Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản pháp luật
  • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
  • Tư vấn tâm lý
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Kinh tế tài chính

Nhóm khách hàng chấp nhận sớm là gì? Những đặc điểm về nhóm

  • 31/03/202331/03/2023
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    31/03/2023
    Kinh tế tài chính
    0

    Nhóm khách hàng chấp nhận sớm là gì? Những đặc điểm về nhóm?

      Trái ngược với nhóm khách hàng chấp nhận muộn là nhóm khách hàng chấp nhận sớm, theo đó, nhóm khách hàng chấp nhận sớm phần lớn thời kỳ đầu chiếm khoảng 34 phần trăm dân số. Nhóm này chấp nhận một sản phẩm mới sau khi họ thấy nó được sử dụng thành công bởi những người dùng trước đó được gọi là những người đổi mới hoặc những người chấp nhận sớm.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Nhóm khách hàng chấp nhận sớm là gì?
      • 2 2.Những đặc điểm về nhóm:

      1. Nhóm khách hàng chấp nhận sớm là gì?

      Nhóm khách hàng chấp nhận sớm (Early Majority) ban đầu đề cập đến một giai đoạn trong sự phổ biến của một công nghệ mớiđại diện cho một bộ phận dân số khá lớn đầu tiên chấp nhận sự đổi mới. Đa số ban đầu thường xảy ra khi người đi đầu tiên nhận thấy thành công ban đầu bằng cách giành lấy thị phần trước khi các đối thủ cạnh tranh xâm nhập.

      – Việc áp dụng các sản phẩm đột phá có thể được chia thành năm phân khúc: nhà đổi mới (những người đầu tiên áp dụng), người áp dụng sớm, đa số sớm, đa số muộn và tụt hậu. Các nhóm này được vẽ dọc theo một  đường cong hình chuông  để đưa ra tỷ lệ phần trăm thô cho từng phân khúc dân số, với phần lớn dân số ban đầu chiếm 34% dân số. Đa số muộn là những người chỉ chấp nhận một sản phẩm sau khi thấy phần lớn làm như vậy, và cũng là 34% dân số, theo Thuyết lan tỏa của sự đổi mới (DOI). Sự phổ biến của công nghệ có thể được chia thành năm phân đoạn: những người đổi mới là người đầu tiên áp dụng, những người chấp nhận sớm, đa số sớm, đa số muộn và những người đi sau.

      – Sự đa dạng sớm xuất hiện khi một đổi mới thành công trong việc chiếm được thị phần đáng kể ngay từ cửa. Ngưỡng đa số ban đầu thường được đồng ý là bao gồm khoảng một phần ba tổng dân số. Đa số ban đầu có xu hướng thận trọng đón nhận một sản phẩm mới sau khi họ quan sát thấy một bộ phận người tiêu dùng nhiệt tình hơn, được gọi là “những người đổi mới”, lao vào trước.

      – Phần lớn đạt được sớm khi việc chấp nhận sản phẩm tiếp cận với khoảng một phần ba dân số tổng thể, chỉ sau khi những người dùng này nhìn thấy “những người đổi mới” và “những người chấp nhận sớm” mà họ biết sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Các cá nhân ở phần lớn thời kỳ đầu có xu hướng ít giàu có hơn và ít được giáo dục về công nghệ hơn so với những người đổi mới nhưng sẵn sàng chớp lấy cơ hội trên các sản phẩm mới.

      2.Những đặc điểm về nhóm:

      – Các công ty thường dựa vào lý thuyết DOI, được phát triển bởi EM Rogers vào năm 1962, để đánh giá ít nhất 50% dân số sẽ mất bao lâu để chấp nhận một sản phẩm mới. Theo lý thuyết này, dân số áp dụng đổi mới được phân chia thành năm phân đoạn sau:

      + Những người đổi mới :  Những người này háo hức trở thành người đầu tiên thử một món đồ sáng tạo.

      + Những người chấp nhận sớm : Những người tiêu dùng này đại diện cho các nhà lãnh đạo quan điểm, những người mua sản phẩm sau những người đổi mới.

      + Đa số sớm: Những người này hiếm khi là nhà lãnh đạo, nhưng lại áp dụng tốt những ý tưởng mới trước những người bình thường.

      + Đa số muộn :  Những cá nhân này hoài nghi về sự thay đổi.

      + Sự chậm trễ : Những người này bị ràng buộc bởi truyền thống và do đó là những người khó chuyển đổi nhất.

      – Khi nói đến việc bán các sản phẩm mới sáng tạo, các nhà tiếp thị dễ dàng thu hút sự chú ý của những người chấp nhận sớm hơn, trước đa số sớm. Trong khi nhóm trước đây có khuynh hướng phấn khích trước viễn cảnh thử những điều mới và độc đáo, thì nhóm sau thường dễ bị chê trách hơn về các sản phẩm mới –  đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Nhưng một khi những người tiêu dùng này cuối cùng cũng bắt tay vào sử dụng một sản phẩm mới, họ có xu hướng trở thành những người trung thành và mua đi mua lại cùng một mặt hàng.

      – Nhóm khách hàng chấp nhận sớm là một nhóm người mua hoặc dùng thử sản phẩm mới – thường công nghệ – sau một dân số nhỏ hơn nhiều của cải cách và sớm chấp nhận đã làm như vậy. Nhóm người tiêu dùng này thường được gọi là những người mua sắm giá trị . Họ cẩn thận theo dõi những người đổi mới và những người áp dụng sớm vì họ muốn chắc chắn rằng sản phẩm sẽ là một khoản đầu tư xứng đáng. Đa số ban đầu sẽ chỉ mua sản phẩm mới nếu họ chắc chắn rằng nó sẽ có giá trị đối với họ; nói cách khác, họ muốn đảm bảo rằng việc đổi mới sẽ không lãng phí tiền bạc và thời gian của họ.

      – Đa số ban đầu có xu hướng phân tích kỹ lưỡng một sản phẩm, theo dõi cách các nhà đổi mới và những người chấp nhận sớm phản ứng với sản phẩm đó trước khi cuối cùng họ đưa ra quyết định mua sản phẩm đó. Họ đọc các bài đánh giá , bài báo và thảo luận về lợi ích của một sản phẩm với những người đổi mới và những người áp dụng sớm để xác định tính hữu ích của sản phẩm.

      – Đa số nhóm khách hàng chấp nhận sớm là một trong năm loại của người tiêu dùng (những người khác là nhà cải cách, sớm chấp nhận , phần lớn cuối năm , và lạc hậu ) dọc theo “Diffusion Innovations đường cong” đi tiên phong bởi Everett Rogers. Rogers nói rằng 2,5% những người nắm bắt một công nghệ mới làm như vậy rất sớm (những người đổi mới); những người chấp nhận sớm đại diện cho 13,5% người tiêu dùng tiếp theo; đa số sớm (34% người chấp nhận) đến tiếp theo; đa số muộn (34% khác trong số những người chấp nhận) đến tiếp theo; và những người đi sau (16% người chấp nhận) là những người cuối cùng thử công nghệ.

      – Ví dụ, chiếc iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007 đi kèm với mức giá 600 USD. Hai tháng sau, Apple giảm giá xuống còn 400 USD; vào tháng 6 năm 2009, giá lại giảm xuống còn 200 đô la và điện thoại cung cấp gấp đôi dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, những người dùng đầu tiên đã cắm trại trước các cửa hàng Apple và các nhà bán lẻ khác vào năm 2007 để có được phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên, đa số sớm có nhiều khả năng sẽ chờ đợi phiên bản 200 đô la và có thể chỉ mua nó sau khi cá nhân nghe câu chuyện từ các nhà đổi mới và những người đầu tiên đã sử dụng sản phẩm.

      – Nhóm khách hàng chấp nhận sớm có đặc trưng cho phần lớn thời kỳ đầu là một nhóm người chu đáo, cẩn thận trong việc chấp nhận sự thay đổi. Họ không hoàn toàn là những người hoài nghi (đó là đa số muộn ), nhưng họ không nhanh chóng thử công nghệ mới. Thông thường, họ dựa vào lời giới thiệu từ những người đã sử dụng sản phẩm. Bởi vì 34% người tiêu dùng thuộc nhóm đa số sớm, nên phần lớn thời kỳ đầu thường đại diện cho “làn sóng” lưu lượng truy cập lớn đầu tiên dành cho các nhà cung cấp và nhà sản xuất; nghĩa là, những người đổi mới và những người áp dụng sớm có thể quảng bá rộng rãi về một sản phẩm và số đông sớm có thể mang lại lợi nhuận.

      – Ví dụ : Trong khi những người đổi mới và những người áp dụng sớm có xu hướng nhanh chóng dùng thử các sản phẩm mới, những người ở phần lớn thời gian đầu cần thêm thời gian để cảm thấy thoải mái với công nghệ trước khi mua hàng.  Vào tháng 6 năm 2007, Apple đã tung ra các phiên bản iPhone đầu tiên của mình, với mức giá 600 đô la cho kiểu máy lưu trữ lớn hơn. 2 Hai tháng sau, Apple giảm giá mẫu điện thoại này xuống còn 400 USD. 3 Và, vào năm 2009, giá nhãn dán của chiếc điện thoại mới nhất của hãng một lần nữa giảm xuống, hiện chỉ còn 200 USD. Phiên bản iPhone rẻ hơn này cũng cung cấp dung lượng lưu trữ gấp đôi so với phiên bản gốc.

      Bất chấp việc giảm giá và cải tiến sản phẩm không thể tránh khỏi, các nhà đổi mới và những người áp dụng sớm vào năm 2007 đã tập trung hàng loạt trước các cửa hàng Apple để họ có thể là một trong những người đầu tiên tiếp cận công nghệ mới. Ngược lại, phần lớn thời kỳ đầu có xu hướng chờ đợi một phiên bản rẻ hơn của sản phẩm, họ chỉ miễn cưỡng mua sau khi thấy những nhà đổi mới và những người sớm áp dụng công nghệ.

      Cũng giống như đa số sớm, đa số muộn, là nhóm người tiêu dùng chính thứ tư mua một sản phẩm mới, cũng chiếm 34% dân số. Thuật ngữ cho các giai đoạn áp dụng khác nhau phát triển từ nghiên cứu hàn lâm về sự phổ biến của đổi mới trong nông nghiệp. Sự phân chia dân số này theo  đường cong hình chuông  với các nhãn để nắm bắt đặc điểm của các nhóm được tạo ra từ các nghiên cứu về việc sử dụng phân bón, kháng sinh cho vật nuôi và những cải tiến khác hiện đã trở thành tiêu chuẩn trong ngành nông nghiệp.

      – Các nghiên cứu ban đầu chỉ bắt đầu với các loại “đa số ban đầu”, “đa số” và “không áp dụng”, nhưng điều này phát triển khi các nhà nghiên cứu xem xét mức độ phức tạp của hoạt động nông nghiệp cũng đóng một vai trò như thế nào trong việc phổ biến và áp dụng. Khi ngày càng có nhiều nghiên cứu xem xét những vấn đề này, mô hình đã được sửa đổi với các hạng mục chính xác hơn và áp dụng cho đường cong hình chuông.

      – Mô hình tiếp nhận này hiện đang được áp dụng phổ biến cho lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Điều thú vị là, nhiều quan sát cho dù bạn đang xem xét lựa chọn hạt giống trong những năm 1950 hay  học máy  vào những năm 2020. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sự phân bổ của việc áp dụng theo thời gian không nhất thiết phải tuân theo một đường cong hình chuông được phân phối bình thường. Tốc độ lan tỏa của một công nghệ mới có thể theo hướng béo, lệch không đối xứng hoặc đa phương thức, có nghĩa là thời gian áp dụng đến 50% (hoặc 100%) có thể thay đổi không thể đoán trước và có thể xuất hiện theo từng đợt riêng biệt chứ không phải là một đường cong mượt mà từ giới thiệu để thâm nhập thị trường đầy đủ.

      – Công nghệ càng phức tạp thì càng mất nhiều thời gian để thâm nhập vào những người tiếp nhận ban đầu và đến những phần lớn thời gian sớm và muộn. Tuy nhiên, với công nghệ, tốc độ đổi mới có thể nhanh đến mức những kẻ tụt hậu thực sự bỏ qua toàn bộ công nghệ trước khi kết thúc với những gì thường là một sản phẩm thân thiện với người dùng, bóng bẩy hơn nhiều.

        Theo dõi chúng tôi trên Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tags:

        Khách hàng


        CÙNG CHỦ ĐỀ
        ảnh chủ đề

        eKYC là gì? Ứng dụng công nghệ định danh điện tử eKYC?

        Với sự phát triển của thời đại 4.0, việc áp dụng phương pháp định danh trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề không không còn quá xa lạ với chúng ta nữa, đặc biệt công nghệ eKYC. Vậy eKYC là gì? eKYC có lợi ích gì không? Ưu nhược điểm của eKYC là gì?

        ảnh chủ đề

        Mẫu thông báo tri ân khách hàng (Các mẫu hay và ý nghĩa)

        Trong kinh doanh, gửi thư thông báo tri ân khách hàng cũng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp, bởi không chỉ xây dựng được hình ảnh, thương hiệu mà còn tạo nên mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất.

        ảnh chủ đề

        Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

        Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Tài sản marketing dựa trên khách hàng trong tiếng Anh là gì? Một số tài sản marketing dựa trên khách hàng? Tìm hiểu về tài sản marketing?

        ảnh chủ đề

        Mẫu thư xin lỗi khách hàng, cách viết Email xin lỗi khách hàng

        Trong quá trình các doanh nghiệp tiếp xúc và giao dịch với khách hàng… các doanh nghiệp không thể tránh khỏi xảy ra những sai sót khiến khách hàng không hài lòng. Vì vậy việc viết thư xin lỗi khách hàng là việc làm rất cần thiết, nó giúp xoa dịu những khó chịu của khách hàng và đưa ra lời giải thích phù hợp cho những sự cố không mong muốn.

        ảnh chủ đề

        Lấy khách hàng làm trung tâm là gì? Lợi ích của phương pháp này

        Tìm hiểu về lấy khách hàng làm trung tâm? Bản chất và lợi ích của phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm?

        ảnh chủ đề

        Môi trường xã hội xung quanh trong hành vi khách hàng là gì? Tác động?

        Môi trường xã hội xung quanh trong hành vi khách hàng là gì? Tác động?

        ảnh chủ đề

        Mô hình hành vi mua của khách hàng công nghiệp là gì? Các nhân tố ảnh hưởng

        Tìm hiểu về khách hàng công nghiệp? Mô hình hành vi mua của khách hàng công nghiệp?

        ảnh chủ đề

        Thấu hiểu khách hàng là gì? KYC trong ngành ngân hàng, chứng khoán?

        Thấu hiểu khách hàng là một bộ tiêu chuẩn được sử dụng trong ngành dịch vụ tài chính và đầu tư để xác minh khách hàng, hồ sơ rủi ro và hồ sơ tài chính của họ. KYC trong ngành ngân hàng, chứng khoán?

        ảnh chủ đề

        Nhóm khách hàng thích nghi nhanh là gì? Ví dụ về nhóm này khi sử dụng sản phẩm

        Nhóm khách hàng thích nghi nhanh đề cập đến một cá nhân hoặc doanh nghiệp sử dụng một sản phẩm, cải tiến hoặc công nghệ mới trước những người khác. Ví dụ về nhóm này khi sử dụng sản phẩm?

        Xem thêm

        Tìm kiếm

        Duong Gia Logo

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ:  227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Chat zalo Liên hệ theo Zalo Chat Messenger Đặt câu hỏi
        Mở Đóng
        Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường

          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ
        id|672619|
        "