Phúc lợi là gì? Xây dựng chính sách phúc lợi nhân viên?

Phúc lợi là gì? Phúc lợi tên tiếng Anh là Welfare. Xây dựng chính sách phúc lợi nhân viên như thế nào?

Bất kỳ chương trình nào của chính phủ liên bang hoặc tiểu bang cung cấp hỗ trợ tài chính về nhà ở, thực phẩm và chăm sóc sức khỏe cho các cá nhân và gia đình đáp ứng các hướng dẫn cụ thể, chẳng hạn như thu nhập thấp đến trung bình... Đó được hiểu là những phúc lợi.

1. Phúc lợi là gì?

- Phúc lợi ( Welfare) là một loạt các chương trình của chính phủ cung cấp tài chính hoặc hỗ trợ khác cho các cá nhân hoặc nhóm không thể tự nuôi mình. Các chương trình phúc lợi thường được tài trợ bởi người đóng thuế và cho phép mọi người đối phó với căng thẳng tài chính trong giai đoạn khó khăn của cuộc sống của họ. Trong hầu hết các trường hợp, những người sử dụng phúc lợi sẽ nhận được khoản thanh toán hai tuần một lần hoặc hàng tháng. Các mục tiêu của phúc lợi khác nhau, vì nó có vẻ là để thúc đẩy việc theo đuổi công việc, giáo dục, hoặc, trong một số trường hợp, một mức sống tốt hơn .

- Tại Hoa Kỳ, chính phủ liên bang cung cấp các khoản trợ cấp cho từng tiểu bang thông qua chương trình Hỗ trợ Tạm thời cho Gia đình Nghèo khó (TANF). Tính đủ điều kiện nhận trợ cấp dựa trên một số yếu tố, bao gồm mức thu nhập và quy mô gia đình. Những người thụ hưởng phúc lợi thường nhận được khoản thanh toán hai tuần một lần hoặc hàng tháng dưới hình thức tem phiếu thực phẩm, phiếu mua hàng hoặc thậm chí là thanh toán trực tiếp.

* Cách thức hoạt động của phúc lợi: 

- Hệ thống phúc lợi xã hội hỗ trợ các cá nhân và gia đình thông qua chăm sóc sức khỏe, tem phiếu thực phẩm,  bồi thường thất nghiệp , hỗ trợ nhà ở và hỗ trợ chăm sóc trẻ em. Ở Mỹ, một nhân viên phụ trách được chỉ định cho từng cá nhân hoặc gia đình nộp đơn xin trợ cấp để xác định và xác nhận nhu cầu của người nộp đơn.

- Các lợi ích có sẵn cho một cá nhân khác nhau tùy theo tiểu bang. Tính đủ điều kiện được xác định dựa trên các yếu tố xung quanh tình trạng tài chính của người đó và mối quan hệ của nó với mức tối thiểu có thể chấp nhận được trong một tiểu bang cụ thể. Các yếu tố liên quan có thể bao gồm quy mô của đơn vị gia đình, mức thu nhập hiện tại, hoặc tình trạng khuyết tật đã được đánh giá.
- Các hệ thống phúc lợi xã hội có thể có tên khác nhau trong mỗi bang, nhưng chúng thường phục vụ các chức năng tương tự. Điều này có thể gây nhầm lẫn khi cố gắng so sánh chương trình của tiểu bang này với chương trình của tiểu bang khác. Ngoài ra, các yêu cầu để đủ điều kiện cũng khác nhau, tùy thuộc vào chuẩn nghèo ở một tiểu bang cụ thể. Điều này cho phép điều chỉnh dựa trên chi phí sinh hoạt không dựa trên một tiêu chuẩn.
- Một cá nhân đang hưởng phúc lợi thường được cung cấp hàng hóa và dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá sâu. Chính phủ yêu cầu các cá nhân hoặc gia đình tìm kiếm sự trợ giúp phải chứng minh rằng thu nhập hàng năm của họ giảm xuống dưới mức nghèo liên bang (FPL). FPL là một thước đo kinh tế về thu nhập được sử dụng để xác định xem một cá nhân hoặc gia đình có đủ điều kiện nhận các khoản trợ cấp hoặc viện trợ nhất định hay không.
- Không có hệ thống tiêu chuẩn hóa để quản lý các chương trình phúc lợi xã hội, các chương trình này thay đổi theo từng tiểu bang, được liệt kê dưới các tên khác nhau và có các yêu cầu khác nhau để đủ điều kiện. - Phúc lợi tên tiếng Anh là: "Welfare"

2. Xây dựng chính sách phúc lợi nhân viên như thế nào?

- Chính sách phúc lợi là đảm bảo các quyền lợi, cơ sở vật chất được trao cho người lao động để người lao động được làm việc trong một môi trường tốt hơn. Các chính sách này được duy trì để nhân viên có thể duy trì năng suất phù hợp. Nó giúp phát triển và thực hiện môi trường làm việc thích hợp và các tiện nghi khác theo sự chấp thuận của người sử dụng lao động cho người lao động. Các chính sách này bao gồm quy định về trang phục, phương tiện giao tiếp cá nhân, quà tặng, phiếu mua hàng, quyền sử dụng thiết bị và nhiều thứ khác.

- Quy tắc trang phục:

+ Việc lựa chọn trang phục là của quyết định cá nhân. Nhưng mọi nhân viên của bất kỳ tổ chức nào đều có trách nhiệm đại diện cho tổ chức đó và do đó, tại Tổ chức cần phải có trang phục được hoàn thiện tốt và có phong thái chuyên nghiệp. Một cái nhìn tích cực và chuyên nghiệp tạo sức nặng cho hình ảnh của tổ chức cũng như các đồng nghiệp. Theo tiêu chuẩn tối thiểu, trang phục phải sạch sẽ, gọn gàng và phù hợp với nghề nghiệp.

+ Một số công ty có trang phục phù hợp mà bạn có thể coi là đồng phục, những người được xếp loại khác nhau có đồng phục riêng. Đặc biệt đối với các nhà máy, một số đồng phục được cung cấp như một biện pháp an toàn, bắt buộc phải mặc.

- Giao tiếp Cá nhân: Cuộc gọi điện thoại: Việc thực hiện và nhận các cuộc gọi điện thoại cá nhân phải được giới hạn trong thời lượng tối đa là năm phút, trừ khi được người quản lý của bạn chấp thuận khác.

- E-mail: Email có tư cách pháp lý như một tài liệu và được chấp nhận làm bằng chứng trước tòa án pháp luật. Ngay cả khi nó được sử dụng cho các mục đích riêng tư, Tổ chức có thể chịu trách nhiệm về nội dung của thư email, bao gồm mọi tệp đính kèm. Quyền truy cập vào email có thể được yêu cầu như một phần của hành động pháp lý trong một số trường hợp.

- Internet:  Cơ sở internet do Tổ chức cung cấp được sử dụng cho mục đích kinh doanh. Quyền truy cập được cấp phép bởi người quản lý trên cơ sở nhu cầu của doanh nghiệp. Việc sử dụng riêng tư có giới hạn được cho phép với điều kiện việc sử dụng riêng không cản trở hoặc làm phân tán công việc của một người. Ban quản lý có quyền truy cập vào hệ thống để xác định xem việc sử dụng riêng là quá mức hoặc không phù hợp.

-  Quà tặng & tiền thưởng:

+ Tổ chức cam kết đảm bảo rằng tất cả các mối quan hệ kinh doanh với các nhà cung cấp và khách hàng là hợp pháp và dựa trên sự liêm chính nghề nghiệp.

+ Người quản lý nên được thông báo khi nhận được tiền thưởng. Nếu khoản tiền thưởng đã được nhận như một lời cảm ơn cho công việc đã thực hiện thì nó cần được ghi chú vào hồ sơ cá nhân của nhân viên để đảm bảo rằng khoản tiền này được đưa vào đánh giá tiếp theo của nhân viên.

+ Không nhân viên nào có thể trả tiền thưởng cho khách hàng mà không có sự chấp thuận trước của ban quản lý. Các khoản tiền thưởng như vậy phải luôn nằm trong chương trình quản lý quan hệ khách hàng đã được phê duyệt và các quà tặng cụ thể sẽ được mua tập trung với số lượng thích hợp với sự chấp thuận của ban giám đốc.

- Thực hiện và thực thi chính sách:

+ Các nhà quản lý sẽ chịu trách nhiệm về việc thúc đẩy và duy trì chính sách bởi nhân viên của họ.

+ Nhân viên nên thông báo cho người quản lý thích hợp về bất kỳ ai không tuân thủ chính sách.

+ Khách truy cập không tuân thủ chính sách sẽ được yêu cầu tuân thủ hoặc rời khỏi cơ sở.

+ Các trường hợp vi phạm chính sách này sẽ phải chịu các thủ tục kỷ luật thông thường.

- Sử dụng thiết bị:

+ Tổ chức sẽ cung cấp cho nhân viên các thiết bị cần thiết để thực hiện công việc của họ. Thiết bị cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ thường đắt tiền và có thể khó thay thế. Trong khi sử dụng thiết bị, nhân viên phải chăm sóc, thực hiện bảo trì theo yêu cầu và tuân theo tất cả các hướng dẫn vận hành, tiêu chuẩn an toàn và hướng dẫn. Không được sử dụng thiết bị cho bất kỳ mục đích cá nhân nào, cũng như không được đưa ra khỏi Tổ chức trừ khi nó được chấp thuận cho một công việc đặc biệt yêu cầu sử dụng thiết bị của tổ chức bên ngoài cơ sở.

+ Vui lòng thông báo cho nhân viên báo cáo của bạn nếu bất kỳ thiết bị, máy móc hoặc công cụ nào bị hư hỏng, lỗi hoặc cần sửa chữa. Việc sử dụng hoặc vận hành thiết bị phá hoại hoặc không an toàn có thể dẫn đến các biện pháp kỷ luật bao gồm cả việc chấm dứt hợp đồng lao động.

+ Đôi khi, khủng hoảng, chẳng hạn như khí hậu khắc nghiệt, hỏa hoạn, hoặc thất vọng về năng lượng, có thể làm đảo lộn các hoạt động của nhà máy sản xuất. Trong những trường hợp thái quá, những điều kiện này có thể yêu cầu kết thúc văn phòng làm việc.

 + Khi hoạt động chính thức ngừng hoạt động do các điều kiện khẩn cấp, thời gian nghỉ làm việc theo lịch trình sẽ không được coi là nghỉ phép của cá nhân nhân viên hoặc các thành viên liên kết.

+ Để đảm bảo an toàn và an ninh cho nhân viên và cơ sở vật chất tại Tổ chức, chỉ những khách được ủy quyền mới được phép đến địa điểm làm việc.

+ Việc hạn chế khách truy cập không được phê duyệt luôn duy trì tốt các tiêu chuẩn, đảm bảo tính bảo mật của thiết bị, đảm bảo dữ liệu riêng tư, bảo vệ phúc lợi của người lao động và duy trì khoảng cách chiến lược với các chuyển hướng tiềm ẩn và các ảnh hưởng đáng lo ngại.

+ Tất cả du khách nên giới hạn trong Tổ chức tại khu vực lễ tân. Du khách được ủy quyền sẽ nhận được chỉ dẫn hoặc được hộ tống đến bộ phận tương ứng.

-  Phòng chống bạo lực nơi làm việc:

+ Tổ chức cam kết ngăn chặn bạo lực tại nơi làm việc và duy trì môi trường làm việc an toàn. Trước tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng trong xã hội nói chung. Tất cả nhân viên, thành viên liên kết và nhân viên tạm thời phải luôn được đối xử lịch sự và tôn trọng.

+ Dẫn đến việc các mối đe dọa đe dọa hoặc buộc một đại diện khác, các cá nhân có liên quan, bất kỳ khách hàng hoặc một cá nhân nào đó phải mở cửa bất cứ khi nào, kể cả thời gian nghỉ giải lao, sẽ không tiếp tục mà không có hậu quả nghiêm trọng.

+ Tất cả các mối đe dọa bạo lực (hoặc thực tế), cả trực tiếp và gián tiếp, phải được báo cáo càng sớm càng tốt cho nhân viên báo cáo của bạn hoặc bất kỳ thành viên nào khác trong ban quản lý. Đừng đặt mình vào nguy hiểm.

+ Hiệp hội kêu gọi nhân viên đưa ra câu hỏi của họ hoặc trái ngược với các đại diện khác nhau để nhân viên tiết lộ của họ hoặc Bộ phận nhân sự xem xét trước khi tình huống phát triển thành hành vi tàn bạo tiềm ẩn.

+ Tổ chức rất mong muốn hỗ trợ giải quyết các tranh chấp của nhân viên và sẽ không ngăn cản nhân viên nêu ra những lo ngại như vậy.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )