Mẫu quyết định nghỉ việc để hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất. Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục để hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2020.
Mục lục
- 1 1. Mẫu quyết định nghỉ việc để hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- 2 – Ấn vào liên kết sau để tải mẫu quyết định nghỉ việc để hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất: Tải về Quyết-định-thôi-việc
- 3 2. Cách viết quyết định nghỉ việc để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất
- 4 3. Các giấy tờ gửi kèm để hưởng trợ cấp thất nghiệp
Người lao động khi được nhận vào công ty làm việc thường được ký kết hợp đồng lao động, đó có thể là hợp đồng lao động xác định thời hạn hoặc
Căn cứ vào hợp đồng lao động, công ty sẽ quyết định tiếp tục gia hạn hợp đồng làm việc hoặc ra quyết định thôi việc hoặc ra quyết định sa thải đối với người lao động…Việc công ty cho người lao động thôi việc vì một trong những lý do được pháp luật quy định và không do lỗi của người lao động thì người lao động sẽ ra quyết định nghỉ việc. Quyết định nghỉ việc của công ty là điều kiện tiên quyết để người lao động làm thủ tục để
Như vậy, làm sao để soạn được một quyết định nghỉ việc đảm bảo đầy đủ về mặt nội dung và hình thức đang là vấn đề quan tâm của những người soạn quyết định này.
Vì vậy, Luật Dương Gia gửi cho bạn mẫu quyết định nghỉ việc để hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất để bạn tham khảo.
Theo đó để người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người sử dụng lao động cần chuẩn bị mẫu quyết định nghỉ việc như sau:
1. Mẫu quyết định nghỉ việc để hưởng bảo hiểm thất nghiệp
– Ấn vào liên kết sau để tải mẫu quyết định nghỉ việc để hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất: Tải về Quyết-định-thôi-việc
– Để được tư vấn – hướng dẫn cách soạn thảo mẫu quyết định nghỉ việc để hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6568
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———–o0o———–
QUYẾT ĐỊNH
Xem thêm: Thủ tục xin bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp? Các trường hợp không được bảo lưu?
V/v cho thôi việc…(1)
GIÁM ĐỐC CÔNG TY…(2)
– Căn cứ
– Căn cứ Hợp đồng lao động đã ký ngày … ;(3)
– Xét Đơn xin nghỉ việc của Ông (Bà) …;(4)
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Nay Ông (Bà) có tên như sau:(5)
Ông (bà):
Xem thêm: Đã có việc làm mà vẫn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bị phạt như thế nào?
Chức vụ:
CMND:
Được cho thôi việc từ ngày…(6)
Điều 2: Quyền lợi và nghĩa vụ của ông/bà…giải quyết theo quy định của Luật. Ông/bà … có nghĩa vụ
Điều 3: Ông (Bà)… và các Ông (Bà) Giám đốc Nhân sự, Giám đốc hành chính, và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Giám đốc (7)
(Ký tên, đóng dấu)
2. Cách viết quyết định nghỉ việc để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất
Ghi chú:
Xem thêm: Trách nhiệm của công ty khi người lao động nghỉ việc
(1) Quyết định về vấn đề gì là một câu ngắn gọn phản ánh khái quát nội dung chủ yếu của văn bản. Ví dụ: Về việc cho nghỉ việc đối với cán bộ, nhân viên; Về việc cho thôi việc đối với nhân viên; Về việc nghỉ việc đối với người lao động…
(2) Thủ trưởng cơ quan đơn vị nơi đang làm việc, ví dụ: Giám đốc/Tổng Giám đốc Công ty TNHH/Cổ phần ABC.
(3) Căn cứ hợp đồng lao động mà công ty đã ký với người lao động được cho thôi việc, ghi rõ hợp đồng làm việc và ngày ký kêt hợp đồng làm việc.
(4) Đơn đề nghị nghỉ việc của người lao động, ghi rõ thời điểm nộp đơn đề nghị nghỉ việc (nếu có).
(5) Ghi rõ họ tên, CMND, chức vụ của người được cho thôi việc.
(6) Thời gian cho thôi việc kể từ ngày nào phải được viết cụ thể theo đúng quy định của pháp luật. Ngày cho thôi việc có thể ngày trước hoặc sau khi có
(7.1) Người ký quyết định là người có thẩm quyền theo quy định của điều lệ công ty. Dấu chỉ được đóng trên văn bản khi người có thẩm quyền đã ký văn bản.
(7.2) Cách đóng dấu. – Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu quy định. – Khi đóng dấu lên chữ ký thì dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.
Xem thêm: Hình thành, ý nghĩa, hạn chế trong quy định quỹ bảo hiểm thất nghiệp
3. Các giấy tờ gửi kèm để hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Giấy đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.
+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau:
Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
Quyết định thôi việc;
Quyết định sa thải;
Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43
+