Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Kinh tế học
    • Kế toán tài chính
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan
Trang chủ » Thông tin hữu ích » Profile là gì? Profile cá nhân là gì? Nội dung có trong Hồ sơ?

Thông tin hữu ích

Profile là gì? Profile cá nhân là gì? Nội dung có trong Hồ sơ?

Profile là gì? Profile cá nhân là gì?
  • 07/03/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    07/03/2022
    Thông tin hữu ích
    0

    Profile là gì? Profile cá nhân là gì? Nội dung có trong hồ sơ cá nhân? Chức năng của profile? Cách tạo Profile?

    Profile không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Profile có những ý nghĩa và đóng góp vai trò quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Thực tế thì việc nghiên cứu thiết kế profile không hề dễ dàng, bởi lẽ nó là công cụ đại diện cho các đối tượng và doanh nghiệp của các đối tượng đó. Vậy rốt cuộc Profile là gì? Profile cá nhân là gì? Nội dung có trong Hồ sơ ra sao? Đây chắc hẳn là các câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc và quan tâm. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này.

    Tư vấn luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại: 1900.6568

    Profile là gì? Profile cá nhân là gì?

    • 1 1. Profile là gì? Profile cá nhân là gì?
    • 2 2. Nội dung có trong hồ sơ cá nhân:
    • 3 3. Chức năng của profile:
    • 4 4. Cách tạo Profile:

    1. Profile là gì? Profile cá nhân là gì?

    Profile trong tiếng việt là Hồ sơ. Hồ sơ là một tập các tài liệu có liên quan đến một vấn đề, một sự việc cụ thể.

    Profile cá nhân được hiểu cơ bản chính là hồ sơ cá nhân. Trong hồ sơ cá nhân thì sẽ chỉ mang các thông tin và nội dung liên quan đến bản thân nhằm một mục đích cụ thể. Thông thường, các profile cá nhân sẽ được dùng nhằm mục đích chính đó là để có thể giới thiệu khả năng nghiệp vụ của bản thân cho đối tác, khách hàng cũng như các chủ thể là những nhà tuyển dụng.

    Một profile cá nhân đẹp mắt với thiết kế phù hợp với ngành nghề sẽ là một vũ khí mạnh mẽ cho bất kỳ ai trong một tổ chức hay thị trường đầy khắc nhiệt hiện nay.

    Việc sở hữu một bản Profile cá nhân chuyên nghiệp, ấn tượng trong xu thế toàn cầu hóa có ý nghĩa quan trọng. Hiện nay, mạng xã hội ngày một phát triển và sở hữu một bản Profile cá nhân chuyên nghiệp rất quan trọng với bất cứ cá nhân nào khi bắt đầu muốn apply công việc vào đâu. Việc sở hữu một bản Profile cá nhân chuyên nghiệp, ấn tượng không những thể hiện đẳng cấp làm việc chuyên nghiệp mà còn giúp cho nhà tuyển dụng có một cái nhìn tổng quát, cũng như đánh giá về các ứng viên tiềm năng một cách tốt nhất.

    2. Nội dung có trong hồ sơ cá nhân:

    Phần nội dung của hồ sơ cá nhân thông thường được chuyên sâu vào mục đích và đối tượng người đọc. Nhưng thông thường, một profile cá nhân tiêu chuẩn cần có:

    – Thông tin cá nhân (Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, các thông tin khác…) là một nội dung cần có trong hồ sơ cá nhân.

    – Trình độ học vấn (Các bằng cấp, chứng chỉ) là một nội dung cần có trong hồ sơ cá nhân.

    – Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm là một nội dung cần có trong hồ sơ cá nhân.

    – Tóm tắt kinh nghiệm làm việc là một nội dung cần có trong hồ sơ cá nhân.

    – Các thành quả đã đạt được (các dự án nổi bật đã tham gia, sản phẩm đã làm được, thành tích, giải thưởng đã đạt…) là một nội dung cần có trong hồ sơ cá nhân.

    ​Nội dung trong profile cá nhân nên được chăm sóc để nhằm mục đích có thể đảm bảo được hai điều cơ bản như sau:

    – ​Nội dung trong profile cá nhân nên được chăm sóc để nhằm mục đích có thể đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết:

    Ưu thế của hồ sơ cá nhân là về độ dài và tính trực quan của nó. Hãy đảm bảo bạn cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc. Ngoài ra, đặc điểm của hồ sơ cá nhân sẽ mang đến cho bạn không gian to lớn để thể hiện được bản thân.

    ​- Nội dung trong profile cá nhân nên được chăm sóc để nhằm mục đích có thể thể hiện được phong cách của bản thân nhưng cần liên quan mật thiết đến ngành làm việc của bản thân.

    Hồ sơ cá nhân cần thể hiện được trình độ chuyên nghiệp của các chủ thể cũng như tính cách của các chủ thể đó. Tuy nhiên, các chủ thể nên chú ý đến phần màu sắc, font chữ, hiệu ứng trên hồ sơ để có thể phù hợp với ngành nghề của mình.

    3. Chức năng của profile:

    Profile ngay từ khi được thiết kế được tập trung không chỉ ở nội dung mà cả ở hình ảnh bên ngoài. Mục đích chính của profile đó chính là nhằm có thể giúp các chủ thể tạo ra sự ấn tượng và khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thông qua Profile chủ thể muốn thể hiện năng lực, và tính phù hợp của mình với bạn bè, đối tác, khách hàng và các nhà đầu tư.

    – Chức năng bên ngoài của profile:

    Chức năng bên ngoài Profile đó chính là nó có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh thương hiệu, gây ân tượng và tạo ra sự tò mò. Với các doanh nghiệp hHình thức bè ngoài của Profile có thể được sử dụng như một phần của chiến dịch marketing. Việc tạo ra Profile thường được hình thành và phát triển liên tục cùng với bộ nhận diện thương hiệu. Chính vì điều này nếu các chủ thể đang bắt đầu thành lập doanh nghiệp hãy quan tâm đến bộ nhận diện thương hiệu của mình; trong đó có profile.

    Ấn tượng đầu tiên luôn là quan trọng tạo ra hứng thú và cảm giác tò mò, kích thích người xem khám phá nội dung bên trong. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng tới hơn 50% số người đơn giản chỉ cần profile lên ngắm nghía phần thiết kế bên ngoài và không đọc nội dung bên trong. Vậy thì tại sao bạn lại không làm một profile mà chỉ cần nhìn thấy nó, người ta sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp của bạn.

    – Chức năng bên trong của Profile:

    Nếu như chức năng bên ngoài của profile đó chính là nhằm mục đích có thể tạo ra ấn tượng ban đầu; thì chức năng bên trong của Profile đóng vai trò như nguồn cung cấp thông tin, trình bày giới thiệu về chủ thể đang được nhắc tới. Bên cạnh đó thì Profile cũng được biết đến chính là nơi phô diễn những năng lực, Usb của cá nhân hoặc doanh nghiệp so với đối thủ. Hầu hết mọi thông tin của chủ thể như: Thông tin lên hệ, giới thiệu quá trình phát triển, đóng góp cộng đồng, điểm mạnh, tiềm lực, dự án từng tham gia… đều được trình bày một cách đầy đủ và nhất quán bên trong nội dung của Profile. Đồng thời qua đó thể hiện cho đối tác thấy phương hướng, tầm nhìn, xứ mệnh của doanh nghiệp của bạn.

    Theo một nghiên cứu về phương thức truyền thông, nội dung bên trong của Profile cần hết sức tập trung vào phần đầu và phần cuối. Mở đầu tạo ra ấn tượng để đối tác đọc tiếp, phần kết giúp đóng dấu ấn tượng. Nội dung Profile cần có tính thống nhất, ngắn ngọn nhưng đầy đủ, và có tính thuyết phục cao. Quan trọng mọi thông tin cung cấp trong profile cần được cá nhân hoá, có nghĩa rằng nó phải phù hợp với đối tác của bạn.

    4. Cách tạo Profile:

    Để nhằm mục đích có thể tạo ra một Profile hiệu quả người ta nhắm đến hai yếu tố chính là nội dung và hình ảnh.  Cụ thể:

    – Để nhằm mục đích có thể tạo ra một Profile hiệu quả thì nội dung Profile cần súc tích.

    Cho dù là Profile cá nhân hay Profile doanh nghiệp nội dung càng cô đọng súc tích càng tốt. Người đọc không có nhiều thời gian, và cũng không có đủ năng lực để ghi nhớ tất cả mọi thứ. Hãy cho họ thấy những gì họ cần, những gì là tốt nhất, mạnh nhất của bạn. Đừng để đối tác của các chủ thể cảm thấy mệt mỏi với những thông tin dư thừa.

    Súc tích nhưng không phải sơ sài, hãy cố gắng chỉnh chu nội dung nhất có thể.

    – Để nhằm mục đích có thể tạo ra một Profile hiệu quả thì các chủ thể cần xác định đối tượng mục tiêu trong Profile là gì.

    Nhiều doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng một Profile duy nhất cho mọi trường hợp. Có thể doanh nghiệp ngại tốn tiền in ấn, thiết kế ngại làm mới, content ngại lên nội dung. Thực tế với mỗi một đối tác, nhà tuyển dụng hay bất kì ai đọc Profile mà bạn đang nhắm đến hãy thiết kế 1 Profile riêng. Chỉ nên cho khách hàng thấy những năng lực của các chủ thể có đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ thôi.

    – Mục tiêu rõ ràng tích cực trong Profile:

    Cho dù là cá nhân hay doanh nghiệp, Profile của bạn chắc chắc phải nêu bật được những mục tiêu tích cực. Cho đối tác của bạn thấy giá trị thực sự của bạn, khát khao của bạn; điều mà bạn đang mong mỏi đưa doanh nghiệp hướng tới. Không chỉ cho đối tác thấy bạn và doanh nghiệp bạn có năng lực đáp ứng được nhu cầu của đối tác. Bạn cần cho họ thấy khát vọng, tầm nhìn của bạn trùng với khát vọng tầm nhìn của họ. Việc tạo ra sự đồng điệu sẽ giúp đối tác dễ tiếp nhận và lựa chọn bạn hơn. Hãy chú ý tập trung vào việc tạo ra những mục tiêu chung thay vì tạo ra những điều sáo rỗng.

    – Các chủ thể cần phải trung thực trong nội dung của Profile.

    Rất nhiều cá nhân tổ chức có xu hướng nói quá những gì họ có, đây là điều cấm kị trong thiết kế Profile. Đừng nói bằng tưởng tượng của bạn, sự tăng trưởng, năng lực xuất sắc… Hãy cố gắng cho đối tác của bạn thấy những gì thực sự bạn có. Bạn chỉ nên điều chỉnh thêm hoặc bớt những thông tin không thực sự cần thiết mà thôi. Các chủ thể cũng cần lưu ý đó là tuyệt đối không nói dối, trung thực cũng là một yếu tố thể cái tầm và thể hiện năng lực của bạn và doanh nghiệp. Bạn không thể có một doanh nghiệp tốt nếu doanh nghiệp đó nói dối. Mọi người thích sự trung thực, thích làm việc hợp tác với một doanh nghiệp trung thực.

    – Các chủ thể cần phải cập nhật liên tục cho Profile của bạn.

    Hoạt động cập nhật Profile là một khái niệm được dùng nhằm mục đích để chỉ việc thường xuyên bổ xung thêm những thông tin, dự án, công việc đã hoàn thành vào Profile.

    Đừng lười biếng và sợ tốn kém, hãy liên tục cập nhật thông tin cho Profile của bạn. Mỗi một khoảng thời gian qua đi bạn và doanh nghiệp có rất nhiều thay đổi, hãy cập nhật nó vào Profile. Ngoài việc bạn chứng minh cho đối tác thấy những thành tựu và thay đổi tích cực mới. Đối tác của bạn cũng cảm thấy bạn là người theo kịp mọi thức và chịu khó thích nghi. Từ đó việc hợp tác cũng sẽ dễ dàng hơn.

    Bài viết được thực hiện bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân, Lao động, Doanh nghiệp

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.708 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết mới nhất

    Bị cáo là gì? Quy định về các quyền và nghĩa vụ của bị cáo?

    Bị cáo là gì? Quyền của bị cáo? Nghĩa vụ của bị cáo? Quy định về các quyền và nghĩa vụ của bị cáo theo Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015?

    Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển lao động và hướng dẫn viết phiếu

    Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển lao động là gì? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển lao động? Hướng dẫn lập phiếu đăng ký dự tuyển lao động? Một số quy định pháp luật về đăng ký dự tuyển lao động?

    Kiểm tra hành chính là gì? Thẩm quyền kiểm tra hành chính?

    Kiểm tra hành chính là gì? Thẩm quyền kiểm tra hành chính của công an? Có được kiểm tra đột xuất hay phải theo thời gian quy định? Kiểm tra hành chính nơi cư trú có cần lệnh không?

    Tín dụng thương mại là gì? So sánh với tín dụng ngân hàng?

    Tín dụng thương mại là gì? Bản chất của tín dụng thương mại? Các loại tín dụng thương mại? Đặc điểm tín dụng thương mại? So sánh giữa tín dụng thương mại và tín dụng ngân hàng?

    Rủi ro là gì? Nguyên nhân và các loại rủi ro trong bảo hiểm?

    Tìm hiểu về rủi ro là gì? Một số nguyên nhân khiến rủi ro xuất hiện? Phân loại các loại rủi ro trong bảo hiểm?

    Tái phạm là gì? Tái phạm nguy hiểm là gì? Hình phạt khi tái phạm?

    Tái phạm là gì? Tái phạm nguy hiểm là gì? Khái niệm về tái phạm và tái phạm nguy hiểm? Những quy định của pháp luật liên quan đến tái phạm và tái phạm nguy hiểm? Quy định về xác định hình phạt trong trường hợp tái phạm và tái phạm nguy hiểm?

    Nghỉ việc bao nhiêu lâu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

    Nghỉ việc được một năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần? Quy định về điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

    Lợi nhuận gộp là gì? Đặc trưng và công thức tính lợi nhuận gộp?

    Lợi nhuận gộp là gì? Đặc trưng và công thức tính lợi nhuận gộp? Lợi nhuận gộp sẽ xuất hiện trên báo cáo thu nhập của công ty và có thể được tính bằng cách trừ đi giá vốn hàng bán từ doanh thu. Sự khác biệt giữa lợi nhuận gộp và tỷ suất lợi nhuận gộp.

    Đặt cọc là gì? Nội dung và hình thức của hợp đồng đặt cọc?

    Đặt cọc là gì? Nội dung và hình thức của hợp đồng đặt cọc? Điều kiện phát sinh hiệu lực của thỏa thuận đặt cọc trong hợp đồng. Hủy bỏ hợp đồng đặt cọc không phải bồi thường thiệt hại trong trường hợp nào?

    Cải cách hành chính là gì? Nội dung và ý nghĩa của cải cách hành chính?

    Cải cách hành chính là gì? Nội dung và ý nghĩa của cải cách hành chính? Cải cách thể chế Nhà nước, thủ tục hành chính và tổ chức bộ máy nhà nước.

    Thực trạng và các giải pháp cải cách hành chính ở Việt Nam

    Cải cách hành chính là gì? Thực trạng cải cách hành chính ở Việt Nam? Giải pháp cải cách hành chính ở Việt Nam?

    Những điều Đảng viên không được làm theo quy định hiện hành

    Những điều Đảng viên không được làm theo quy định hiện hành. Đảng viên khi chưa có nghị quyết giới thiệu của tổ chức Đảng có thẩm quyền thì có được bầu và nhận nhiệm vụ không?

    Hướng dẫn hồ sơ, trình tự thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu

    Hướng dẫn hồ sơ, trình tự thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu mới nhất. Các bước cần thực hiện, trình tự thủ tục khi làm thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu theo quy định mới nhất.

    Nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là gì? Quy định chi tiết?

    Nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là gì? Quy định nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu? Người tham gia bảo hiểm y tế được thay đổi cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu vào đầu mỗi quý.

    Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là gì? Các loại công ty TNHH?

    Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là gì? Các loại công ty trách nhiệm hữu hạn? Ưu điểm và nhược điểm của loại hình công ty TNHH 1 thành viên? Nghĩa vụ của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên? Nội dung chính của Điều lệ công ty TNHH một thành viên?

    Công ty TNHH hai thành viên trở lên là gì? Đặc điểm và mô hình tổ chức?

    Công ty TNHH hai thành viên trở lên là gì? Những đặc điểm pháp lý cơ bản của công ty TNHH hai thành viên trở lên theo Luật doanh nghiệp 2020.

    Công ty liên doanh là gì? Đặc điểm và các quy định về công ty liên doanh?

    Công ty liên doanh là gì? Phân loại công ty liên doanh? Ưu nhược điểm công ty liên doanh? Đặc điểm về công ty liên doanh? Các quy định về công ty liên doanh?

    Giấy tờ có giá là gì? Một số nhầm lẫn hay gặp về giấy tờ có giá?

    Giấy tờ có giá là gì? Một số nhầm lẫn hay gặp về giấy tờ có giá? Phân biệt chiết khấu giấy tờ có giá và mua bán giấy tờ có giá? Chuyển khoản chứng khoán là giấy tờ có giá? Vé số có phải là giấy tờ có giá không?

    Nguyên thủ quốc gia là gì? Vị trí, vai trò và nhiệm vụ của nguyên thủ quốc gia?

    Nguyên thủ quốc gia là gì? Vị trí, vai trò và nhiệm vụ của nguyên thủ quốc gia? Nguyên thủ quốc gia ở Việt Nam? Nguyên thủ quốc gia trên thế giới?

    Kho bạc nhà nước là gì? Chức năng, nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước?

    Khái niệm kho bạc nhà nước là gì? Chức năng, nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước? Các quy định về Kho bạc Nhà nước (Ngân khố quốc gia).

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Dịch vụ nổi bật
    dich-vu-thanh-lap-cong-ty-nhanh-thanh-lap-doanh-nghiep-uy-tin Dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp uy tín
    dich-vu-dang-ky-su-dung-ma-ma-vach-gs1-cho-san-pham-hang-hoa Dịch vụ đăng ký sử dụng mã số mã vạch GS1 cho sản phẩm hàng hoá
    Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền
    dich-vu-dang-ky-bao-ho-ban-quyen-tac-gia-tac-pham-nhanh-va-uy-tin Dịch vụ đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả, tác phẩm nhanh và uy tín

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá