Luật sư tư vấn thời hạn cấp thẻ căn cước công dân
Bạn đang xem bài viết: Luật sư tư vấn thời hạn cấp thẻ căn cước công dân

Luật sư tư vấn thời hạn cấp thẻ căn cước công dân

Luật sư tư vấn thời hạn cấp thẻ căn cước công dân. Thủ tục cấp thẻ căn cước công dân.


Tóm tắt câu hỏi:

Hiện tại tôi đã yêu cầu cấp Căn cước nhân dân nhưng trên giấy hẹn là ngày 10/10/2016 được nhận, nhưng cán bộ tự gạch và điền ngày khác vào 21/11/2016, tức 2 tháng sau khi tôi hoàn tất thủ tục cấp Căn Cước Nhân Dân. Tôi có quyền kiến nghị hay phải làm như thế nào để có thể nhận thẻ đúng ngày hay không? Vì theo những gì tôi tìm hiểu, như vậy là kéo dài thời gian, và ảnh hưởng đến công việc tôi rất nhiều. Mong Luật Sư trả lời giúp tôi! Cám Ơn!

Luật sư tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Căn cứ theo Điều 25 Luật căn cước công dân 2014 quy định như sau:

“Điều 25. Thời hạn cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại Luật này, cơ quan quản lý căn cước công dân phải cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân cho công dân trong thời hạn sau đây:

1. Tại thành phố, thị xã không quá 07 ngày làm việc đối với trường hợp cấp mới và đổi; không quá 15 ngày làm việc đối với trường hợp cấp lại;

2. Tại các huyện miền núi vùng cao, biên giới, hải đảo không quá 20 ngày làm việc đối với tất cả các trường hợp;

3. Tại các khu vực còn lại không quá 15 ngày làm việc đối với tất cả các trường hợp;

4. Theo lộ trình cải cách thủ tục hành chính, Bộ trưởng Bộ Công an quy định rút ngắn thời hạn cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.”

luat-su-tu-van-thoi-han-cap-the-can-cuoc-cong-dan

>>> Luật sư tư vấn thời hạn cấp thẻ căn cước công dân: 1900.6568

Theo quy định trên thì kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý căn cước công dân phải cấp thẻ căn cước công dân theo thời hạn như sau: Tại thành phố, thị xã không quá 7 ngày làm việc đối với trường hợp cấp mới, không quá 15 ngày làm việc đối với trường hợp cấp lại. Tại các huyện miền núi vùng cao, biên giới, hải đảo không quá 20 ngày làm việc đối với tất cả các trường hợp. Tại các khu vực còn lại không quá 15 ngày làm việc đối với tất cả các trường hợp. 

Trong trường hợp của bạn, cơ quan có thẩm quyền ghi trong giấy hẹn thời gian là 2 tháng kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ là không đúng quy định pháp luật. Như vậy, bạn có quyền làm đơn kiến nghị gửi tới Thủ trưởng đơn vị để yêu cầu giải quyết.

Bài viết tư vấn pháp luật hành chính trên được chúng tôi thực hiện theo yêu cầu được gửi bởi các quý khách hàng - người truy cập! Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Tư vấn nêu trên chỉ được coi là tài liệu tham khảo. Quý khách hàng, người truy cập tuyệt đối không được coi là ý kiến pháp lý chính thức cuối cùng của Luật sư để giải quyết hoặc làm việc với bên thứ 3. Để được tư vấn luật hành chính trực tuyến miễn phí vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật hành chính: 1900.6568 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất! 

--------------------------------------------------------

(Lượt xem : 61)

Chuyên viên tư vấn: Lê Thị Thanh Hà

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy ấn like để ủng hộ luật sư tư vấn