hy sinh của người dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh giành độc lập và tự do.

      Tổng hợp lại, nội dung yêu nước trong văn học Việt Nam trong giai đoạn này đa dạng và phong phú, thể hiện tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc, cũng như sự đấu tranh cho quyền tự do và độc lập.

      Câu 5:

      Biểu hiện của tư tưởng nhân đạo:

      Tư tưởng nhân đạo trong văn học thường được thể hiện qua những tình huống và nhân vật có lòng tử tế, đạo đức cao, và khả năng thấu hiểu, thông cảm với những khó khăn và đau thương của người khác. Dưới đây là hai ví dụ về biểu hiện của tư tưởng nhân đạo trong văn học:

      a) Chuyện người con gái Nam Xương: Trong tác phẩm này, chúng ta thấy sự thông cảm xót xa đối với số phận đau khổ và oan trái của Vũ Nương, một phụ nữ trong xã hội phong kiến. Vai trò của tư tưởng nhân đạo thể hiện qua các điểm sau:

      Thông cảm và xót xa: Tác phẩm tạo nên sự đồng cảm với Vũ Nương, người phụ nữ bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và tư tưởng phong kiến độc tài. Điều này khám phá và phản ánh tình cảm của tác giả đối với những người vô tội và đau khổ.

      Ca ngợi phẩm chất: Tác phẩm ca ngợi những phẩm chất tích cực của Vũ Nương như thủy chung, đạo đức, tình nghĩa, và lòng hy sinh vô điều kiện cho cha mẹ, chồng con. Điều này thể hiện lòng ngưỡng mộ và tôn trọng tư tưởng nhân đạo.

      Mong ước rửa oan: Tác phẩm kết thúc với một mong ước đặc biệt, tức là rửa oan cho Vũ Nương, để cô được an ủi và tôn vinh trong một thế giới khác. Điều này thể hiện niềm tin vào sự công bằng và tư tưởng nhân đạo trong cuộc đời sau này.

      b) Tắt đèn: Trong tác phẩm “Tắt đèn,” tư tưởng nhân đạo thể hiện qua những tình huống sau:

      Lên án sự bất công và tàn bạo: Tác phẩm lên án sự bất công và tàn bạo của bộ máy cai trị thực dân phong kiến đối với người nông dân. Thông qua nhân vật chị Dậu, người nông dân, tác phẩm đề cao lòng yêu mến và lòng trân trọng những phẩm chất tốt đẹp của con người, cùng với sức sống và sự phản kháng mạnh mẽ của họ.

      Trong cả hai tác phẩm, tư tưởng nhân đạo thể hiện sự quan tâm đến sự khốn khổ và bất công, cũng như lòng tôn trọng và đánh giá cao những phẩm chất tích cực của con người. Điều này thể hiện lòng thông cảm và nhân ái của tác giả và giúp xây dựng những nhân vật và tình huống đáng nhớ trong văn học.

      2. Các thể loại chính của văn học dân gian được học trong chương trình Ngữ văn THCS:

      – Truyền thuyết: Truyền thuyết là loại truyện dân gian truyền miệng kể về các nhân vật và sự kiện có liên quan đến lịch sử thời quá khứ, thường có yếu tố tưởng tượng và kì ảo. Truyền thuyết thường được sáng tác để giải thích những hiện tượng tự nhiên, lịch sử, và tạo ra các huyền thoại về các vị thần, anh hùng, hoặc người nổi tiếng.

      – Cổ tích: Truyện cổ tích là loại truyện dân gian thời xưa kể về cuộc đời của một số kiểu nhân vật quen thuộc như nhân vật bát hạnh, dũng sĩ, có tài năng kì lạ, thông minh, ngốc nghếch, hoặc thậm chí là động vật. Truyện cổ tích thường mang yếu tố hoang đường và thể hiện niềm tin của nhân dân về chiến thắng cuối cùng của lòng nhân ái, sự công bằng, và lẽ phải đối với gian tham và bất công.

      – Truyện ngụ ngôn: Truyện ngụ ngôn là loại truyện kể, bằng văn xuôi hoặc văn vần, mượn chuyện về loài vật, đồ vật hoặc con người để truyền đạt bài học trong cuộc sống. Những truyện này thường sử dụng tình huống hài hước hoặc tượng trưng để khuyên nhủ, răn dạy, hoặc đưa ra thông điệp về đạo đức và giá trị con người.

      – Truyện cười: Truyện cười là loại truyện kể về những hiện tượng đáng cười trong cuộc sống nhằm tạo tiếng cười hoặc phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội. Truyện cười thường được sử dụng để giải trí và thể hiện sự hài hước của con người.

      Đây là những thể loại quan trọng trong văn học dân gian, giúp con người hiểu rõ hơn về văn hóa và giá trị của xã hội qua lăng kính của các câu chuyện và tác phẩm văn học này.

      3. Những nhân vật thuộc các loại: nhân vật dũng sĩ, nhân vật có tài năng đặc biệt, nhân vật xấu xí, nhân vật ngốc nghếch:

      – Nhân vật dũng sĩ : Thạch Sanh

      – Nhân vật có tài năng đặc biệt: Mã Lương trong truyện cổ tích Cây bút thần, Thạch Sanh trong truyện cổ tích Thạch Sanh.

      – Nhân vật xấu xí, hình thù ki lạ: Sọ Dừa trong truyện cổ tích Sọ Dừa.

      – Nhân vật ngốc nghếch : Chàng ngốc.

      4. Quy tắc về niêm luật của thơ thất ngôn bát cú Đường luật:

      1

      Bước

      T

      tới

      T

      Dèo

      B

      Ngang

      B

      Bóng

      T

      xế

      T

      tà

      B (vần)

      2

      Cỏ

      T

      Cây

      B

      Chen

      B

      Đá

      T

      Lá

      T

      Chen

      B

      Hoa

      B

      3

      Lom

      B

      Khom

      B

      Dưới

      T

      Núi

      T

      Tiều

      B

      Vài

      B

      Chú

      T

      4

      Lác

      T

      đác

      T

      Bên

      B

      Sông

      B

      Chợ

      T

      Mấy

      T

      Nhà

      B

      5

      Nhớ

      T

      Nước

      T

      Đau

      B

      Lòng

      B

      Con

      B

      Cuốc

      T

      Cuốc

      T

      6

      Thương

      B

      Nhà

      B

      Mỏi

      T

      Miệng

      T

      Cái

      T

      Gia

      B

      Gia

      B

      7

      Dừng

      B

      Chân

      B

      đứng

      T

      Lại

      T

      Trời

      B

      Non

      B

      Nước

      T

      8

      Một

      T

      Mảnh

      T

      Tình

      B

      Riêng

      B

      Ta

      B

      Với

      T

      Ta

      B

      Câu 1 và câu 2 đối nhau về thanh điệu (khác nhau bằng trắc ở các chữ thứ 2, 4, 6)

      Câu 2 và 3 niêm với nhau  (giống nhau về bằng, trắc ở các chữ thứ 2, 4 , 6)

      Cặp câu 3 và 4 ; câu 5 và 6 đối nhau về âm thanh (khác bằng trắc ở các tiếng thứ 2, 4, 6) và hình ảnh.

      Các vần được gieo ở cuối câu 1, 2, 4, 6, 8.

      5. Tóm tắt thật ngắn gọn cốt truyện của những truyện thơ Nôm:

      Em đã nắm được nội dung của hai tác phẩm thơ Nôm quan trọng sau:

      Trong “Truyện Kiều” của Nguyễn Du, câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Thúy Kiều, một cô gái tài năng và xinh đẹp. Cô gặp gỡ Kim Trọng, một thư sinh tài năng, và họ đã thề nguyền hẹn ước. Gia đình của Kiều bị oan, và để chuộc tội cho cha và em trai, cô phải bán mình. Qua cuộc đời đầy biến cố, Kiều trải qua nhiều khổ đau và nhục nhã, từ việc làm nô lệ đến sự lừa dối của các người đàn ông trong cuộc đời cô. Cuối cùng, sau nhiều gian khổ, cô gặp lại Kim Trọng và họ đoàn tụ, đánh bại mọi khó khăn và gian nan để sống hạnh phúc cùng nhau.

      Còn “Lục Vân Tiên” của Nguyễn Đình Chiểu kể về cuộc đời của Lục Vân Tiên, một học trò tài năng với kiến thức về văn và võ. Anh đã cứu Kiều Nguyệt Nga và sau đó trải qua nhiều khó khăn và tai biến, từ việc mất đi thị giác đến sự ám hại của người xấu. Kiều Nguyệt Nga, người đã từng bị cướp bởi địch thù, cũng trải qua nhiều khó khăn. Cuối cùng, họ gặp lại nhau và sống trong hạnh phúc.

      Cả hai tác phẩm có một cấu trúc tương tự, bao gồm ba phần chính: gặp gỡ đính ước, tai biến, và đoàn tụ.

      6. Một số câu ca dao và vài đoạn thơ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du:

      Hãy lấy một số câu ca dao và vài đoạn thơ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du để minh họa cho khả năng phong phú của thể thơ lục bát trong việc biểu hiện tâm trạng và kể chuyện, thuật việc.

      Ví dụ:

      “Buồn trông ngọn nước mới sa,
      Hoa trôi man mác, biết là về đâu
      Buồn trông nội cỏ rầu rầu,
      Chân mây mặt đất một màu xanh xanh
      Buồn trông gió cuốn mặt duềnh”
      Ầm ầm tiếng sóng kêu quanh ghế ngồi”

      => Bút pháp tả cảnh ngụ tình đặc sắc cho thấy nỗi buồn cũng như những dự cảm của Kiều trước tương lai.

      7. Nhận xét về sự khác nhau trong cách trần thuật, xây dựng nhân vật:

      Đọc lại một truyện ngắn hiện đại (ví dụ: Lão Hạc của Nam Cao, Bến quê của Nguyễn Minh Châu) và một truyện thời trung đại (ví dụ: Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng của Hồ Nguyên Trừng, người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ), rồi nhận xét về sự khác nhau trong cách trần thuật, xây dựng nhân vật.

      Sự so sánh giữa truyện ngắn hiện đại và truyện thời trung đại trong việc trình bày và xây dựng nhân vật là rất thú vị.

      Trong truyện ngắn hiện đại, cách trình bày và xây dựng nhân vật thường đa dạng hơn. Tác giả có nhiều lựa chọn để khắc họa tâm trạng, suy nghĩ, và tính cách của nhân vật thông qua lời trần thuật, lời đối thoại, độc thoại của nhân vật, và thậm chí là qua việc sử dụng kỹ thuật tường thuật từ nhiều góc độ khác nhau. Người đọc thường được tiếp cận tâm trạng và suy nghĩ của nhân vật một cách sâu sắc hơn, có cơ hội hiểu rõ hơn về nội tâm của họ.

      Trong khi đó, trong truyện thời trung đại, nhân vật thường xuất hiện qua lời kể, qua hành động, và qua đối thoại. Tác giả thường ít cung cấp thông tin trực tiếp về nội tâm của nhân vật, và người đọc thường phải dựa vào sự miêu tả hành động và đối thoại để hiểu về tính cách và tâm trạng của họ. Điều này có thể tạo ra sự kín đáo và sâu sắc, nhưng đồng thời cũng có thể làm cho nhân vật trở nên bí ẩn và ít đa chiều hơn.

      Tóm lại, cách tạo dựng nhân vật trong truyện ngắn hiện đại thường linh hoạt hơn và cho phép sâu rộng hơn vào tâm trạng và tư duy của họ, trong khi truyện thời trung đại thường dựa vào sự diễn đạt qua hành động và đối thoại để khắc họa nhân vật.

        Theo dõi chúng tôi trên Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tags:

        Văn học


        CÙNG CHỦ ĐỀ
        ảnh chủ đề

        Nghị luận về quan điểm Nếu tôi không cháy lên…siêu hay

        Nếu tôi không cháy lên, nếu anh không cháy lên, nếu chúng ta không cháy lên thì làm sao bóng tối có thể trở thành ánh sáng? là một câu nói truyền cảm hứng vô cùng mạnh mẽ đến độc giả của nhà thơ Hitmet. Dưới đây là bài Nghị luận xã hội về câu nói trên vô cùng đặc sắc và ấn tượng, mời các bạn cùng tham khảo.

        ảnh chủ đề

        Tả con chim cu gáy chọn lọc hay nhất, được điểm cao

        Tả con chim cu gáy chọn lọc hay nhất, được điểm cao là tài liệu tham khảo một số bài văn miêu tả chim cu gáy giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

        ảnh chủ đề

        Tả hoa lan hồ điệp chọn lọc hay nhất | Tập làm văn lớp 4

        Trên thực tế, tả hoa lan hồ điệp là một chủ đề rất thú vị để viết văn. Hoa lan hồ điệp được coi là một trong những loài hoa đẹp và quý giá nhất trên thế giới. Bằng cách tả hoa lan hồ điệp, chúng ta có thể mô tả vẻ đẹp tinh tế và độc đáo của những cánh hoa này. Đây là một chủ đề rất thích hợp cho các em học sinh lớp 4 khi thực hiện bài tập viết văn.

        ảnh chủ đề

        Tả cây hoa cẩm tú cầu siêu hay | Tập làm văn lớp 4

        Tả cây hoa cẩm tú cầu siêu hay là một trong những nội dung rất thú vị trong Tập làm văn lớp 4. Cuốn sách này bao gồm một số bài văn hay chọn lọc được sưu tầm và tổng hợp đặc biệt để giúp các em học sinh phát triển kỹ năng viết văn miêu tả nói chung và văn miêu tả các loài hoa nói riêng.

        ảnh chủ đề

        Tả cây hoa phong lan ngắn gọn | Tập làm văn lớp 4

        Tả cây hoa phong lan ngắn gọn | Tập làm văn lớp 4 là một tài liệu tổng hợp các bài văn mẫu giúp học sinh biết cách viết miêu tả về cây cối, đặc biệt là tả loài hoa. Tài liệu này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng viết văn và áp dụng vào từng bài viết. Bạn có thể tham khảo chi tiết dươi đây:

        ảnh chủ đề

        Tả cảnh mặt trời mọc trên quê hương em chọn lọc siêu hay

        Mô tả cảnh mặt trời mọc trên quê hương em đã chọn một cách tuyệt vời, bao gồm các bài văn mẫu chi tiết để giúp các em học sinh củng cố từ vựng và hoàn thiện kỹ năng viết mô tả cảnh. Điều này sẽ chuẩn bị cho các em cho các bài kiểm tra viết và đạt được kết quả cao.

        ảnh chủ đề

        Lập dàn ý phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm

        Trước khi phân tích bài thơ "Nhàn" của Nguyễn Bỉnh Khiêm đạt điểm cao, trước tiên, chúng ta cần xây dựng được dàn ý chi tiết về nội dung cần phân tích. Hy vọng Các dàn ý dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về bài thơ "Nhàn" và dễ dàng tiếp cận với việc phân tích chi tiết hơn.

        ảnh chủ đề

        Thuyết minh về Làng Văn hoá du lịch các Dân tộc Việt Nam

        Làng Văn hoá du lịch các Dân tộc Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về văn hóa đa dạng và truyền thống của các dân tộc tại Việt Nam. Làng Văn hoá du lịch trở thành một điểm đến lý tưởng để khám phá và khám phá các nét đặc trưng của từng dân tộc.

        ảnh chủ đề

        Thuyết minh về cái tủ sách, tủ quần áo, giá sách hay nhất

        Bài văn mẫu Thuyết minh về cái tủ sách, tủ quần áo, giá sách hay nhất không chỉ cung cấp tài liệu tham khảo hữu ích mà còn định hướng cho các em về cách viết và trình bày một bài văn tả đồ vật. Các em hãy cùng tham khảo để hoàn thành tốt bài viết của mình nhé.

        ảnh chủ đề

        Tập đọc: Nếu chúng mình có phép lạ | Tiếng Việt lớp 4

        Tập đọc "Nếu chúng mình có phép lạ" là một phần trong sách giáo trình Tiếng Việt lớp 4 tập 1 thuộc bộ sách "Chân trời sáng tạo". Phần này bao gồm yêu cầu, đáp án chuẩn và giải thích chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách.

        Xem thêm

        Tìm kiếm

        Duong Gia Logo

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ:  227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Chat zalo Liên hệ theo Zalo Chat Messenger Đặt câu hỏi
        Mở Đóng
        Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường

          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ
        id|767219|