Local Brand là gì? Tìm hiểu thông tin về Local Brand?

Gần đây chắc hẳn cụm từ Local Brand đã không còn xa lạ với giới trẻ. Sử dụng thương hiệu thời trang Local Brand là thương hiệu thời trang nội địa với những thiết kế trong nước tự sản xuất bởi người Việt. Cùng tìm hiểu thông tin về Local Brand.

1. Local Brand là gì?

Được hình thành khá dài từ khoảng 10 năm về trước, các hãng Local Brand được lập tại Việt Nam vô cùng khan hiếm, thậm chí chỉ là con số không vì ở lúc bấy giờ xu hướng cũng như giới trẻ vẫn chưa hình thành và chấp nhận những dòng local brand vì họ e sợ về giá thành, mẫu mã và điều quan trong nhất chính là chất lượng trong từng sản phẩm có thật sự tốt hay không?

Khái niệm về “tủ đồ” lúc bấy giờ cũng chỉ gói gọn trong các món đồ tùy tiện mua nào đó mà toàn hoàn không quan tâm quá nhiều đến việc thể hiện cá tính bản thân hay theo đuổi một phong cách. Vì vậy sự lên ngôi của các của hàng thời trang (shop bán quần áo) vào thời điểm bấy giờ là điều quá hiển nhiên khi sự lựa chọn của người tiêu dùng vẫn còn quá đơn giản và dễ dàng.

Local nghĩa trong tiếng Anh có nghĩa là địa phương, Brand có nghĩa là thương hiệu, Local Brand được dùng để chỉ những thương hiệu của một địa phương nhất định áp dụng cho nhiều lĩnh vực. Ngày nay, Local Brand thường được sử dụng rộng rãi trong thời trang để chỉ các thương hiệu thời trang thuộc hàng nội địa tại một khu vực nhất định.

Để có thể theo kịp xu hướng hiện nay, các Local Brand Việt Nam đã và đang tạo ra những dòng thời trang đang được ưa chuộng và mở bán tại khắp mọi nơi trên toàn

Các trang phục của Local Brand thường có những nét đặc trưng riêng của mỗi thương hiệu và đó cũng là một trong số những điểm khiến cho chúng tiếp cận nhanh chóng với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu thì Local Brand là thương hiệu nội địa của một khu vực hoặc một vùng nhất định chẳng hạn như Việt Nam. Các sản phẩm của Local Brand được sản xuất, thiết kế, sáng tạo bởi người Việt. Vì vậy, mọi thứ đều được đóng mác ‘made in Vietnam’. Điều này rất hợp với châm ngôn “người Việt dùng hàng Việt”, đó chính là lý do khiến nó thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

2. Tìm hiểu thông tin về Local Brand:

2.1. Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Local Brand:

Được hình thành vào khoảng hơn 10 năm về trước, nhưng ở Việt Nam lúc đó tên Local Brand vẫn còn khá hiếm. Bởi vì lúc bấy giờ giới trẻ vẫn chưa thực sự quan tâm nhiều đến thời trang hay theo một phong cách nào đó mà chỉ toàn là quần áo mua tùy tiện.

Trong giai đoạn đầu, mọi người cũng chưa chấp nhận dòng sản phẩm này bởi họ lo ngại về giá thành, mẫu mã cũng như chất lượng của sản phẩm như thế nào.

Vậy nên trong thời gian đầu Local Brand còn khá khó khăn trong thị trường Việt Nam để phát triển, cho đến sau này mới bắt đầu có những bước chuyển mình.

Vào cuối năm 2016 trở lại đây, Local Brand bắt đầu được nhắc đến và quan tâm nhiều hơn cho dù chưa được mua nhiều nhưng điều này cũng bắt đầu một thời kỳ huy hoàng cho dòng sản phẩm này. Cho đến những năm gần đây thì Local Brand chính thức trở thành thương hiệu được hầu hết mọi người ưa chuộng và tin tưởng khi sử dụng. Hơn nữa còn có những fan, những tín đồ săn lùng chúng.

2.2. Chiến lược phát triển Marketing của các Local Brand:

Mặc dù các thương hiệu Local Brand đang được phần lớn giới trẻ yêu thích thế nhưng không một ai có thể đảm bảo rằng trong tương lai các Local Brand sẽ có thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy việc đưa ra những phương án phát triển và hoạch định chiến lược ngay từ ban đâu luôn là vấn đề thiết yếu của các nhà lãnh đạo.

Sự khác biệt đến từ phong cách cá nhân

Đây là một trong những điều quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của các thương hiệu thời trang. Bằng những thiết kế đầy ấn tượng và khác biệt của các nhà thiết kế cùng các ý tưởng vô cùng độc đáo đã thổi hồn mạnh mẽ cho phong cách cá nhân trở nên vô cùng ấn tượng và độc đáo. Điều này sẽ tạo nên một lợi thế ban đầu về thị trường ngách (nơi chưa có ai kinh doanh) để mang về cho họ một tệp khách hàng nhất định.

Mỗi một thương hiệu Local Brand được hình thành đều mang đến một làn gió mới rất riêng biệt cho thị trường thời trang nói chung và đặc biệt là thị trường ngách nói riêng. Cho nên việc các thương hiệu Local Brand liên tiếp nối đuôi nhau “mọc lên” không chỉ giúp các tín đồ mua sắm đa dạng hóa trong sự lựa chọn mà còn tạo cơ hội cho nhiều phong cách thời trang khác nhau tiếp cận với trào lưu đang hot này.

Tận dụng sức mạnh công nghệ 4.0 để tạo ra những ưu điểm khác biệt

Vì là một thương hiệu nội địa nên về mặc kích thước sẽ hoàn toàn phù hợp với vóc dáng của hầu hết mọi người. Thêm vào đó là sự tiện lợi và nhanh chóng của việc chuyển giao hàng hóa. Nếu ở nội thành đôi khi bạn chỉ mất từ vài phút để mua còn ở những tỉnh ( thành phố) ở xa trung tâm thì cũng chỉ vài hôm là hàng sẽ được giao đến tận nhà.

Chất lượng và mẫu mã thì hoàn toàn không thua kém so với Global Brand (các thương hiệu quốc tế vào Việt Nam) nhưng giá thành lại vô cùng rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người ở mọi tầng lớp trong xã hội vì cắt giảm được nhiều chi phí về khâu vận chuyển và sản xuất. Giờ đây việc sở hữu những món đồ yêu thích vừa an tâm về chất lượng vì có sự đảm bảo của thương hiệu, vừa không lo chi phí quá cao.

3. Vì sao các sản phẩm của Local Brand Việt Nam được yêu thích?

3.1. Đa dạng về kiểu dáng:

Khi nhắc đến những local brand thời trang này, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự đa dạng và độc đáo của nó. Vì hầu hết chúng được tạo ra bởi những người trẻ nên sự sáng tạo dành cho mỗi sản phẩm là không giới hạn. Từ áo, quần hay giày dép đều mang dấu ấn riêng của thương hiệu.
Ví dụ như Ananas một thương hiệu giày đang làm rất tốt công việc sản xuất của mình. Từ khi thành lập tới nay, hãng đã cho ra rất nhiều mẫu giày khác nhau. Biến những đôi giày của mình thành thứ đồ cần có trong tủ đồ của mỗi bạn trẻ. Trên mỗi đôi giày đều có logo quả dứa, tạo nó thành dấu ấn riêng chỉ Ananas mới có.

3.2. Hàng hiệu có giá thành hợp lý:

Một ưu điểm khác của local brand là mặc dù nó là hàng hiệu, nhưng sở hữu mức giá hợp lý, phải chăng. Mỗi chiếc áo hay quần năm trong khoảng từ 300.000 đến 500.000 đồng, còn giày nằm trong khoảng từ 400.000 đến 1.000.000 đồng. Mức giá quá “ổn áp” cho hàng Việt chất lượng cao.
Ngoài ra, để có thể cạnh tranh với thời trang giá rẻ, các Local brand hầu hết đều sẽ chú trọng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm, từ khâu thiết kế, chọn chất liệu, khâu gia công cắt may in, đến phân phối sản phẩm tại những đại lý uy tín để đảm bảo sản phẩm được bảo quản tốt nhất, giúp người dùng an tâm hơn khi dùng sản phẩm của hãng mình.

3.3. Trải nghiệm trực tiếp sản phẩm:

Với khoảng cách địa lý gần, bạn có thể order hoặc đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm trực tiêp một cách dễ dàng, đồng thời việc được hỗ trợ các chính sách dành cho khách hàng một cách thuận lợi cũng là một trong những ưu điểm giúp Local Brand ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu cho giới trẻ hiện nay.

3.4. Nắm bắt, cập nhật xu thế nhanh chóng:

Các Local Brand thường cập nhật và bắt kịp các xu thế thiết kế thời trang mới nhất trên thế giới, linh hoạt sáng tạo để mang đến cho khách hàng người Việt những mẫu quần áo, trang phục bắt mắt với giá cả phải chăng.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )