Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Đặt lịch hẹn
  • Đặt câu hỏi
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản pháp luật
  • Biểu mẫu
  • Tư vấn tâm lý
  • Blog Luật
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan

Tư vấn pháp luật

Phải làm gì khi mua phải sản phẩm kém chất lượng?

Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Phải làm gì khi mua phải sản phẩm kém chất lượng?
  • 23/02/202123/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    23/02/2021
    Tư vấn pháp luật
    0

    Phải làm gì khi mua phải sản phẩm kém chất lượng? Quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ theo quy định pháp luật.

    phai-lam-gi-khi-mua-phai-san-pham-kem-chat-luong.jpgPhải làm gì khi mua phải sản phẩm kém chất lượng? Quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ theo quy định pháp luật.


    Theo căn cứ tại Khoản 1 Điều 3 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, thì:

    Người tiêu dùng là người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức. 

    Tại Điều 8, Điều 9 Luật này, có quy định về Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng như sau:

    Quyền của người tiêu dùng

    1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

    2. Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

    3. Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ…

    6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

    7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

    Xem thêm: Xử lý lô hàng muối nhập khẩu không đáp ứng yêu cầu chất lượng

    Nghĩa vụ của người tiêu dùng:

    1. Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác; thực hiện chính xác, đầy đủ hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ.

    2. Thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng; hành vi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

    Theo các quy định vừa trích dẫn ở trên, khi phát hiện sản phẩm mình mua không đảm bảo an toàn thì bạn cần thông báo sớm cho nhà sản xuất để họ có biện pháp giải quyết kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng. Trong trường hợp đã thông báo sự việc đến nhà sản xuất nhưng họ không hợp tác và hành vi của họ gây thiệt hại đến lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng thì có thể tự mình hoặc đề nghị tổ chức xã hội yêu cầu trực tiếp hoặc bằng văn bản đến cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện nơi thực hiện giao dịch giải quyết theo căn cứ tại Điều 25 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 về việc Yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Khi thông báo sự việc lên cơ quan có thẩm quyền phải cung cấp thông tin, bằng chứng có liên quan đến hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

    Trong trường hợp đã gửi văn  bản tới cơ quan có thẩm quyền nhưng không được giải quyết thì theo quy định tại Điều 30 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, người tiêu dùng có quyền khởi kiện tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ra tòa án để đề nghị tòa án bảo vệ quyên và lợi ích hợp pháp của mình.

    Quyền khởi kiện của người tiêu dùng được quy định tại Khoản 7, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Do vậy, người tiêu dùng có thể sử dụng một trong 4 hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ như thương lượng; hòa giải; trọng tài; tòa án.

    phai-lam-gi-khi-mua-phai-san-pham-kem-chat-luong.jpg

    >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

    Xem thêm: Phí kiểm định chất lượng linh kiện để sản xuất

    Khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng; hành vi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, người tiêu dùng có nghĩa vụ “thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan” được biết. Tuy nhiên, cần lưu ý việc “thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan” không đồng nghĩa với việc lợi dụng sản phẩm không đảm bảo an toàn để có hành vi trục lợi, đe dọa, tống tiền.

    Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của Dương Gia:

    – Hòa giải khi xảy ra tranh chấp giữa người tiêu dùng với thương nhân

    – Quyền khởi kiện của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    – Làm thế nào để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi công ty chậm trễ trong việc bảo hành?

    Mọi thắc mắc pháp lý cần tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 1900.6568  hoặc gửi thư về địa chỉ email: lienhe@luatduonggia.vn.

    ——————————————————–

    THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT DƯƠNG GIA:

    Xem thêm: Điều kiện cấp giấy chứng nhận sản xuất mỹ phẩm

    – Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

    – Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

    – Dịch vụ tư vấn pháp luật qua Email

    Bài viết được thực hiện bởi Công ty Luật Dương Gia

    Chức vụ: Chủ sở hữu Website

    Lĩnh vực tư vấn: Luật sư tư vấn, tranh tụng

    Trình độ đào tạo: Công ty Luật TNHH

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 06 năm

    Tổng số bài viết: 30.953 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Bạn có thể tham khảo các bài viết khác có liên quan của Luật Dương Gia:

    - Sản phẩm sản xuất của hộ kinh doanh có phải công bố chất lượng sản phẩm không?
    - Xử phạt đối với hành vi gây ô nhiễm, suy giảm chất lượng và số lượng nguồn nước
    - Xử lý trường hợp khi mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng
    - Thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính của đội quản lý thị trường
    - Quản lý chất lượng của nhà thầu thi công xây dựng công trình
    - Quản lý chất lượng công tác thiết kế xây dựng
    Xem thêm
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Chất lượng

    Công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm

    Hàng hóa không đảm bảo chất lượng

    Mua bán hàng hóa không đảm bảo chất lượng

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết cùng chủ đề

    Quản lý chất lượng công tác thiết kế xây dựng

    Quản lý chất lượng công trình xây dựng là hoạt động quản lý của các chủ thể tham gia các hoạt động xây dựng theo quy định của Nghị định 46/2015/NĐ-CP và pháp luật khác có liên quan.

    Trình tự quy trình quản lý chất lượng thi công xây dựng

    Chất lượng thi công xây dựng công trình phải được kiểm soát từ công đoạn mua sắm, sản xuất, chế tạo các sản phẩm xây dựng, vật liệu xây dựng, cấu kiện và thiết bị.

    Quản lý chất lượng của nhà thầu thi công xây dựng công trình

    Quản lý chất lượng công trình xây dựng là hoạt động quản lý của các chủ thể tham gia các hoạt động xây dựng.

    Quản lý chất lượng khảo sát xây dựng

    Nhiệm vụ khảo sát xây dựng được lập cho công tác khảo sát phục vụ việc lập dự án đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng công trình, thiết kế sửa chữa, cải tạo, mở rộng, nâng cấp công trình.

    Trình tự thủ tục, hồ sơ công bố thực phẩm nhập khẩu mới nhất

    Trình tự thủ tục công bố thực phẩm nhập khẩu mới nhất năm 2021. Hồ sơ công bố thực phẩm nhập khẩu chính xác nhất.

    Danh mục sản phẩm hàng hoá phải công bố tiêu chuẩn chất lượng

    Danh mục sản phẩm hàng hoá phải công bố tiêu chuẩn chất lượng. Những hàng hoá nào thì phải công bố tiêu chuẩn chất lượng theo quy định mới nhất?

    Xử phạt đối với hành vi gây ô nhiễm, suy giảm chất lượng và số lượng nguồn nước

    Đối với hành vi khai thác khoáng sản, khoan, đào, xây dựng công trình, vật kiến trúc trong hành lang bảo vệ nguồn nước gây sạt, lở bờ sông, suối, kênh, rạch, hồ chứa thì bị xử phạt như thế nào?

    Xử lý trường hợp khi mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng

    Xử lý trường hợp khi mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng.

    Thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính của đội quản lý thị trường

    Thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính của đội quản lý thị trường. Nhiệm vụ đội quản lý thị trường.

    Phí kiểm định chất lượng linh kiện để sản xuất

    Kiểm định chất lượng linh kiện. Phí kiểm định chất lượng linh kiện để sản xuất. Mức phí làm thủ tục kiểm định chất lượng linh kiện.

    Xem thêm

    Bài viết mới nhất

    Luật Hồi giáo là gì? Bản chất và khái quát về hệ thống pháp luật Hồi giáo?

    Luật Hồi giáo là gì? Bản chất và khái quát về hệ thống pháp luật Hồi giáo? Đạo Hồi là một tín ngưỡng tôn giáo. Đạo Hồi khuyên các tín đồ sống, làm việc thiện để sau này có một cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc ở cõi vĩnh hằng.

    Hệ thống pháp luật là gì? Những điểm hạn chế của hệ thống pháp luật Việt Nam

    Hệ thống pháp luật là gì? Hệ thống pháp luật Việt Nam là gì? Những điểm hạn chế của hệ thống pháp luật Việt Nam? Giải pháp nâng cao tính thống nhất của pháp luật Việt Nam?

    Hiến chương Liên Hiệp Quốc là gì? Mục tiêu và nguyên tắc hoạt động trong hiến chương LHQ

    Hiến chương Liên Hiệp Quốc là gì? Mục tiêu và nguyên tắc hoạt động trong hiến chương Liên Hiệp Quốc? Các nội dung cơ bản của Hiến chương Liên Hiệp Quốc năm 1945?

    Hiệu quả của pháp luật là gì? Các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động áp dụng pháp luật

    Hiệu quả của pháp luật là gì? Áp dụng pháp luật là gì? Các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động áp dụng pháp luật? Thực tiễn áp dụng pháp luật ở nước ta hiện nay?

    Hòa giải dân sự là gì? Nguyên tắc hòa giải trong tố tụng dân sự?

    Hòa giải dân sự là gì? Nguyên tắc hòa giải trong tố tụng dân sự. Nguyên tắc hòa giải trong tố tụng dân sự theo quy định mới. Các quy định về nguyên tắc hoà giải các vụ án, tranh chấp dân sự mới nhất năm 2021.

    Hoãn phiên tòa là gì? Phân biệt hoãn phiên tòa và tạm ngừng phiên tòa?

    Phân biệt hoãn phiên tòa và tạm ngừng phiên tòa? Quy định về hoãn phiên tòa theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự 2004.

    Giấy xác định tình trạng hôn nhân là gì? Điều kiện, thủ tục xin xác nhận tình trạng hôn nhân?

    Giấy xác định tình trạng hôn nhân là gì? Có thể nhờ người nhà xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không? Cách ghi nội dung giấy xác nhận tình trạng hôn nhân? Thủ tục, hồ sơ xin cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân khi bị mất?

    Tạm nhập tái xuất là gì? Các hình thức tạm nhập tái xuất?

    Tạm nhập tái xuất là gì? Các hình thức tạm nhập tái xuất? Thủ tục hải quan đối với hàng hóa tạm nhập tái xuất? Xử phạt phương tiện vận tải tạm nhập tái xuất quá thời hạn? Có gia hạn tạm nhập tái xuất được không?

    Hòa giải viên là gì? Quy định về hòa giải viên tổ hòa giải ở cơ sở

    Mỗi tổ hòa giải ở cơ sở có từ 03 hòa giải viên trở lên, trong đó có hòa giải viên nữ. Đối với vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, tổ hòa giải phải có hòa giải viên là người dân tộc thiểu số.

    Hoàn trả tài sản là gì? Nghĩa vụ hoàn trả tài sản do chiếm hữu không có căn cứ pháp luật

    Người có công việc được thực hiện phải tiếp nhận công việc khi người thực hiện công việc không có ủy quyền bàn giao công việc và thanh toán các chi phí hợp lý.

    Hoãn thi hành án là gì? Điều kiện và thủ tục hoãn thi hành án dân sự

    Chưa xác định được địa chỉ của người phải thi hành án hoặc vì lý do chính đáng khác mà người phải thi hành án không thể tự mình thực hiện nghĩa vụ theo bản án, quyết định.

    Giấy vận tải là gì? Quy định về giấy vận tải khi vận chuyển hàng hóa

    Giấy vận tải là gì? Quy định về giấy vận tải khi vận chuyển hàng hóa. Mẫu giấy vận tải theo quy định Thông tư 63/2014/TT-BGTVT .

    Hàng thừa kế là gì? Hàng thừa kế thứ nhất theo pháp luật gồm những ai?

    Hàng thừa kế là gì? Quy định của pháp luật về hàng thừa kế? Xác định diện và hàng thừa kế? Người thuộc hàng thừa kế thứ hai có được chia thừa kế theo pháp luật không? Xác định hàng thừa kế hưởng di sản thừa kế

    Hàng mẫu là gì? Quy định về hình thức khuyến mại bằng hàng mẫu

    Hàng mẫu là gì? Quy định về hình thức khuyến mại bằng hàng mẫu? Hàng mẫu là hình thức khuyến mại, theo đó, thương nhận đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng sử dụng không phải trả tiền.

    Hạn chế tín dụng là gì? Các hạn chế tín dụng về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng

    Hạn chế tín dụng là gì? Các hạn chế tín dụng về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng? Những hạn chế tín dụng về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng được thể hiện đó là: Những trường hợp không được cho vay và hạn chế cho vay.

    Hạn mức bảo lãnh là gì? Phạm vi giới hạn và chủ thể bảo lãnh ngân hàng

    Phạm vi bảo lãnh được hiểu là giới hạn của nghĩa vụ tài sản mà bên bảo lãnh cam kết sẽ thực hiện thay cho khách hàng đối với bên có quyền...

    Hủy bỏ hợp đồng là gì? Khác nhau giữa đơn phương chấm dứt với hủy bỏ hợp đồng

    Sự khác nhau giữa hủy bỏ hợp đồng và đơn phương chấm dứt hợp đồng. Phân biệt giữa hủy bỏ và đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng

    Giá thành là gì? Hướng dẫn các phương pháp tính giá thành sản phẩm?

    Giá thành là gì? Hướng dẫn các phương pháp tính giá thành sản phẩm? Các phương pháp tính giá thành sản phẩm: phương pháp trực tiếp, phương pháp loại trừ sản phẩm phụ, phương pháp theo đơn đặt hàng, phương pháp hệ số,... Ý nghĩa của giá thành sản phẩm.

    Hành vi vi phạm pháp luật là gì? Áp dụng pháp luật khi có hành vi vi phạm pháp luật

    Áp dụng pháp luật khi có hành vi vi phạm pháp luật. Trách nhiệm bồi thường do con chưa thành niên gây ra.

    Nhân phẩm là gì? Nhân phẩm và danh dự có mối quan hệ như thế nào?

    Nhân phẩm là gì? Nhân phẩm và danh dự có mối quan hệ như thế nào? Danh dự là gì? Vai trò của danh dự đối với con người. Vai trò của nhân phẩm đối với con người.

    Xem thêm

    Tìm kiếm tin tức
    Dịch vụ nổi bật
    dich-vu-thanh-lap-cong-ty-nhanh-thanh-lap-doanh-nghiep-uy-tin Dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp uy tín
    dich-vu-dang-ky-su-dung-ma-ma-vach-gs1-cho-san-pham-hang-hoa Dịch vụ đăng ký sử dụng mã số mã vạch GS1 cho sản phẩm hàng hoá
    tu-van-phap-luat-truc-tuyen-mien-phi-qua-tong-dai-dien-thoai Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại 24/7
    dich-vu-dang-ky-bao-ho-ban-quyen-tac-gia-tac-pham-nhanh-va-uy-tin Dịch vụ đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả, tác phẩm nhanh và uy tín
    Tư vấn soạn thảo hợp đồng, giải quyết các tranh chấp hợp đồng

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  454/18 đường Nguyễn Tri Phương, phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    Tin liên quan
    Tin liên quan
    Quản lý chất lượng công tác thiết kế xây dựng
    20/02/2021
    Trình tự quy trình quản lý chất lượng thi công xây dựng
    11/02/2021
    Quản lý chất lượng của nhà thầu thi công xây dựng công trình
    22/02/2021
    Quản lý chất lượng khảo sát xây dựng
    10/02/2021
    Trình tự thủ tục, hồ sơ công bố thực phẩm nhập khẩu mới nhất
    08/02/2021
    Danh mục sản phẩm hàng hoá phải công bố tiêu chuẩn chất lượng
    08/02/2021
    Xử phạt đối với hành vi gây ô nhiễm, suy giảm chất lượng và số lượng nguồn nước
    23/02/2021
    Xử lý trường hợp khi mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng
    23/02/2021
    Thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính của đội quản lý thị trường
    22/02/2021
    Phí kiểm định chất lượng linh kiện để sản xuất
    23/02/2021