Hệ thống phân phối toàn cầu trong khách sạn là gì? Lợi ích và cách vận hành

Hệ thống phân phối toàn cầu trong khách sạn là gì? Trong tiếng Anh hệ thống phân phối toàn cầu được gọi là Global Distribution System. Lợi ích và cách vận hành?

Do nhu cầu đi lại để du lịch và hoạt động kinh doanh của các chủ thể ở trên khắp thế gới nên việc đặt chỗ trước là một trong những dịch vụ được rất nhiều chủ thể lựa chọn. Cũng chính vì thế mà hệ thống phân phối toàn cầu trong khách sạn cũng ngày càng trở nên phát triển.

1. Hệ thống phân phối toàn cầu trong khách sạn là gì?

Trong tiếng Anh hệ thống phân phối toàn cầu được gọi là Global Distribution System.

Hệ thống phân phối toàn cầu trong khách sạn là một đường dẫn trên toàn thế giới giữa các nhà đặt phòng du lịch và các nhà cung cấp, chẳng hạn như khách sạn và các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú khác. Nó liên lạc dữ liệu sản phẩm trực tiếp, giá cả và tình trạng còn hàng cho các đại lý du lịch và công cụ đặt phòng trực tuyến, đồng thời cho phép thực hiện các giao dịch tự động.

Hệ thống phân phối toàn cầu thường được sử dụng để thâm nhập vào thị trường du lịch công ty vì nó có khả năng hiển thị khách sạn, chuyến bay và dịch vụ cho thuê xe hơi trong một giao diện đơn giản, thuận tiện. Nhiều công ty tổ chức các chuyến đi cho nhân viên của họ sẽ sử dụng Hệ thống phân phối toàn cầu làm phương thức đặt vé ưa thích của họ.

Lịch sử của các hệ thống phân phối toàn cầu bắt đầu từ những năm 1960 khi cần có một phương pháp phức tạp hơn để theo dõi lịch bay, tình trạng còn hàng và giá cả.

Ngay từ những năm 1970, Hệ thống phân phối toàn cầu là một số công ty đầu tiên trên thế giới tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh đối với doanh nghiệp (B2B) thương mại điện tử (ngày nay thường được gọi là thương mại điện tử). Các hãng hàng không nhận ra rằng bằng cách tự động hóa quy trình đặt chỗ cho các đại lý du lịch, họ có thể làm cho các đại lý du lịch hoạt động hiệu quả hơn và về cơ bản biến họ thành một phần mở rộng của lực lượng bán hàng của hãng hàng không.

Bốn trong số các hệ thống phân phối toàn cầu kế thừa chính là:

- Amadeus

- Galileo

- Sabre

- Worldspan

Các chủ khách sạn luôn tìm cách tăng phạm vi tiếp cận để thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu và tạo ra lợi nhuận. Có vẻ như hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) là một kênh có giá trị để đạt được điều này. Hệ thống phân phối toàn cầu chuyển hàng tồn kho và giá của khách sạn cho các đại lý du lịch và các trang web du lịch yêu cầu nó và cũng chấp nhận đặt phòng.

2. Lợi ích và cách vận hành:

Về cơ bản, GDS có thể tăng doanh thu và đặt phòng khách sạn bằng cách đặt khách sạn trên nhiều "kệ siêu thị" hơn trên toàn cầu. Cách tiếp cận này đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút khách du lịch quốc tế. Bạn có thể kiếm được công việc kinh doanh công ty quốc tế sinh lợi, đặc biệt nếu bạn ở gần cửa ngõ sân bay chính hoặc gần các doanh nghiệp chính phủ hoặc thương mại. Nhưng có nhiều lý do tại sao một khách sạn có thể cần một giải pháp GDS, bao gồm:

- Số lượt đặt trước được tạo thông qua GDS thường vượt xa số lượt đặt trước trực tiếp. Mặc dù lượng đặt phòng trực tiếp đang tăng lên và chúng tạo ra một lượng doanh thu đáng kể cho các nhà điều hành khách sạn, nhưng vẫn có nhiều lượt đặt phòng được tạo ra thông qua GDS hơn là thông qua các trang web của khách sạn.

- Các khách sạn tạo ra nhiều doanh thu hơn thông qua GDS vì nó đặt thông tin, tình trạng sẵn có và giá của khách sạn ở những vị trí nổi bật nơi các đại lý du lịch dễ dàng tìm thấy. Nó giúp các khách sạn tối đa hóa lượng đặt phòng của họ trong bất kỳ khoảng thời gian nhất định nào đồng thời tiếp cận các thị trường du lịch mạnh mẽ sẵn sàng chi tiền để đặt được phòng tốt nhất hiện có.

- Rất nhiều đại lý du lịch chuyên về du lịch công ty sử dụng GDS để đặt chỗ cho khách hàng của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả

.- GDS có thể giúp các nhà quản lý khách sạn khám phá các phân khúc thị trường mới để quảng bá sản phẩm của họ. Trong nhiều trường hợp, các nhà điều hành khách sạn phát hiện ra thông qua GDS rằng có những phân khúc thị trường khách du lịch quan tâm đến sản phẩm của họ mà trước đây họ không thể tiếp cận.

- Nhiều đại lý du lịch đang dựa vào GDS để tìm những nơi tốt nhất cho khách hàng của họ để lưu trú. Mỗi năm, nhiều đại lý nhận ra rằng đây là cách tốt nhất để dễ dàng kết nối với các khách sạn từ khắp nơi trên thế giới. Thông qua GDS, các đại lý có quyền truy cập vào giá trực tiếp và tình trạng sẵn có, đồng thời họ có thể dễ dàng đặt phòng cho khách hàng của mình.

- Khi bạn hoàn thành mô tả khách sạn của mình một cách toàn diện, GDS cải thiện định vị tìm kiếm và hiển thị thông điệp thương hiệu của bạn trong quá trình tìm kiếm và đặt phòng, điều này có nghĩa là các đại lý du lịch có thể dễ dàng tìm kiếm khách sạn của bạn cho khách hàng của họ.

- GDS thực sự là một công cụ tiếp thị trực tiếp và độc đáo cho khách sạn của bạn.

Có một số hệ thống phân phối toàn cầu lớn chứa và xử lý phần lớn dữ liệu từ các khách sạn, hãng hàng không và các nhà phân phối khác. Chúng bao gồm Amadeus, Sabre, Galileo, Worldspan, Apollo và Pegasus. Tuy nhiên, có nhiều nhà cung cấp công nghệ giúp khách sạn khai thác các GDS này và bằng cách mở rộng hàng nghìn đại lý du lịch và khách du lịch trên khắp thế giới.

Amadeus GDS

Amadeus đã hoạt động hơn 30 năm, xây dựng các giải pháp quan trọng để giúp các hãng hàng không, khách sạn, đường sắt, đại lý du lịch, công ty điều hành tour du lịch và hơn thế nữa điều hành hoạt động kinh doanh và cải thiện trải nghiệm du lịch. Amadeus có dấu ấn toàn cầu lớn nhất so với bất kỳ GDS nào, với tiềm năng tiếp cận hàng triệu khách. Công ty hoạt động tại hơn 190 thị trường và sử dụng hơn 17.000 nhân viên.

Sabre GDS

Sabre là nhà cung cấp giải pháp theo hướng dữ liệu và công nghệ hàng đầu giúp các hãng hàng không, khách sạn và đại lý du lịch phát triển doanh nghiệp của họ và chuyển đổi trải nghiệm của khách du lịch. Sabre được coi là nhà tiên phong cho các đại lý du lịch trực tuyến, công cụ đặt phòng của công ty, quản lý doanh thu và các công cụ hành trình trên web và thiết bị di động.

Sabre Travel Network là thị trường du lịch toàn cầu từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp và chủ yếu bao gồm GDS và một loạt các giải pháp tích hợp với GDS. Thị trường này được sử dụng bởi các nhà cung cấp du lịch bao gồm 400 hãng hàng không, 175.000 khách sạn, 200 công ty lữ hành, 50 hãng vận tải đường sắt, 40 cửa hàng cho thuê xe hơi và 17 hãng du lịch.

Galileo GDS

Galileo bắt nguồn từ năm 1971 khi United Airlines tạo ra hệ thống đặt chỗ trung tâm được vi tính hóa đầu tiên. Do khả năng thâm nhập thị trường cao của hệ thống Sabre và Apollo, thuộc sở hữu của American Airlines và United Airlines, Worldspan và Galileo đã được các tập đoàn hàng không khác tạo ra với nỗ lực giành thị phần trong thị trường hệ thống đặt chỗ trên máy tính. Hệ thống Galileo được chuyển từ Denver, Colorado, đến trung tâm dữ liệu Worldspan ở Atlanta, Georgia, vào năm 2008, sau sự hợp nhất của Travelport và Worldspan (mặc dù hiện nay chúng chia sẻ cùng một trung tâm dữ liệu, chúng tiếp tục được vận hành như những hệ thống riêng biệt).

Worldspan GDS

Worldspan là một nền tảng Travelport và là công ty dẫn đầu về công nghệ trong Thương mại điện tử du lịch dựa trên web, cung cấp các giải pháp cho tất cả các khía cạnh của kinh doanh du lịch trực tuyến. Với tư cách là một GDS hàng đầu, Worldspan cung cấp dịch vụ, công nghệ và phân phối du lịch cho hàng nghìn công ty du lịch trên toàn thế giới, bao gồm các đại lý du lịch, tập đoàn, nhà cung cấp du lịch và trang web du lịch. Worldspan biến đổi hoạt động phân phối và xử lý giao dịch du lịch toàn cầu bằng công nghệ đặt vé, định giá, mua sắm và đặt chỗ ưu tiên hàng đầu trong ngành cũng như danh mục các công cụ mua sắm tương tác cho phép các công ty du lịch giảm chi phí, tăng năng suất và xây dựng doanh thu.

Apollo GDS

Với tư cách là một GDS hàng đầu, Apollo cung cấp dịch vụ, công nghệ và phân phối du lịch cho hàng nghìn công ty du lịch trên toàn thế giới, bao gồm các đại lý du lịch, tập đoàn, nhà cung cấp du lịch và các trang web du lịch. Hệ thống đặt chỗ Apollo được United Airlines sử dụng cho đến năm 2012, khi hãng chuyển sang SHARES, một hệ thống được sử dụng bởi công ty con Continental Airlines trước đây của hãng. Apollo vẫn được sử dụng bởi các khách hàng của công ty du lịch Galileo International (hiện là một phần của Travelport GDS) tại Hoa Kỳ, Canada, Mexico và Nhật Bản

Abacus GDS

Abacus được thành lập vào năm 1988 và trở thành nhà cung cấp các giải pháp và dịch vụ du lịch hàng đầu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Công ty có trụ sở chính tại Singapore và thuộc sở hữu của Saber Holdings, sau khi Saber mua lại toàn bộ cổ phần của 11 hãng hàng không châu Á đang nắm giữ phần lớn cổ phần. Abacus phục vụ hơn 100.000 đại lý du lịch trên 59 thị trường của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và có các mối quan hệ toàn cầu và địa phương độc đáo với các hãng hàng không và khách sạn, bao gồm cả danh mục hàng đầu về nội dung giá rẻ và nội dung của hãng hàng không Trung Quốc.

Pegasus GDS

Pegasus cố gắng loại bỏ ma sát và tạo ra sự đơn giản giữa một môi trường phức tạp khác. Pegasus Solutions đi tiên phong trong ngành đặt phòng khách sạn. Công ty dẫn đầu thị trường về xử lý điện tử, quản lý, phân phối, bán và tiếp thị hàng tồn kho của khách sạn, giá và nội dung trên các kênh bán hàng khác nhau, bao gồm đặt phòng trực tiếp qua các trang web có thương hiệu của khách sạn, thoại, đại lý du lịch (GDS), OTA và metasearch các đối tác.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )