Hệ thống CMS là gì? Hệ thống quản lý nội dung phổ biến?

Trong quá trình quản lý nhân sự thì việc sử dụng Hệ thống quản lý nội dung sẽ giúp cho việc quản lý được tiến hành hiệu quả hơn. Vậy quy định về hệ thống CMS là gì, hệ thống quản lý nội dung phổ biến được quy định như thế nào?

1. Hệ thống CMS là gì?

- Khái niệm hệ thống quản lý nội dung (CMS content management system) được hiểu như sau:

Hệ thống quản lý nội dung (CMS) là một ứng dụng được sử dụng để quản lý nội dung, cho phép nhiều người đóng góp tạo, chỉnh sửa và xuất bản. Nội dung trong CMS thường được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu và được hiển thị trong lớp trình bày dựa trên một tập hợp các mẫu như một trang web.

2. Đặc điểm chung của CMS:

Sau đây là các đặc điểm chung của CMS:

+ Tạo nội dung, cho phép người dùng dễ dàng tạo và định dạng nội dung;

+ Lưu trữ nội dung, lưu trữ nội dung ở một nơi, theo cách nhất quán;

+ Quy trình làm việc, chỉ định quyền quản lý nội dung dựa trên các vai trò như tác giả, biên tập viên và quản trị viên;

+ Xuất bản, sắp xếp và đưa nội dung trực tiếp;

+ Lợi ích của hệ thống quản lý nội dung.

- Một ưu điểm chính của CMS là tính chất cộng tác của nó. Nhiều người dùng có thể đăng nhập và đóng góp, lên lịch hoặc quản lý nội dung sẽ được xuất bản. Bởi vì giao diện thường dựa trên trình duyệt, một CMS có thể được truy cập từ mọi nơi bởi bất kỳ số lượng người dùng nào.

- Ưu điểm chính thứ hai của CMS là nó cho phép những người không chuyên về kỹ thuật không biết ngôn ngữ lập trình có thể dễ dàng tạo và quản lý nội dung web của riêng họ. Các trình chỉnh sửa kéo và thả của một nền tảng quản lý nội dung điển hình cho phép người dùng nhập văn bản và tải lên hình ảnh mà không cần biết bất kỳ HTML hoặc CSS (ngôn ngữ lập trình) nào.

Khi một công ty sử dụng CMS để xuất bản các trang web của mình, nó sẽ giảm sự phụ thuộc vào các nhà phát triển front-end để thực hiện các thay đổi đối với trang web, giúp việc xuất bản các trang web mới nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Ví dụ về CMS: Trong khi có hàng trăm nền tảng CMS, một số nhà cung cấp cms phổ biến hơn được liệt kê bên dưới: CMS đám mây nội dung tối ưu hóa; Drupal; Joomla; Magento; Squarespace; Wix; Squarespace; Wordpress; Tìm kiếm gì trong CMS. Trước khi chọn một hệ thống quản lý nội dung, người dùng nên bắt đầu bằng việc suy nghĩ về cách trang web và nội dung của người dùng sẽ được tiêu thụ.

Người dùng sẽ cần bắt đầu lập danh sách các vấn đề kinh doanh mà người dùng đang cố gắng giải quyết cũng như bất kỳ yêu cầu cụ thể nào mà người dùng  có thể có. Điều này sẽ giúp người dùng  chọn hệ thống quản lý nội dung phù hợp - hệ thống hỗ trợ các yêu cầu kinh doanh của người dùng  - chứ không phải là hệ thống phổ biến hoặc được yêu thích nhất.

CMS có tất cả các hình dạng và kích cỡ, mỗi loại có một bộ tính năng và lợi ích riêng. Một số phù hợp lý tưởng cho các blogger; những trang khác có thể được điều chỉnh cho phù hợp với các trang web thương mại điện tử với các tính năng định giá và chức năng cửa hàng trực tuyến. Các chi tiết cụ thể sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu và nguồn lực của công ty người dùng .

3. Hệ thống quản lý nội dung phổ biến:

Dưới đây là một số câu hỏi cần cân nhắc khi chọn CMS tốt nhất cho tình huống của người dùng :

- Ngân sách của người dùng là bao nhiêu: Nếu người dùng có nguồn tài nguyên vô hạn để chi tiêu, thì có một số hệ thống quản lý nội dung rất phức tạp với các tính năng được thiết kế để giúp cuộc sống của người tạo nội dung và biên tập viên trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với ngân sách hạn hẹp, sự lựa chọn của người dùng  sẽ hạn chế hơn. Hệ thống quản lý nội dung web của người dùng  sẽ cần máy chủ lưu trữ, vì vậy người dùng  nên tính đến chi phí cho một miền và lưu trữ web khi quyết định.

- CMS cần hỗ trợ những hoạt động kinh doanh sau:

Sau giá cả, điều quan trọng tiếp theo là CMS sẽ cần hỗ trợ hoạt động kinh doanh nào. Công ty của người dùng  có cần xuất người dùng  hàng trăm video mới mỗi ngày không? Thay đổi giá hàng nghìn sản phẩm mỗi ngày? Lưu trữ hình ảnh cho các bài đăng trên blog? Xuất người dùng  nhiều thay đổi và tạo nội dung mới có thể là rất nhiều công việc cần quản lý với các thành viên trong nhóm của người dùng. Cân nhắc sử dụng Nền tảng quản lý Conent (miễn phí) để quản lý và cộng tác trên nội dung dễ dàng hơn.

- CMS cần hỗ trợ hoặc tích hợp những công nghệ nào:

Nếu công ty của người dùng  đã sử dụng chương trình phân tích trang web, ERP hoặc CRM, người dùng  sẽ cần xem xét một CMS có tích hợp với phần mềm tiếp thị trực tuyến hiện có. Nếu người dùng có các nhà phát triển trong nhà, thì cũng có thể cần một API và tài liệu vững chắc.

- Các cách để dễ dàng để tạo và chỉnh sửa nội dung:

Công ty càng lớn, người dùng cuối của CMS càng bị loại bỏ khỏi người triển khai nó. Lý tưởng nhất, back-end của hệ thống sẽ thân thiện và trực quan, với các tính năng như trình chỉnh sửa kéo và thả WYSIWYG, cho phép người chỉnh sửa chỉnh sửa nội dung kỹ thuật số mà không cần biết cách viết mã. Đối với các công ty tiên tiến hơn, những người có thể muốn xây dựng nhiều hơn các mẫu hoặc cần CMS cho các ứng dụng di động, CMS không đầu có thể là một lựa chọn thay thế tốt.

- Sẽ có các nhóm người dùng khác nhau: Một điều cần xem xét là các cấp quyền khác nhau cần thiết trong CMS của người dùng . Xem xét các vai trò người dùng khác nhau, bao gồm cả vai trò của người quản lý trong việc xem xét nội dung đã lên lịch. Những kiểu người dùng khác nhau này cũng cần quản lý tài liệu cho các tệp như PDF hoặc hình ảnh trên CMS của người dùng . Quản lý tài sản kỹ thuật số tốt (DAM) là chìa khóa để tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số tuyệt vời.

- Trang web và công ty của người dùng  lớn như thế nào: Tùy thuộc vào quy mô của trang web hoặc công ty của người dùng , người dùng  sẽ có những yêu cầu khác nhau. Các công ty lớn hơn thường có các yêu cầu khắt khe hơn đối với các ứng dụng quản lý nội dung và thậm chí có thể yêu cầu các tính năng chỉ có trong hệ thống quản lý nội dung doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhỏ nên tập trung vào việc chọn một giao diện người dùng dễ dàng và bảo trì vì các nhóm quản lý ứng dụng phần mềm thường nhỏ hơn.

- Các cách để người dùng đo lường sự thành công:

Tùy thuộc vào mục tiêu của CMS của người dùng , như blog hoặc trang thương mại, người dùng  nên cân nhắc thực sự sử dụng nền tảng phân tích web như Google Analytics hoặc Mixpanel để đo lường chuyển đổi. CMS cho phép tác giả thực hiện các thay đổi nhanh chóng đối với nội dung của người dùng  mà không yêu cầu nhà phát triển front-end. người dùng  có thể đo lường mức độ ảnh hưởng của những thay đổi này đến trang web của mình người dùng g cách chạy thử nghiệm A / B. Phần mềm CMS tuyệt vời cho phép người dùng  làm điều này một cách dễ dàng mà không cần xây dựng các tích hợp phức tạp.

4. Nền tảng CMS có thân thiện với SEO không?

Điều quan trọng là phải suy nghĩ về cách mọi người sẽ truy cập vào trang web của người dùng . Nếu việc được liệt kê tốt trên các công cụ tìm kiếm (SEO) là điều quan trọng đối với công ty của người dùng , người dùng  sẽ muốn có một CMS có tính năng tự động hóa cho các tác vụ tối ưu hóa trên trang cơ người dùng  như thẻ tiêu đề, url, thẻ alt trên hình ảnh và cấu trúc liên kết nội bộ hợp lý. Thường thì phần mềm CMS có các plugin để giúp quản lý các yêu cầu này. Thực hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thường cũng giúp trang web của người dùng  xuất hiện trên các nền tảng khác như phương tiện truyền thông xã hội và khi khách truy cập chia sẻ liên kết đến trang web của người dùng .

- Hệ thống quản lý nội dung (CMS) được xây dựng dựa trên công nghệ: Hầu hết các nền tảng CMS sử dụng các mẫu tùy chỉnh và tích hợp với các hệ thống tiếp thị hiện có của người dùng. Điều này yêu cầu công việc từ một nhà phát triển hoặc cơ quan triển khai và không phải tất cả các nhà phát triển và đại lý đều có thể làm việc với mọi CMS. Do đó, điều quan trọng là chọn phần mềm mà các nhà phát triển của người dùng  biết cách làm việc. Các ngôn ngữ lập trình phổ biến cho nền tảng CMS là php, .NET hoặc Java (script).

- Hệ thống quản lý nội dung (CMS) được các nhà phát triển hỗ trợ tốt như thế nào: Một số nền tảng CMS, đặc biệt là Wordpress và Drupal, đi kèm với các cộng đồng nhà phát triển nguồn mở rất lớn. Lợi thế của một cộng đồng lớn là số lượng trợ giúp trực tuyến và tài liệu người dùng  sẽ tìm thấy trên hầu hết các khía cạnh của tùy chỉnh. Optimizely Content Cloud cũng có một diễn đàn lớn và tích cực dành cho các nhà phát triển có thể trợ giúp.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )