Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản pháp luật
  • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
  • Tư vấn tâm lý
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Bạn cần biết

Kỹ năng quản lý là gì? Ví dụ, cách rèn luyện kỹ năng quản lý?

  • 26/01/202326/01/2023
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    26/01/2023
    Bạn cần biết
    0

    Kỹ năng quản lý là gì? Ví dụ về kỹ năng quản lý? Cách rèn luyện kỹ năng quản lý?

      Để các chủ thể có thể hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt một doanh nghiệp phát triển, mỗi nhà quản lý đều cần có kiến thức và kinh nghiệm vững vàng. Mỗi nhà quản lý cũng cần sở hữu những kỹ năng mềm cần thiết cho chính mình. Công việc quản lý thực tế cũng không hề đơn giản. Các đối tượng cũng cần phải chịu trách nhiệm điều hành công việc của công ty và còn phải tổ chức tốt công việc của mỗi cá nhân. Chính vì thế mà các đối tượng cũng cần rèn luyện kỹ năng quản lý để có thể kiểm soát tốt hiệu quả công việc.

      Tư vấn luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại: 1900.6568

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Kỹ năng quản lý là gì?
      • 2 2. Ví dụ về kỹ năng quản lý:
      • 3 3. Cách rèn luyện kỹ năng quản lý:

      1. Kỹ năng quản lý là gì?

      Ta nhận thấy rằng, kỹ năng quản lý được biết đến là tập hợp các đặc tính và khả năng mà một chủ thể là nhà quản trị cần sở hữu nhằm mục đích để có thể thực hiện các công việc cụ thể trong tổ chức. Các kỹ năng quản lý bao gồm khả năng thực hiện những nghĩa vụ quản trị tại tổ chức, bên cạnh đó tránh được các tình huống khủng hoảng và giải quyết kịp thời các vấn đề có phát sinh.

      Các kỹ năng quản lý cũng chính là tập hợp kiến thức và khả năng của mỗi nhà quản lý trong việc thực hiện các công việc cụ thể của công ty. Các kỹ năng quản lý có thể là các hoạt động quản lý công việc hay con người. Kỹ năng quản lý cũng được hình thành thông qua hoạt động tự học và rèn luyện mỗi ngày. Hoặc là thông qua việc thực hiện các hoạt động và nhiệm vụ chuyên môn cần thiết. Các kỹ năng quản lý cũng sẽ dần phát triển khi các chủ thể liên tục học tập và trau dồi kinh nghiệm thực tế mỗi ngày.

      Kỹ năng quản lý trong tiếng Anh là: Management skills.

      2. Ví dụ về kỹ năng quản lý:

      Kỹ năng quản lý cũng sẽ giúp các chủ thể có thể nâng cao giá trị bản thân và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Dưới đây là một số ví dụ về những kỹ năng quản lý điển hình. Cụ thể như sau:

      – Thứ nhất: Khả năng giao tiếp:

      Giao tiếp được biết đến chính là một kỹ năng quan trọng và gần như là tiêu chí bắt buộc khi các chủ thể ở vị trí nhà quản lý. Các chủ thể cũng sẽ cần phải giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với nhân viên, đồng nghiệp, sếp, khách hàng, đối tác,… Cả kỹ năng giao tiếp bằng lời nói hoặc bằng văn bản đều rất quan trọng đối với việc giao tiếp đối nội và đối ngoại.

      Cụ thể như trong các cuộc đàm phán và trong các cuộc họp với khách hàng hoặc đồng nghiệp, giao tiếp hiệu quả sẽ giúp người khác hiểu được ý kiến của bạn, rút ngắn thời gian trao đổi và có thể khiến nhân viên thực hiện các công việc một cách đúng hướng, đúng lộ trình.

      Có nhiều cách được thực hiện và thông qua đó để các chủ thể có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt. Trước hết chính là cần phải tôn trọng khi nói chuyện với người khác, kiên nhẫn và lắng nghe trong quá trình giao tiếp. Trong khi nói chuyện, các chủ thể cũng có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách khéo léo, tạo sự gần gũi và chinh phục người đối diện.

      – Thứ hai: Khả năng lãnh đạo và quản lý ngân sách:

      Các chủ thể là những nhà quản trị thường phải xử lý nhiều vấn đề trong công ty mỗi ngày và việc theo dõi chúng có thể là một thách thức lớn. Tuy nhiên, kỹ năng lãnh đạo cũng có thể giúp cho các chủ thể có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả. Nhờ có kỹ năng lãnh đạo mà các chủ thể cũng sẽ biết khi nào thì tự giải quyết các vấn đề và khi nào thì giao quyền và trách nhiệm cho cấp dưới. Nhờ có kỹ năng lãnh đạo mà nó cũng thúc đẩy tinh thần của nhân viên, vì họ cảm thấy mình là một phần của nhóm khi được đặt vào vai trò ra quyết định.

      Bên cạnh đó, là một người quản lý doanh nghiệp, hãy đảm bảo nhân viên bám sát ngân sách khi sử dụng tiền của công ty để từ đó có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các chủ thể cũng nên biết cách lập kế hoạch ngân sách và có kiến ​​thức về phần mềm tài chính để theo dõi việc chi tiêu tiền trong công ty.

      – Khả năng truyền động lực:

      Để nhằm mục đích có thể trở thành một nhà quản trị kinh doanh hiệu quả, các chủ thể cần phải là người không ngừng thúc đẩy tinh thần của nhân viên. Những nhân viên có động lực sẽ cảm thấy mình là những thành viên có giá trị trong nhóm.

      Các chủ thể cũng sẽ có thể tương tác với nhân viên một cách gần gũi để hiểu nhu cầu và tính cách của họ. Điều này sẽ dạy cho các chủ thể cách tạo động lực cụ thể cho từng người. Cung cấp cho nhân viên cơ hội nâng cao năng lực nghề nghiệp, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp và tạo cơ hội cho họ thử nhiều công việc khác nhau để nhằm từ đó có thể xây dựng kỹ năng mới.

      Thường xuyên ghi nhận thành tích của nhân viên bằng cách cảm ơn và khen thưởng. Các chủ thể cũng có thể ghi nhận thành tích công khai trước các nhân viên khác trong các cuộc họp nhóm và bản tin nội bộ,…

      3. Cách rèn luyện kỹ năng quản lý:

      Kỹ năng quản lý bao gồm 3 kỹ năng cơ bản: kỹ năng chuyên môn, kỹ năng tư duy và kỹ năng nhân sự. Để các chủ thể có thể sở hữu kỹ năng quản lý mạnh mẽ, các chủ thể cũng rất cần chú ý rèn luyện 3 kỹ năng được nêu trên. Cụ thể như sau:

      – Thứ nhất: Rèn luyện kỹ năng chuyên môn:

      Kỹ năng chuyên môn được nêu ở đây không chỉ là khả năng sử dụng máy móc, công cụ kỹ thuật, phần mềm mà còn chính là việc các chủ thể cần phải nâng cao hiệu quả bán hàng, gia tăng doanh số, tạo ra các sản phẩm mới… Những kỹ năng chuyên môn này cần được rèn luyện theo năm tháng. Tất cả các kiến thức cần được tổ chức bài bản, liên kết chặt chẽ và quan trọng là áp dụng được vào công việc.

      Để nhằm mục đích có thể rèn luyện kỹ năng chuyên môn thì các chủ thể cũng cần không ngừng học tập và đam mê học hỏi những kiến thức mới có liên quan đến công việc. Không chỉ dừng lại ở việc học tập, các chủ thể còn phải nỗ lực rèn luyện thường xuyên để từ đó sẽ có thể nâng cao chuyên môn. Một khi các chủ thể đã đứng ở vị trí quản lý thì các chủ thể đó cũng sẽ ít khi làm những công việc có liên quan đến chuyên môn. Nhưng vào lúc này nền tảng kiến thức chuyên môn của chủ thể đó đã đạt đến trình độ chuyên sâu và chủ thể sẽ là người sáng tạo nên những kỹ thuật chuyên môn mới.

      – Rèn luyện kỹ năng nhân sự:

      Kỹ năng nhân sự được thể hiện khả năng phối hợp làm việc, động viên và quản lý nhân sự của nhà quản lý. Trong vai trò của một người quản lý, các chủ thể sẽ phải làm việc với nhân viên và những người đồng cấp khác. Vì vậy có kỹ năng nhân sự các chủ thể cũng sẽ dễ dàng tương tác, làm việc và tạo dựng mối quan hệ với người khác. Đây cũng được đánh giá là kỹ năng cần thiết cho nhà quản lý thuộc mọi cấp bậc khác nhau trong công ty. Kỹ năng này được tạo lập cũng có thể giúp các chủ thể tiến tới vị trí lãnh đạo cấp cao hơn và thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn.

      Để nhằm mục đích có thể rèn luyện kỹ năng nhân sự các chủ thể cũng cần chú ý rèn luyện khả năng giao tiếp thật nhuần nhuyễn, nâng cao khả năng làm việc nhóm, phát triển khả năng tìm hiểu và phân tích thông tin. Ngoài ra thì các chủ thể cũng nên chú ý rèn luyện khả năng tổ chức, phán đoán và am hiểu công nghệ.

      Kỹ năng quản lý sẽ giúp các chủ thể trở thành người dẫn dắt và có tầm ảnh hưởng nhất định tới cách thức và môi trường làm việc. Chính do đó mà các chủ thể nên chú trọng rèn luyện kỹ năng quản lý để thúc đẩy tinh thần làm việc và đem đến nguồn năng lượng tích cực cho đội ngũ nhân viên. Điều này sẽ đảm bảo mục tiêu công việc hoàn thành nhanh chóng hơn.

      – Rèn luyện kỹ năng tư duy:

      Kỹ năng tư duy có liên quan đến các phạm trù trừu tượng và phức tạp như chiến lược kinh doanh, đường lối phát triển và các chính sách của công ty. Khi đã trở thành một nhà quản lý các chủ thể cần nhận ra bản chất của mọi việc và dự đoán được các tình huống có thể xảy ra. Qua đó có phương án đối phó nhằm mục đích để có thể từ đó hạn chế đến mức thấp nhất các rắc rối có thể xảy ra.

      Trong một công ty thường có nhiều bộ phận, phòng ban khác nhau. Mỗi bộ phận lại có mục tiêu khác nhau. Kỹ năng tư duy giúp cho các chủ thể là những nhà quản lý có khả năng phân tích và hệ thống hóa lại toàn bộ các vấn đề và mối liên quan giữa các bộ phận. Nhờ vậy, họ có thể đưa ra các quyết định phù hợp với mục tiêu kinh doanh chung của công ty.

      Để nhằm mục đích có thể rèn luyện kỹ năng tư duy thì các chủ thể cũng cần chú ý các điểm sau: Cần phải chủ động vận động trí óc để tìm ra cách giải quyết công việc nhanh nhất và hiệu quả nhất; Học cách làm chủ tư duy sáng tạo, sáng tạo phải phù hợp với thực tế, không quá viển vông hay không thể thực hiện được; Dành thời gian thư giãn, gặp gỡ giao lưu với bạn bè để tinh thần luôn thoải mái, cởi mở; Sẵn sàng vận dụng các phương pháp mới vào công việc, đừng nên quá cứng nhắc; Khi có ý tưởng mới hãy hành động, không nên quá lo sợ sẽ thất bại; Hãy là một người năng động, sẵn sàng lăn xả, bắt tay vào hành động khi gặp các vấn đề cần giải quyết. Nếu bạn không chủ động xử lý các vấn đề quanh bạn, lâu dần bạn sẽ trở thành người thụ động, không có chính kiến và bỏ lỡ những cơ hội trải nghiệm hiếm có của bản thân.

        Theo dõi chúng tôi trên Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tags:

        Kỹ năng


        CÙNG CHỦ ĐỀ
        ảnh chủ đề

        Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin? Ví dụ và khó khăn thường gặp

        Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin? Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin tiếng Anh là gì? Ví dụ và khó khăn thường gặp?

        ảnh chủ đề

        Xung đột là gì? Nguyên nhân và kỹ năng giải quyết xung đột?

        Xung đột là gì? Xung đột trong tiếng Anh có tên là gì? Nguyên nhân của xung đột? Kỹ năng giải quyết xung đột?

        ảnh chủ đề

        Bài thu hoạch về Kỹ năng làm việc nhóm? Liên hệ thực tế?

        Làm việc nhóm là gì? Các hình thức nhóm? Các kỹ năng làm việc theo nhóm? Ý nghĩa của việc làm việc nhóm trong thực tiễn?

        ảnh chủ đề

        Kỹ năng soạn thảo, yêu cầu, cách viết bản án hình sự sơ thẩm

        Kỹ năng soạn thảo bản án hình sự sơ thẩm? Các yêu cầu khi soạn thảo bản án hình sự sơ thẩm? Bản án hình sự sơ thẩm phải được viết đúng theo mẫu và đúng ngữ pháp?

        ảnh chủ đề

        Ra quyết định là gì? Kỹ năng cần có và khó khăn thường gặp?

        Ra quyết định là gì? Kỹ năng cần có khi ra quyết định? Khó khăn thường gặp khi ra quyết định? Khó khăn chủ quan đến từ cá nhân nhà quản lý khi ra quyết định?

        ảnh chủ đề

        Barista là gì? Ký năng yêu cầu đối với Barista chuyên nghiệp?

        Barista là gì? Ký năng yêu cầu đối với Barista chuyên nghiệp?

        ảnh chủ đề

        Chuyên viên tuyển dụng là gì? Chức năng, công việc, kỹ năng?

        Chuyên viên tuyển dụng là gì? Vai trò của chuyên viên tuyển dụng trong doanh nghiệp? Công việc của chuyên viên tuyển dụng? Các kỹ năng cần có của chuyên viên tuyển dụng?

        ảnh chủ đề

        Barista là gì? Kỹ năng yêu cầu với Barista chuyên nghiệp?

        Barista là gì? Kỹ năng yêu cầu với Barista chuyên nghiệp?

        ảnh chủ đề

        Kĩ năng mềm là gì? Vai trò của kĩ năng mềm tại nơi làm việc.

        Kĩ năng mềm là gì? Vai trò của kĩ năng mềm tại nơi làm việc?

        Xem thêm

        Tìm kiếm

        Duong Gia Logo

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ:  227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Chat zalo Liên hệ theo Zalo Chat Messenger Đặt câu hỏi
        Mở Đóng
        Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường

          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ
        id|705043|
        "