Sinh viên muốn đi thực tế để nâng cao kinh nghiệm và kiến thức áp dựng từ sách vở vào trong thực tế. Vậy muốn xin đi thực tế thì phải làm thế nào? Mẫu đơn xin đi thực tế cần trình bày như thế nào?
Mục lục bài viết
1. Mẫu đơn xin đi thực tế môn học là gì?
Mẫu đơn xin đi thực tế môn học là mẫu đơn với các thông tin, nội dung đề đạt về nguyện vọng muốn đi thục tế môn học của sinh viên với giảng viên, phòng dào tạo trường…
Mẫu đơn xin đi thực tế môn học là mẫu đơn được lập ra để xin được đi thực tế môn học Mẫu đơn nêu rõ thông tin của người làm đơn, nội dung xin đi thực tế..
2. Mẫu đơn xin đi thực tế môn học:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Mẫu đơn xin đi thực tế môn học
Kính gửi:
– Phòng Đào tạo Đại học, Trường ………….
– Khoa:………
– Bộ môn :………
Ngày, tháng, năm sinh: …….Tên em là: … Mã sinh viên: ……
Lớp: …… Khóa: ……. Khoa: …………
Ngành:…………
Chuyên ngành:………. Chuyên sâu: ………
Điện thoại:…………… Email: ………
Số CMTND:……………Ngày cấp:……../…../…..…Nơi cấp:…
Đại diện cho sinh viên lớp (nhóm):……….Khóa:…….., Khoa:………
Em làm đơn này xin phép Bộ môn…………, Khoa…………….và Phòng Đào tạo Đại học cho phép chúng em được đi thực tế theo kế hoạch học tập của Nhà trường (từ ngày…….tháng……. năm…….. đến ngày……. tháng……. năm …….)
Chúng em xin hứa sẽ chấp hành mọi nội quy, quy định của Nhà trường.
Em xin chân thành cảm ơn!
………., ngày…….tháng…….năm 20….….
Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
Xác nhận của Khoa
(Ký và ghi rõ họ tên)
Ý kiến của Bộ môn
(Ký và ghi rõ họ tên)
3. Hướng dẫn làm đơn:
– Ghi đầy đủ các thông tin vào đơn
– Đi thực tế môn học nào?
– Ghi khoa, khóa học dầy đủ
– Xin xác nhận của khoa
– Xin xác nhận của GV Bộ môn
4. Các thông tin liên quan:
Căn cứ vào nghị định Số: 102-TTg về ban hành quy chế thực tập cho sinh viên, học sinh các trường đại học và chuyên nghiệp trung cấp quy định một số điều như sau:
– Thực tập là một khâu quan trọng trong quá trình đào tạo cán bộ ở các trường đại học, học viện và chuyên nghiệp trung cấp. Việc thực tập có mục đích:
+ Giúp sinh viên, học sinh kiểm nghiệm củng cố và bổ sung những kiến thức lý thuyết đã học ở lớp;
+ Giúp sinh viên và học sinh học tập những kỹ năng và kiến thức về công tác thực tế, nâng cao khả năng giải quyết các vấn đề trong thực tế;
+ Tạo điều kiện cho sinh viên, học sinh trực tiếp tham gia lao động ngành nghề, tiếp xúc, làm việc, sinh hoạt với công nhân và nông dân, học tập công nhân và nông dân.
+ Xây dựng mối quan hệ khăng khít giữa nhà trường với các cơ sở thuộc các ngành kinh tế, văn hóa, khoa học… để sinh viên và học sinh làm quen với môi trường mà sau này họ sẽ phục vụ.
+ Bồi dưỡng cho sinh viên, học sinh lòng yêu nghề, tinh thần phục vụ, năng lực độc lập công tác để họ nhanh chóng trở thành những người lao động mới vừa biết lao động trí óc vừa có khả năng lao động chân tay, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa xã hội và công cuộc đấu tranh thống nhất nước nhà và phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.
– Các trường đại học, học viện và chuyên nghiệp trung cấp có nhiệm vụ:
+ Xây dựng kế hoạch thực tập tổng quát cho từng năm và kế hoạch tỉ mỉ cho từng đợt. Để thực tập được tốt và không gây trở ngại cho kế hoạch sản xuất của các cơ sỏ, các trường chỉ nên tổ chức cho sinh viên xuống các cơ sở những lúc thật cần thiết, theo đúng kế hoạch học tập đã được Bộ giáo dục duyệt.
+ Liên hệ với các cơ sở để bàn bạc thống nhất về kế hoạch thực tập và cùng các cơ sở tổ chức hướng dẫn việc học tập.
+ Lãnh đạo sinh viên, học sinh nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của các cơ sở;
+ Giáo dục cho sinh viên, học sinh tinh thần khiêm tốn học hỏi công nhân, nông dân và hăng hái tham gia xây dựng cơ sở nơi mình đến thực tập;
+ Cùng với các cơ sở nơi sinh viên, học sinh đến thực tập, tổ chức, nhận xét, đánh giá kết quả thực tập của sinh viên, học sinh và rút kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng thực tập.
– Các cơ sở công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, hợp tác xã, cơ quan có sinh viên, học sinh đến thực tập có nhiệm vụ:
+ Làm cho cán bộ và công nhân trong cơ sở mình thấy rõ ý nghĩa của việc thực tập để mỗi người đều có ý thức tích cực hướng dẫn, chỉ bảo cho sinh viên, học sinh thực tập được tốt; Cử cán bộ có trách nhiệm cùng với nhà trường tổ chức, hướng dẫn đoàn thực tập; Tích cực giúp đỡ sinh viên, học sinh về chỗ ăn, ở và các điều kiện vật chất khác trong phạm vi có thể, những vấn đề này nhà trường có sinh viên, học sinh đến thực tập tự lo liệu quản lý lấy là chính; Giúp đỡ những tài liệu cần thiết về chuyên môn, nghiệp vụ… để việc thực tập đạt được nhiều kết quả.
+ Để bảo vệ bí mật Nhà nước chỉ có những đối tượng (sinh viên và học sinh cũng như cán bộ giảng dạy) có chọn lựa mới được sử dụng những tài liệu mật và mới được đến thực tập ở những khu đặc biệt, nhà máy đặc biệt (hoặc bộ phận đặc biệt của nhà máy). Việc cung cấp tài liệu mật cũng như việc dẫn sinh viên, học sinh đến những khu và nhà máy đặc biệt phải được Bộ sở quan cho phép;Cùng nhà trường hướng dẫn, nhận xét việc ghi nhật ký thực tập của sinh viên, học sinh (nếu có), tổng kết, đánh giá kết quả thực tập và rút kinh nghiệm.
– Sinh viên và học sinh thực tập ở các cơ sở sản xuất có nhiệm vụ:
+ Phấn đấu hoàn thành kế hoạch thực tập nhằm đạt yêu cầu cao nhất.
+ Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy do nơi thực tập và nhà trường quy định.
+ Triệt để thực hiện nội quy bảo mật. Chỉ được hỏi cơ sở về những vấn đề liên quan đến việc thực tập, không được tự tiện đến những nơi đặc biệt.
+ Triệt để thi hành nội quy an toàn lao động của cơ sở.
+ Hết sức khiêm tốn học hỏi công nhân, nông dân, cán bộ nơi đến thực tập. Khi có ý kiến phê bình cán bộ, công nhân, nông dân hoặc có ý kiến về cải tiến kỹ thuật, phải trình bày trước với cán bộ lãnh đạo và phát biểu ý kiến trong tổ chức, không phát biểu lung tung.
+ Bảo vệ và sử dụng hết sức tiết kiệm máy móc, nguyên liệu, vật liệu, dụng cụ, tài sản của Nhà nước.
+ Tích cực tham gia các hoạt động tập thể văn nghệ, thể dục thể thao của công nhân, nông dân nơi đến thực tập.
– Hàng năm vào trung tuần tháng 9, các trường đại học và học viện gửi kế hoạch thực tập tổng quát của năm sau (theo năm tài vụ) đến các cơ sở mà sinh viên, học sinh sẽ đến thực tập và các Bộ có liên quan. Kế hoạch thực tập ghi tổng quát yêu cầu của việc thực tập, số lượng người đi thực tập và thời gian thực tập.
– Chậm nhất một tháng trước khi sinh viên, học sinh đến thực tập, nhà trường, học viện phải liên hệ với cơ sở để ký hợp đồng thực tập. Hợp đồng thực tập quy định trách nhiệm cụ thể của mỗi bên về những biện pháp cần tiến hành trong đợt thực tập.
Hiện nay ngoài việc học trên lớp thì việc đ thực tế, thực tập các môn học sớm cũng là cách tốt nhất để phát huy được nguồn kiến thức trong sách vở, trong lý thuyết, áp dụng ra đời sống của sinh viên, đôi khi có nhiều kiến thức ở trong sách vở và việc áp dụng nó ỏ ngoài thực tế lại khác nhau, nên việc để sinh viên đi thực tế cũng là giải pháp tốt đẻ tiếp xúc với vấn đề, giải quyết vấn đề trên thực tế sẽ tốt hơn. Nếu muốn đi thực tế thì sinh viên hoàn toàn có thể viết đơn gửi lên giáo viên bộ môn, phòng đào tạo để được xem xét nguyện vọng.
Bài viết trên dây của chúng tôi cung cấp thông tin về mẫu đơn xin đi thực tế môn học, hướng dẫn cách viết đơn và thông lin khác liên quan.