Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Kinh tế học
    • Kế toán tài chính
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan
Trang chủ » Kinh tế tài chính » Hệ thống quản lý chất lượng là gì? Mục dích và lợi ích của hệ thống

Kinh tế tài chính

Hệ thống quản lý chất lượng là gì? Mục dích và lợi ích của hệ thống

Hệ thống quản lý chất lượng (Quality management system) là gì?
  • 03/03/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    03/03/2022
    Kinh tế tài chính
    0

    Hệ thống quản lý chất lượng (Quality management system) là gì? Hệ thống quản lý chất lượng có tên trong tiếng Anh là gì? Mục đích và lợi ích của hệ thống?

    Khái niệm về chất lượng như chúng ta nghĩ về nó bây giờ lần đầu tiên xuất hiện từ cuộc Cách mạng Công nghiệp. Trước đây, hàng hóa đã được làm từ đầu đến cuối bởi cùng một người hoặc một nhóm người, với việc làm thủ công và chỉnh sửa sản phẩm để đáp ứng ‘tiêu chí chất lượng’. Sản xuất hàng loạt đưa những nhóm người khổng lồ lại với nhau để làm việc trên các giai đoạn sản xuất cụ thể, nơi một người không nhất thiết phải hoàn thành một sản phẩm từ đầu đến cuối. Vậy hệ thống quản lý chất lượng là gì? Mục dích và lợi ích của hệ thống này ra sao? Hãy tìm hiểu nội dung liên quan đến vấn đề này như sau:

    Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài: 1900.6568

    Hệ thống quản lý chất lượng (Quality management system) là gì?

    • 1 1. Hệ thống quản lý chất lượng là gì?
    • 2 2. Hệ thống quản lý chất lượng có tên trong tiếng Anh là gì?
    • 3 3. Mục đích và lợi ích của hệ thống

    1. Hệ thống quản lý chất lượng là gì?

    Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) là một hệ thống tài liệu hóa các chính sách, quy trình kinh doanh và thủ tục cần thiết để một tổ chức tạo ra và cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho khách hàng, và do đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm cao.

    Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) là một tập hợp các chính sách, quy trình và thủ tục cần thiết để lập kế hoạch và thực hiện (sản xuất / phát triển / dịch vụ) trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tổ chức (tức là các lĩnh vực có thể tác động đến khả năng của tổ chức trong việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng ). ISO 9001 là một ví dụ về Hệ thống quản lý chất lượng.

    Nói tóm lại, hệ thống quản lý chất lượng giúp một công ty đáp ứng các yêu cầu quy định và yêu cầu của khách hàng, đồng thời thực hiện các cải tiến liên tục đối với hoạt động của mình.

    Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) là một tập hợp các quy trình kinh doanh tập trung vào việc đáp ứng một cách nhất quán các yêu cầu của khách hàng và nâng cao sự hài lòng của họ. Nó phù hợp với mục đích và định hướng chiến lược của tổ chức (ISO 9001: 2015). Nó được thể hiện dưới dạng các mục tiêu và nguyện vọng của tổ chức, các chính sách, quy trình, thông tin dạng văn bản và các nguồn lực cần thiết để thực hiện và duy trì nó.

    Các hệ thống quản lý chất lượng ban đầu nhấn mạnh đến các kết quả có thể dự đoán được của dây chuyền sản xuất sản phẩm công nghiệp, sử dụng thống kê đơn giản và lấy mẫu ngẫu nhiên. Vào thế kỷ 20, đầu vào lao động thường là yếu tố đầu vào tốn kém nhất trong hầu hết các xã hội công nghiệp hóa, do đó, trọng tâm chuyển sang sự hợp tác và động lực của nhóm, đặc biệt là tín hiệu sớm của các vấn đề thông qua một chu kỳ cải tiến liên tục. Trong thế kỷ 21, QMS có xu hướng hội tụ với các sáng kiến ​​bền vững và minh bạch, vì sự hài lòng của cả nhà đầu tư và khách hàng cũng như chất lượng cảm nhận ngày càng gắn liền với những yếu tố này. Trong số các chế độ QMS, bộ tiêu chuẩn ISO 9000 có lẽ được thực hiện rộng rãi nhất trên toàn thế giới – chế độ đánh giá ISO 19011 áp dụng cho cả hai chế độ này và đề cập đến chất lượng, tính bền vững và sự tích hợp của chúng.

    Hệ thống quản lý chất lượng khác, ví dụ: Natural Step, tập trung vào các vấn đề bền vững và giả định rằng các vấn đề chất lượng khác sẽ được giảm bớt do tư duy hệ thống, tính minh bạch, tài liệu và kỷ luật chẩn đoán.

    Thuật ngữ “Hệ thống quản lý chất lượng” và chủ nghĩa ban đầu “QMS” được phát minh vào năm 1991 bởi Ken Croucher, một nhà tư vấn quản lý người Anh làm việc về thiết kế và triển khai một mô hình chung về QMS trong ngành CNTT.

    Xem thêm: Quản lý theo lãnh thổ là gì? Nguyên tắc kết hợp giữa quản lý ngành với quản lý lãnh thổ?

    Vào cuối thế kỷ 19, những người tiên phong như Frederick Winslow Taylor và Henry Ford đã nhận ra những hạn chế của các phương pháp đang được sử dụng trong sản xuất hàng loạt vào thời điểm đó và chất lượng đầu ra thay đổi sau đó. Birland thành lập Phòng Chất lượng để giám sát chất lượng sản xuất và sửa chữa các lỗi, và Ford nhấn mạnh việc tiêu chuẩn hóa các tiêu chuẩn về thiết kế và thành phần để đảm bảo sản xuất ra một sản phẩm tiêu chuẩn. Quản lý chất lượng là trách nhiệm của bộ phận Chất lượng và được thực hiện thông qua Kiểm tra đầu ra của sản phẩm để ‘bắt’ các khuyết tật.

    Việc áp dụng kiểm soát thống kê sau này là kết quả của các phương pháp sản xuất trong Thế chiến, được cải tiến bởi công trình nghiên cứu của W. Edwards Deming, một nhà thống kê, người được trao Giải thưởng Deming về chất lượng. Joseph M. Juran tập trung nhiều hơn vào việc quản lý chất lượng. Ấn bản đầu tiên của Sổ tay Kiểm soát Chất lượng của Juran được xuất bản vào năm 1951. Ông cũng đã phát triển “Bộ ba của Juran”, một cách tiếp cận để quản lý đa chức năng bao gồm ba quy trình quản lý: lập kế hoạch chất lượng, kiểm soát chất lượng và cải tiến chất lượng. Tất cả các chức năng này đều đóng một vai trò quan trọng khi đánh giá chất lượng.

    2. Hệ thống quản lý chất lượng có tên trong tiếng Anh là gì?

    Hệ thống quản lý chất lượng có tên trong tiếng Anh là: “Quality management system”.

    3. Mục đích và lợi ích của hệ thống

    Mục đích của Hệ thống quản lý chất lượng

    Mục tiêu của hệ thống quản lý chất lượng là cung cấp tính nhất quán. Khách hàng của bạn nên biết những gì họ mong đợi từ công ty của bạn và họ sẽ nhận được chất lượng tương tự từ mỗi lần mua hàng họ thực hiện từ bạn. Nếu bạn có thể cung cấp sự đảm bảo đó, bạn sẽ có thể duy trì khách hàng hiện tại của mình trong khi tạo danh tiếng về chất lượng sẽ mang lại nhiều khách hàng hơn theo cách của bạn.

    Hệ thống quản lý chất lượng cũng có thể hỗ trợ bạn trong các nỗ lực tuân thủ. Dữ liệu do hệ thống của bạn tạo ra có thể giúp bạn phân tích tổ chức và số liệu của mình để xác định bất kỳ khu vực nào có thể phát sinh các vấn đề về tuân thủ. Quản lý dữ liệu cũng có thể đặc biệt hữu ích cho các cuộc đánh giá nội bộ và các bài kiểm tra khác về bối cảnh dữ liệu tổng thể của bạn.

    Lợi ích của việc sử dụng hệ thống quản lý chất lượng

    Hệ thống quản lý chất lượng tổ chức và tập trung các chính sách kiểm soát chất lượng của bạn; giúp giữ cho các quy trình của bạn được chuẩn hóa và mạch lạc. Hệ thống quản lý chất lượng sẽ giúp đào tạo nhân viên tương lai và đảm bảo rằng chất lượng sẽ không giảm theo thời gian. Sự tập trung vào khách hàng và kỳ vọng về chất lượng này sẽ làm tăng sự hợp tác giữa các nhân viên của bạn và cho phép bạn đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

    Xem thêm: Hệ thống quản lý môi trường là gì? Lợi ích của hệ thống EMS?

    Lợi ích chính của hệ thống quản lý chất lượng là cơ hội để cải tiến liên tục. Nếu không theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng, rất khó để biết doanh nghiệp đang thiếu những lĩnh vực nào và có thể cải thiện trong tương lai. Hợp lý hóa và ghi lại quy trình này sẽ giúp bạn hiểu những thay đổi nào cần phải thực hiện để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Điều này sẽ giảm thiểu khiếu nại của khách hàng và trả lại, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc về lâu dài.

    Các loại Hệ thống quản lý chất lượng khác nhau:

    Có một số hệ thống quản lý chất lượng và loại QMS phù hợp cho công ty của bạn sẽ phụ thuộc vào ngành của bạn, vì các bộ tiêu chuẩn khác nhau sẽ áp dụng cho các loại tổ chức khác nhau. Một trong những tiêu chuẩn QMS quốc tế được công nhận và triển khai rộng rãi nhất là ISO 9001, tiêu chuẩn này nêu chi tiết các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng mà các tổ chức có thể sử dụng để tạo ra các chương trình của riêng họ. ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế) lần đầu tiên công bố ISO 9001 vào năm 1987.

    Các nguyên lý của ISO 9001 tập trung vào việc cải thiện giao tiếp ở mọi cấp độ và mọi giai đoạn của chuỗi cung ứng, để đảm bảo rằng những mong đợi của khách hàng được đáp ứng. Điều này bao gồm giao tiếp với khách hàng của bạn, vì phản hồi của khách hàng là công cụ để đảm bảo chất lượng. Kiểm soát tài liệu cũng là một yêu cầu quan trọng trong ISO 9001 và nó yêu cầu bạn theo dõi và bảo vệ thông tin trong hệ thống của mình. ISO 9001 cũng thúc đẩy “phương pháp tiếp cận theo quy trình”, xem tổ chức như một tổng thể thay vì một loạt các phòng ban riêng biệt.

    Bộ tiêu chuẩn này đã đóng vai trò là khuôn mẫu cho các tiêu chuẩn ISO khác được điều chỉnh cho các ngành cụ thể, bao gồm cả phần còn lại của loạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9000, cùng với ISO 13485 quy định các yêu cầu đối với các nhà sản xuất thiết bị y tế, bộ tiêu chuẩn ISO 4000 đối với hệ thống quản lý môi trường và ISO 19011 cung cấp các hướng dẫn về đánh giá hệ thống quản lý.

    Bộ tiêu chuẩn ISO không phải là QMS được tiêu chuẩn hóa duy nhất và các phương pháp tiếp cận không được tiêu chuẩn hóa cũng tồn tại. Chúng bao gồm Quản lý chất lượng toàn diện (TQM), Six Sigma và Cải tiến chất lượng liên tục (CQI). Việc xem xét từng hệ thống dựa trên nhu cầu cụ thể của công ty sẽ giúp bạn trong quá trình ra quyết định.

    Bài viết được thực hiện bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân, Lao động, Doanh nghiệp

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.694 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Hệ thống quản lý

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết cùng chủ đề

    Hệ thống quản lý môi trường là gì? Lợi ích của hệ thống EMS?

    Hệ thống quản lý môi trường (Environmental Management System) là gì? Hệ thống quản lý môi trường tiếng anh là gì? Lợi ích của hệ thống EMS?

    Hệ thống CMS là gì? Hệ thống quản lý nội dung phổ biến?

    Hệ thống CMS (Content management system) là gì? Đặc điểm chung của CMS? Hệ thống quản lý nội dung phổ biến?

    FSMS là gì? Tìm hiểu Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm?

    Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm FSMS (Food Safety Management System) là gì? Tìm hiểu Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm? Những nội dung trọng tâm về Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm?

    IATF 16949 là gì? Hệ thống quản lý chất lượng ngành ô tô?

    IATF 16949 là gì? Hệ thống quản lý chất lượng ngành ô tô? Mục tiêu của IATF là? Lợi ích của chứng nhận IATF 16949? Giá trị mang lại cho khách hàng?

    Rủi ro không hệ thống là gì? Các loại rủi ro không hệ thống?

    Định nghĩa về rủi ro phi hệ thống? Sự khác biệt giữa rủi ro có hệ thống và không có hệ thống?

    Hệ thống quản lý chất lượng là gì? Đặc điểm, vai trò của QMS?

    Hệ thống quản lý chất lượng là gì? Đặc điểm, vai trò của QMS?

    Phương pháp phân tích toán học trong quyết định quản lí là gì? Nội dung

    Phương pháp phân tích toán học trong quyết định quản lý là gì? Nội dung?

    Thông quan hải quan là gì? Cơ sở và điều kiện thông quan hải quan

    Thông quan hải quan là gì? Cơ sở và điều kiện thông quan hải quan

    Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán là gì? Chức năng và cơ cấu tổ chức

    Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán là gì? Chức năng của Cục? Nhiệm vụ của Cục quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán? Cơ cấu tổ chức của Cục quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán?

    Xem thêm

    Bài viết mới nhất

    Quốc khánh là gì? Ý nghĩa của ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9?

    Quốc khán là gì? Ngày quốc khánh Việt Nam là ngày nào? Nguồn gốc của ngày Quốc khánh Việt Nam? Ý nghĩa của ngày Quốc khánh? Giới thiệu vài nét về Bản tuyên ngôn độc lập?

    Súng hoa cải là gì? Có được chế tạo, sử dụng súng hoa cải?

    Súng hoa cải là gì? Súng hoa cải tiếng Anh là gì? Súng hoa cải có phải vũ khí quân dụng không? Có được chế tạo, sử dụng súng hoa cải không?

    Mẫu đơn xin tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) mới nhất

    Các trường hợp tạm dừng đóng BHXH? Tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội tiếng Anh là gì? Mẫu đơn? Hướng dẫn viết đơn? Hồ sơ xin tạm ngừng đóng BHXH?

    Mẫu đơn xin không tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) mới nhất

    Mẫu đơn xin không tham gia BHXH là gì? Đơn xin không tham gia BHXH tiếng Anh là gì? Mẫu đơn mới nhất năm 2022? Cách viết đơn?

    Hướng dẫn thủ tục thay đổi mẫu con dấu công ty/doanh nghiệp

    Con dấu công ty có những nội dung gì? Thay đổi mẫu con dấu công ty tiếng Anh là gì? Những trường hợp được thay đổi dấu? Một số lưu ý?

    Cam kết là gì? Mẫu giấy cam kết chịu trách nhiệm mới nhất?

    Cam kết là gì? Cam kết tiếng Anh là gì? Giấy cam kết chịu trách nhiệm là gì? Mẫu giấy cam kết chịu trách nhiệm mới nhất? Hướng dẫn viết?

    Ngày đáo hạn là gì? Ngày đáo hạn phái sinh chứng khoán?

    Ngày đáo hạn là gì? Ngày đáo hạn tiếng Anh là gì? Ngày đáo hạn phái sinh chứng khoán? Chứng khoán phái sinh đáo hạn thời điểm nào?

    Đáo hạn là gì? Phân biệt giữa đáo hạn và đảo nợ ngân hàng?

    Đáo hạn là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Phân biệt giữa đáo hạn và đảo nợ ngân hàng? Các quy định pháp luật hiện hành?

    Mẫu giấy ủy quyền nhận lương hưu, nhận tiền trợ cấp xã hội

    Giấy ủy quyền nhận tiền lương hưu, nhận tiền trợ cấp xã hội là gì? Giấy ủy quyền tiếng Anh là gì? Mẫu giấy ủy quyền? Khi nào cần phải ủy quyền?

    Mẫu đơn xin trợ cấp khó khăn và hướng dẫn cách viết đơn

    Đơn xin trợ cấp khó khăn là gì? Đơn xin trợ cấp khó khăn tiếng Anh là gì? Mẫu đơn xin trợ cấp khó khăn? Hướng dẫn cách viết đơn?

    Vai trò của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước

    Thanh niên là ai? Các thuật ngữ tiếng Anh? Quy định về vai trò? Thanh niên Việt nam trong giai đoạn hiện nay? Thách thức dành cho thanh niên?

    Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất

    Mục đích viết tờ trình? Tờ trình xin kinh phí mua sắm thiết bị tiếng Anh là gì? Mẫu tờ trình mới nhất? Một số lưu ý? Cách viết mẫu tờ trình?

    Thủ tục tạm ứng và sơ đồ quy trình thanh toán tạm ứng chuẩn

    Tạm ứng và thanh toán là gì? Quy trình thanh toán tạm ứng tiếng Anh là gì? Vai trò? Thủ tục tạm ứng? Sơ đồ quy trình thanh toán tạm ứng chuẩn?

    Tiền sử dụng đất là gì? Miễn giảm và ghi nợ tiền sử dụng đất?

    Tiền sử dụng đất là gì? Quy định về nộp, miễn giảm, ghi nợ tiền sử dụng đất? Trường hợp miễn giảm tiền sử dụng đất? Quy định về ghi nợ tiền sử dụng đất? Thủ tục xin miễn giảm tiền sử dụng đất?

    Mẫu báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo luật đầu tư công

    Mẫu báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án là gì? Mẫu báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án? Hướng dẫn làm mẫu báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án? Một số quy định của pháp luật về chủ trương đầu tư dự án?

    Năng lực là gì? Vai trò của hồ sơ năng lực trong hoạt động marketing?

    Khái niệm năng lực là gì? Năng lực chung và năng lực chuyên môn? Các mức độ, phân loại và mối liên hệ giữa năng lực với tư chất, với trì thức, kỹ năng kỹ xảo? Khái niệm hồ sơ năng lực? Vai trò của hồ sơ năng lực trong hoạt động marketing?

    Bán phá giá là gì? Cách xác định và các biện pháp chống bán phá giá?

    Bán phá giá là gì? Cách xác định về các biện pháp chống bán phá giá? Điều kiện áp dụng các biện pháp chống bán phá giá. Các biện pháp chống bán phá giá.

    Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại và ý nghĩa của sự kiện pháp lý?

    Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại và ý nghĩa của sự kiện pháp lý? Đặc điểm của sự kiện pháp lý? Phân biệt giữa sự kiện pháp lý và sự kiện thông thường?

    Tội chiếm giữ trái phép tài sản theo Bộ luật hình sự năm 2015

    Tội chiếm giữ trái phép tài sản là gì? Tội chiếm giữ trái phép tài sản theo Bộ luật hình sự năm 2015? Quy định về tội chiếm giữ tài sản trái phép?

    Biên độ lãi suất là gì? Biên độ lãi suất ảnh hưởng tới lãi suất vay thế nào?

    Biên độ lãi suất là gì? Biên độ lãi suất ảnh hưởng tới lãi suất vay thế nào? Biên độ lãi suất của một số ngân hàng lớn tại Việt Nam hiện nay. Những lưu ý trước khi quyết định vay vốn ngân hàng. Nên lựa chọn hình thức trả lãi nào?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá