Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Văn bản pháp luật » Luật quảng cáo 16/2012/QH13 ngày 21 tháng 6 năm 2012

Văn bản pháp luật

Luật quảng cáo 16/2012/QH13 ngày 21 tháng 6 năm 2012

  • 18/01/202018/01/2020
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    18/01/2020
    Văn bản pháp luật
    0

    Luật này quy định về hoạt động quảng cáo; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo; quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.​

    LUẬT

    QUẢNG CÁO

    Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;

    Quốc hội ban hành Luật quảng cáo.

    Chương I

    NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

    Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

    1. Luật này quy định về hoạt động quảng cáo; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo; quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.

    2. Các thông tin cổ động, tuyên truyền chính trị không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật này.

    Điều 2. Giải thích từ ngữ

    Xem thêm: Thủ tục và hồ sơ xin cấp phép treo biển quảng cáo ngoài trời

    Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

    1. Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

    2. Dịch vụ có mục đích sinh lợi là dịch vụ nhằm tạo ra lợi nhuận cho tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ; dịch vụ không có mục đích sinh lợi là dịch vụ vì lợi ích của xã hội không nhằm tạo ra lợi nhuận cho tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ.

    3. Sản phẩm quảng cáo bao gồm nội dung và hình thức quảng cáo được thể hiện bằng hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự.

    4. Xúc tiến quảng cáo là hoạt động tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội ký kết hợp đồng dịch vụ quảng cáo.

    5. Người quảng cáo là tổ chức, cá nhân có yêu cầu quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình hoặc bản thân tổ chức, cá nhân đó.

    6. Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo là tổ chức, cá nhân thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình quảng cáo theo hợp đồng cung ứng dịch vụ quảng cáo với người quảng cáo.

    7. Người phát hành quảng cáo là tổ chức, cá nhân dùng phương tiện quảng cáo thuộc trách nhiệm quản lý của mình giới thiệu sản phẩm quảng cáo đến công chúng, bao gồm cơ quan báo chí, nhà xuất bản, chủ trang thông tin điện tử, người tổ chức chương trình văn hóa, thể thao và tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện quảng cáo khác.

    Xem thêm: Quy định về treo biển hiệu doanh nghiệp, treo biển quảng cáo kinh doanh

    8. Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo là người trực tiếp đưa các sản phẩm quảng cáo đến công chúng hoặc thể hiện sản phẩm quảng cáo trên người thông qua hình thức mặc, treo, gắn, dán, vẽ hoặc các hình thức tương tự.

    9. Người tiếp nhận quảng cáo là người tiếp nhận thông tin từ sản phẩm quảng cáo thông qua phương tiện quảng cáo.

    10. Thời lượng quảng cáo là thời gian phát sóng các sản phẩm quảng cáo trong một kênh, chương trình phát thanh, truyền hình; thời gian quảng cáo trong tổng thời gian của một chương trình văn hoá, thể thao; thời gian quảng cáo trong một bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác.

    11. Diện tích quảng cáo là phần thể hiện các sản phẩm quảng cáo trên mặt báo in, báo hình, báo điện tử, trang thông tin điện tử, xuất bản phẩm, bảng quảng cáo, phương tiện giao thông hoặc trên các phương tiện quảng cáo tương tự.

    12. Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và môi trường.

    13. Màn hình chuyên quảng cáo là phương tiện quảng cáo sử dụng công nghệ điện tử để truyền tải các sản phẩm quảng cáo, bao gồm màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự.

    Điều 3. Chính sách của Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo

    1. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo.

    Xem thêm: Quảng cáo là gì? Đặc điểm và vai trò của quảng cáo thương mại?

    2. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát triển các loại hình quảng cáo, nâng cao chất lượng quảng cáo.

    3. Khuyến khích tổ chức, cá nhân nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại vào việc thiết kế, xây dựng sản phẩm quảng cáo, đầu tư có hiệu quả vào quảng cáo.

    4. Tạo điều kiện và khuyến khích phát triển nguồn nhân lực cho hoạt động quảng cáo; ưu tiên đầu tư đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.

    5. Mở rộng hợp tác quốc tế về hoạt động quảng cáo.

    Điều 4. Nội dung quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo

    1. Ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động quảng cáo.

    2. Xây dựng và chỉ đạo thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển hoạt động quảng cáo.

    3. Phổ biến, giáo dục pháp luật về hoạt động quảng cáo.

    Xem thêm: Quảng cáo là gì? Đặc điểm của quảng cáo thương mại?

    4. Chỉ đạo hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động quảng cáo.

    5. Chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho hoạt động quảng cáo.

    6. Tổ chức thực hiện công tác khen thưởng trong hoạt động quảng cáo.

    7. Thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quảng cáo.

    8. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

    Điều 5. Trách nhiệm quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo

    1. Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.

    2. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.

    Xem thêm: Xử phạt việc treo biển quảng cáo vượt quá diện tích quy định

    3. Bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.

    4. Ủy ban nhân dân các cấp thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trong phạm vi địa phương theo thẩm quyền.

    Điều 6. Hợp đồng dịch vụ quảng cáo

    Việc hợp tác giữa các chủ thể trong hoạt động quảng cáo phải thông qua hợp đồng dịch vụ quảng cáo theo quy định của pháp luật.

    Điều 7. Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo

    1. Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

    2. Thuốc lá.

    3. Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.

    Xem thêm: Vụ việc thực tiễn về quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

    4. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.

    5. Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.

    6. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.

    7. Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

    8. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

    Luat-quang-cao-16-2012-QH13-ngay-21-thang-6-nam-2012

    >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực toyed qua tổng đài: 1900.6568

    Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

    Xem thêm: Quy định mới nhất của pháp luật về quảng cáo rượu, bia

    1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.

    2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

    3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

    4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

    5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

    6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

    7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

    8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

    Xem thêm: Quy định của pháp luật về thông tin, quảng cáo thuốc

    9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

    10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

    11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

    13. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

    14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

    15. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

    16. Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

    Xem thêm: Quy định về quảng cáo trên phương tiện giao thông

    Điều 9. Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo

    1. Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo là tổ chức tư vấn trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giúp Bộ trưởng xem xét và đưa ra kết luận về sự phù hợp của sản phẩm quảng cáo với quy định của pháp luật trong trường hợp tổ chức, cá nhân yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo.

    2. Thành phần của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo bao gồm đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện của tổ chức nghề nghiệp về quảng cáo và các chuyên gia trong lĩnh vực có liên quan.

    3. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết về tổ chức và hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo.

    Điều 10. Tổ chức nghề nghiệp về quảng cáo

    1. Tổ chức nghề nghiệp về quảng cáo được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về hội.

    2. Tổ chức nghề nghiệp về quảng cáo có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

    a) Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên;

    Xem thêm: Hình thức và nội dung của hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại

    b) Xây dựng bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt; tổ chức thực hiện bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo;

    c) Tham gia ý kiến xây dựng chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển hoạt động quảng cáo; các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về quảng cáo và quy hoạch quảng cáo ngoài trời;

    d) Đề cử đại diện và giới thiệu chuyên gia tham gia Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo khi có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

    đ) Nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động quảng cáo; tư vấn, cung cấp thông tin, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ quảng cáo và đạo đức nghề nghiệp;

    e) Thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh nhằm phát triển thị trường quảng cáo và nâng cao chất lượng sản phẩm quảng cáo;

    g) Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quảng cáo, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng;

    h) Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

    Xem thêm: Quảng cáo so sánh

    Xem thêm: Thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và băng rôn

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Văn bản pháp luật
    Bài viết được thực hiện bởi: Công ty Luật Dương Gia

    Chức vụ: Chủ sở hữu Website

    Lĩnh vực tư vấn: Luật sư tư vấn, tranh tụng

    Trình độ đào tạo: Công ty Luật TNHH

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

    Tổng số bài viết: 27.877 bài viết

    Tải văn bản tại đây

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Luật quảng cáo

    Quảng cáo


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

    Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục xin cấp phép Tiếng Anh là gì? Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

    Biển quảng cáo tấm lớn là gì? Đặc điểm, lợi ích và phân loại?

    Biển quảng cáo tấm lớn là gì? Đặc điểm của biển quảng cáo tấm lớn? Lợi ích của biển quảng cáo tấm lớn? Nhược điểm của Bảng quảng cáo cỡ lớn? Phân loại biển quảng cáo cỡ lớn?

    TikTok Ads là gì? Thông tin cần biết về quảng cáo trên TikTok?

    TikTok Ads là gì? Thông tin cần biết về quảng cáo trên TikTok?

    Chỉ số CPA trong quảng cáo là gì? Cách tối ưu chi phí?

    Chỉ số CPA trong quảng cáo là gì? Cách tối ưu chi phí?

    Quảng cáo tương tác là gì? Các loại hình marketing tương tác?

    Quảng cáo tương tác là gì? Phương tiện quảng cáo? Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo tương tác?

    Sự khác nhau giữa Branding, Marketing, Quảng cáo và PR

    Khái quát về Branding, Marketing, Quảng cáo và PR? Sự khác nhau giữa Branding, Marketing, Quảng cáo và PR?

    PR nội bộ là gì? Tầm quan trọng của Internal Public Relations?

    PR nội bộ là gì? Tầm quan trọng của Internal Public Relations?

    PR sản phẩm là gì? Vai trò và những hình thức PR sản phẩm hiệu quả?

    PR sản phẩm là gì? Vai trò và những hình thức PR sản phẩm hiệu quả?

    Chi phí xúc tiến bán hàng là gì? Đặc điểm, phân biệt với chi phí quảng cáo

    Chi phí xúc tiến bán hàng là gì? Đặc điểm, phân biệt với chi phí quảng cáo? Vai trò của xúc tiến bán hàng?

    Kiểm soát marketing là gì? Các loại kiểm soát marketing

    Tìm hiểu về marketing? Kiểm soát marketing? Tìm hiểu về kế hoạch marketing?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Sa thải nhưng bị ép viết đơn xin nghỉ việc thì phải làm thế nào?

    Làm gì khi người lao động bị ép phải viết đơn xin nghỉ việc? Công ty yêu cầu phải viết đơn xin nghỉ việc có đúng không? Sa thải nhưng yêu cầu nhân viên tự nguyện viết đơn xin nghỉ việc có trái pháp luật không?

    Giám định bảo hiểm y tế là gì? Quy trình giám định bảo hiểm y tế mới nhất?

    Khái niệm giám định bảo hiểm y tế là gì? Ý nghĩa của việc giám định bảo hiểm y tế? Quy trình thủ tục thực hiện giám định bảo hiểm y tế?

    Tài liệu tham khảo là gì? Cách trích dẫn danh mục tài liệu tham khảo chuẩn?

    Khái niệm tài liệu tham khảo là gì? Trích dẫn tài liệu tham khảo là gì? Trích dẫn tài liệu tham khảo có ý nghĩa gì? Cách trích dẫn danh mục tài liệu tham khảo chuẩn? Một số điều cần lưu ý khi trích dẫn tài liệu tham khảo?

    Thường trực Huyện ủy là gì? Thường trực Huyện ủy gồm những ai và có vai trò gì?

    Khái niệm Thường trực Huyện ủy là gì? Thường trực Huyện ủy gồm những ai và có vai trò gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của cấp ủy cấp huyện?

    Sổ địa chính là gì? Nội dung và cách lập sổ địa chính mới nhất?

    Khái niệm sổ địa chính là gì? Nội dung của sổ địa chính gồm những gì? Cách lập sổ địa chính mới nhất? Thủ tục cập nhật, chỉnh lý biến động sổ địa chính?

    Xe máy chuyên dùng là gì? Xe máy chuyên dùng có được tham gia giao thông?

    Khái niệm xe máy chuyên dùng là gì? Xe máy chuyên dùng gồm những loại nào? Xe máy chuyên dùng có được tham gia giao thông không? Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng lần đầu?

    Chỉ số NPV là gì? Quy định về giá trị hiện tại ròng (Net Present Value – NPV)

    Khái niệm chỉ số NPV là gì? Công thức tính chỉ số NPV? Ý nghĩa của giá trị NPV? Ưu điểm của chỉ số NPV? Hạn chế của chỉ số NPV?

    Bệnh binh là gì? Bệnh binh và thương binh khác nhau như thế nào?

    Khái niệm bệnh binh là gì? Bệnh binh và thương binh khác nhau như thế nào?

    Địa chỉ liên lạc là gì? Khác với địa chỉ thường trú ở điểm nào?

    Địa chỉ liên lạc là gi? Địa chi thường trú là gì? Các phương thức liên lạc mới hiện nay? Cách xác định địa chỉ thường trú? Các bước đăng ký thường trú? Tầm quan trọng của địa chỉ liên lạc?

    Chế độ tổng thống là gì? Các thông tin hữu ích cần biết về chế độ tổng thống?

    Chế độ tổng thống là gì? Các thông tin hữu ích cần biết về chế độ tổng thống?

    Chế độ sở hữu toàn dân là gì? Phân tích chế độ sở hữu toàn dân về đất đai?

    Chế độ sở hữu toàn dân là gì? Phân tích chế độ sở hữu toàn dân về đất đai?

    Bốc bát họ là gì? Luật chơi bốc bát họ và những điều người chơi nên tránh?

    Khái niệm bốc bát họ là gì? Bốc họ cần những điều kiện gì? Những điều người chơi nên tránh khi chơi bốc họ? Bốc họ có vi phạm pháp luật không?

    Cổ tức (Dividend) là gì? Việc chi trả cổ tức trong công ty cổ phần?

    Khái niệm cổ tức là gì? Điều kiện phân chia cổ tức? Quy định về việc chi trả cổ tức trong công ty cổ phần mới nhất? Ưu điểm và nhược điểm của các hình thức chi trả cổ tức? Vì sao công ty trả cổ tức cho cổ đông? Các lý do công ty không chi trả cổ tức?

    Hợp đồng mua bán tài sản là gì? Quy định về hợp đồng mua bán tài sản?

    Hợp đồng mua bán tài sản là gì? Quy định về hợp đồng mua bán tài sản?

    Công tố viên là gì? Địa vị pháp lý đặc biệt của Công tố viên trên thế giới?

    Công tố viên là gì? Vị thế và những điều kiện phục vụ của Công tố viên? Vai trò của Công tố viên trong tố tụng hình sự? Tìm hiểu một chút về vai trò của Công tố viên theo Pháp luật Hàn Quốc?

    Hợp đồng nghiên cứu khoa học là gì? Mẫu hợp đồng nghiên cứu khoa học?

    Khái niệm hợp đồng nghiên cứu khoa học? Đặc điểm của hợp đồng nghiên cứu khoa học? Mẫu hợp đồng nghiên cứu khoa học?

    Hợp đồng phụ là gì? So sánh giữa hợp đồng phụ và phụ lục hợp đồng?

    Khái niệm hợp đồng phụ? Hiệu lực của hợp đồng phụ? So sánh giữa hợp đồng phụ và phụ lục hợp đồng?

    Hợp đồng sử dụng tác phẩm là gì? Mẫu hợp đồng thỏa thuận việc sử dụng tác phẩm?

    Khái niệm hợp đồng sử dụng tác phẩm? Những quy định cơ bản về hợp đồng sử dụng tác phẩm? Đặc điểm của hợp đồng sử dụng tác phẩm? Ý nghĩa của hợp đồng sử dụng tác phẩm? Mẫu hợp đồng thỏa thuận việc sử dụng tác phẩm?

    Đồng bảo hiểm là gì? Phân biệt giữa đồng bảo hiểm với tái bảo hiểm?

    Khái niệm đồng bảo hiểm? Những yếu tố cơ bản của mô hình " Đồng bảo hiểm "? Ý nghĩa của mô hình " Đồng bảo hiểm "? Phân biệt giữa đồng bảo hiểm và tái bảo hiểm?

    Hợp đồng tái bảo hiểm là gì? Mẫu hợp đồng tái bảo hiểm mới và chuẩn nhất?

    Hoạt động tái bảo hiểm là gì? Hợp đồng tái bảo hiểm là gì? Đặc điểm của hợp đồng tái bảo hiểm? Phân loại hợp đồng tái bảo hiểm? Mẫu hợp đồng tái bảo hiểm mới nhất?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá