Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản pháp luật
  • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
  • Tư vấn tâm lý
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Tư vấn pháp luật

Quy định về cấp văn bản thông báo hoạt động bưu chính

  • 10/02/202110/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    10/02/2021
    Tư vấn pháp luật
    0

    Quy định về cấp văn bản thông báo hoạt động bưu chính. Hồ sơ và trình tự thực hiện.

      Quy định về cấp văn bản thông báo hoạt động bưu chính. Hồ sơ và trình tự thực hiện. 


      1. Cơ sở pháp lý:

      – Nghị định 47/2011/NĐ-CP.

      2. Luật sư tư vấn:

      Hoạt động bưu chính gồm các hoạt động đầu tư, kinh doanh, cung ứng, sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ bưu chính công ích, tem bưu chính.

      * Hồ sơ đề nghị cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

      Tổ chức muốn hoạt động bưu chính phải tiến hành thủ tục xin xác nhận thông báo hoạt động bưu chính. Quy định về việc xin xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được quy định cụ thể tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP.

      Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính gồm các văn bản sau:

      – Đối với trường hợp Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg); và Cung ứng dịch vụ gói, kiện thì hồ sơ gồm

      +  Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục II);

      + Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

      + Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

      + Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

      + Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

      + Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

      + Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính

      – Đối với trường hợp Làm đại lý cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài; Nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam; Làm đại diện cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài thì hồ sơ gồm:

      + Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục II);

      + Bản sao văn bản chấp thuận đăng ký nhượng quyền thương mại do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao, đối với trường hợp nhận nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam;

      + Bản sao giấy phép bưu chính còn thời hạn sử dụng, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đã được cấp do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

      + Hợp đồng với đối tác nước ngoài;

      + Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài;

      + Các tài liệu gồm:  Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao; Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

      – Đối với trường hợp: Làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam; Làm văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài thì hồ sơ gồm:

      + Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục II);

      + Bản sao giấy phép thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

      quy-dinh-ve-cap-van-ban-thong-bao-hoat-dong-buu-chinh

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật bưu chính qua tổng đài: 1900.6568

      * Trình tự, thủ tự, thủ tục cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính như sau:

      – Doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu chính đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của hồ sơ.

      – Việc thông báo hoạt động bưu chính tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên hoạt động bưu chính.

      – Kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng quy định thì văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện trong thời hạn 10 ngày làm việc, đối với việc thẩm tra và cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.

      – Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính gửi giấy biên nhận hồ sơ đến địa chỉ thư điện tử (e-mail) của doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.

      – Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính chưa đáp ứng quy định, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính gửi thông báo lần 1 về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung trong hồ sơ. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông báo, doanh nghiệp, tổ chức có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

      – Trường hợp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định hoặc có sửa đổi, bổ sung nhưng chưa đạt yêu cầu, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính gửi thông báo lần 2 trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn thông báo lần 1. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông báo, doanh nghiệp có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

      – Trường hợp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính ra thông báo từ chối cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn thông báo lần 2.

      – Trường hợp doanh nghiệp có sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhưng chưa đạt yêu cầu thì việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ tiếp tục được thực hiện theo quy trình quy định.

      – Trường hợp từ chối cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính thì trong thời hạn quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo hoạt động bưu chính phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

        Theo dõi chúng tôi trên Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tags:

        Bảo hộ

        Bưu chính

        Chuyển phát nhanh

        Chuyển phát nhanh quốc tế

        Dịch vụ bưu chính


        CÙNG CHỦ ĐỀ
        ảnh chủ đề

        Muốn mở đại lý chuyển phát nhanh cần điều kiện, thủ tục gì?

        Hiện nay, dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh phát triển rất rộng rãi không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Vậy muốn mở đại lý chuyển phát nhanh cần điều kiện, thủ tục gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây:

        ảnh chủ đề

        Điều kiện, thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh

        Hiện nay, dịch vụ chuyển phát nhanh đã và đang ngày càng phát triển. Nhiều cá nhân muốn thành lập công ty chuyển phát nhanh. Vậy điều kiện, thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây:

        ảnh chủ đề

        Dịch vụ bưu chính là gì? Thủ tục xin giấy phép bưu chính?

        Dịch vụ bưu chính là gì? Thủ tục xin giấy phép bưu chính?

        ảnh chủ đề

        Chuyển phát nhanh là gì? Các hình thức chuyển phát nhanh?

        Chuyển phát nhanh là gì?  Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì? Đặc điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh là gì? Các hình thức chuyển phát nhanh?

        ảnh chủ đề

        Mức bảo hộ danh nghĩa là gì? Mức bảo hộ thực tế là gì? Nội dung

        Định nghĩa và nội dung về mức bảo hộ danh nghĩa? Định nghĩa và nội dung về mức bảo hộ thực tế?

        ảnh chủ đề

        Tên thương mại được bảo hộ khi nào? Điều kiện bảo hộ tên thương mại?

        Tên thương mại được bảo hộ khi nào? Điều kiện bảo hộ tên thương mại? Vì sao phải bảo hộ tên thương mại?

        ảnh chủ đề

        Điều kiện bảo hộ kiểu dáng công nghiệp theo Luật sở hữu trí tuệ

        Tính mới của kiểu dáng công nghiệp? Tính sáng tạo của kiểu dáng công nghiệp? Khả năng áp dụng công nghiệp của kiểu dáng công nghiệp? Các đối tượng không được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp?

        ảnh chủ đề

        Đối tượng được bảo hộ và điều kiện bảo hộ với sáng chế

        Đối tượng được bảo hộ sáng chế? Điều kiện bảo hộ đối với sáng chế?

        ảnh chủ đề

        Điều kiện và các đối tượng quyền liên quan được bảo hộ

        Điều kiện của quyền liên quan được bảo hộ? Đối tượng quyền liên quan được bảo hộ?

        ảnh chủ đề

        Điều kiện và các đối tượng được bảo hộ quyền tác giả

        Điều kiện được bảo hộ quyền tác giả? Điều kiện được bảo hộ quyền tác giả?

        Xem thêm

        Tìm kiếm

        Duong Gia Logo

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ:  227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Chat zalo Liên hệ theo Zalo Chat Messenger Đặt câu hỏi
        Mở Đóng
        Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường

          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ
        id|32684| parent_id|0|term_id|17528