Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Kinh tế tài chính » Hành động Open Kimono là gì? Đặc điểm và nguồn gốc ra đời

Kinh tế tài chính

Hành động Open Kimono là gì? Đặc điểm và nguồn gốc ra đời

  • 29/07/202229/07/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    29/07/2022
    Kinh tế tài chính
    0

    Hành động Open Kimono là gì? Đặc điểm của hành động Open Kimono? Nguồn gốc ra đời của hành động Open Kimono?

    Kimono được biết đến là trang phục truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản, theo nghĩa đen Open Kimono được hiểu là sự nới lỏng để thư giãn, nó tương tự như việc nới lỏng chiếc cà vạt. Nghĩa đen của cụm từ này đã gợi ý phần nào ý nghĩa chúng được đề cập trong lĩnh vực kinh doanh.

    Tư vấn luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Hành động Open Kimono là gì?
    • 2 2. Đặc điểm của hành động Open Kimono:
    • 3 3. Nguồn gốc ra đời của hành động Open Kimono:

    1. Hành động Open Kimono là gì?

    Xét ở lĩnh vực kinh doanh, Open Kimono là hành động tiết lộ những hoạt động mang tính nội bộ của một công việc hay dự án nào đó của một công ty cho một bên không thuộc công ty. Khi thấy rằng, các dự án tạo ra một lợi thế cạnh tranh nhất định đối với công ty thì những công ty sẽ đặc biệt để tâm và giữ bí mật những dự án mang tính nội bộ. Có thể thuật ngữ Open Kimono trong một số trường hợp bị đánh giá là gây nên sự khó chịu và lỗi thời, khi đó, một số chủ thể khác sẽ sử dụng thuật ngữ “mở sách” để thay thế thuật ngữ này. Trong trường hợp các công ty cho rằng hợp tác với nhau nhằm sở hữu sức mạnh mang tính tổng hợp, thì khi đó việc tiết lộ những hoạt động thuộc phạm vi nội bộ của doanh nghiệp, nhiều khả năng sẽ được tạo dựng lòng tin, đông thời tạo nên mối quan hệ bền vững hơn giữa những người lãnh đạo công ty.

    Thuật ngữ nói trên đã rất phổ biến trong giới công nghệ thông tin, điển hình đó là ở Bắc Mỹ, người sáng lập Apple – Steve Jobs, đã dùng thuật ngữ này vào năm 1979 khi có chuyến đi thăm Xerox PARC. nếu như Apple “mở cửa hàng kimono” trên Xerox PARC, ông đã đưa ra giả thiết cho phép Xerox mua 1 triệu đô la cổ phiếu của Apple. Cuộc gặp gỡ và cách tiếp cận đáng nhớ này có thể đã dẫn tới việc phát hiện ra con chuột, và sau đó Apple đã đưa ra thị trường con chuột thương mại đầu tiên.

    Khi nhắc đến các hành động trong kinh doanh thì chắc chắn sẽ có những thuận ngữ thể hiện sự buồn chán hơn “hành động Open Kimono” để bật mí và tiết lộ thông tin liên quan đến hoạt động trong nội bộ của một công ty. Ví dụ điển hình được đề cập đến là: khi Jamie Dimon của JP Morgan Chase cho biết công ty này đã “Open kimono” với các cơ quan, ban ngành quản lý. Một ví dụ khác, mới đây Marie Claire đã đưa ra nhận định: “Giả sử Netflix “Open Kimomo” nhằm tiết lộ các xếp hạng và số liệu người dùng, thì chúng tôi có khả năng sẽ có bằng chứng thể hiện việc thực sự cai trị.”.

    2. Đặc điểm của hành động Open Kimono:

    Đặc điểm đầu tiên, hành động Open Kimono tiết lộ những gì đang được lên kế hoạch hoặc chia sẻ những thông tin quan trọng một cách tự do. Có thể nói đây là một đặc điểm đặc trưng để ta phân biệt hành động Open Kimono với những hành động khác được nhắc đến trong lĩnh vực kinh doanh. Kế hoạch ở đây được hiểu là tập hợp những hoạt động hay công việc được tạo lập, sắp xếp theo thứ tự nhất định nhằm đạt được mục đích được đưa ra trước đó. Kế hoạch sẽ được tạo nên thông qua việc lập kế hoạch, đây là chức năng đầu tiên trong những nhiệm vụ của người quản lý đó là lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện việc lãnh đạo và kiểm tra. Bước này rất quan trọng với mỗi nhà quản lý do lập kế hoạch sẽ gắn liền với việc chọn ra mục tiêu và các bước hành động trong tương lai. Yếu tố này được coi là thách thức lớn với phần lớn các nhà quản lý, nhất là với các doanh nghiệp. Từ định nghĩa này có thể thấy, khi những kế hoạch được tiết lộ thông qua hành động Kimono sẽ để lại rất nhiều rủi ro cho một công ty. Không phải ngẫu nhiên mà ta đưa ra nhận định như vậy, mà đó là nhờ vào tầm quan trọng của kế hoạch đối với công ty, doanh nghiệp.

    Đặc điểm tiếp theo, hành động Open Kimono thể hiện việc tiết lộ các hoạt động nội bộ của một dự án hay một công ty cho một bên ở ngoài công ty. Hoạt động nội bộ của doanh nghiệp thường có nhiều loại, chúng bao gồm các hoạt động liên quan đến: thông tin tài chính doanh nghiệp, nhân sự, các hoạt động liên quan đến sản xuất sản phẩm, các hoạt động ra mắt sản phẩm mới của công ty và đặc biệt là các hoạt động liên quan đến những bí mật kinh doanh khác. Giả sử, các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp bị tiết lộ ra ngoài là bí mật kinh doanh thì những bí mật kinh doanh đó sẽ được bảo vệ theo pháp luật của quốc gia đó, tại Việt Nam để xử lý vấn đề này ta sẽ áp dụng luật cạnh tranh, luật về sở hữu trí tuệ để xử lý. Người tiết lộ bí mật kinh doanh của công ty, doanh nghiệp sẽ bị xử lý theo hình thức kỷ luật do công ty quy định, với hình thức xử lý nặng nhất là sa thải.

    Pháp luật Việt Nam quy định chế tài đối với hành vi tiết lộ bi mật kinh doanh như sau: căn cứ Khoản 2 Điều 125 Bộ luật Lao động 2019: Hình thức xử lý kỷ luật sa thải được người sử dụng lao động áp dụng trong những trường hợp sau đây: “2. Người lao động có hành vi tiết lộ bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của người sử dụng lao động, có hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc đe dọa gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của người sử dụng lao động hoặc quấy rối tình dục tại nơi làm việc được quy định trong nội quy lao động”.

    Qua đây, có thể thấy quyết định thực hiện hay không thực hiện hành động Open Kimono ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của một chủ thể hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.

    3. Nguồn gốc ra đời của hành động Open Kimono:

    Từ những năm 1980 thuật ngữ này đã được đưa vào kinh doanh, đây là thời kỳ được gọi là tăng tương tác kinh doanh toàn cầu, đặc biệt là giữa các doanh nghiệp Nhật bản và doanh nghiệp phương Tây. Người đầu tiên tạo nên sự chú ý của cụm từ này với các nhà tiếp thị tại Microsoft, sau này được nhiều người biết đến rộng rãi đó là Stephen Greenhouse – phóng viên của tờ báo New York Times, ở thời điểm này, ông đã đưa ra lời cảnh báo: việc dùng kimono hở hang bước đầu sẽ có thể gây nên thái độ thiếu tôn trọng với những doanh nhân Nhật Bản trong bối cảnh muốn mua lại các công ty tại Mỹ. Open Kimono dịch sang tiếng Việt được hiểu là hành động mở áo Kimono. Đây là việc bật mí những kế hoạch đang và đã được lên sẵn hay lan truyền các thông tin quan trọng theo hướng tự do. Thuật ngữ này được ví tương tự như “chính sách mở cửa” hoặc “cuốn sách để mở”.

    Vài năm sau đó, dường như thuật ngữ này được sử dụng lại. Điều này thể hiện thông qua việc Steven Greenhouse của báo The New York Times đã phát hiện ra sự ngốc nghếch có ở công ty của Microsoft vào năm 1998. “Open Kimono” đã được ông thể hiện như sau:  “Một cụm từ kỳ diệu có nguồn gốc không phải của Microsoft, có lẽ xuất phát từ việc Nhật Bản mua lại các doanh nghiệp Mỹ vào những năm 80, đã được áp dụng vào từ điển tiếp thị Microspeak tiết lộ hoạt động bên trong của một dự án hoặc công ty cho một đối tác mới tiềm năng”

    Xem thêm: Cách ghi nguồn gốc sử dụng đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    Theo Jarvis, giảng viên từ Đại học Baruch, thuật ngữ “Open Kimono” có nguồn gốc từ thời phong kiến ​​ở Nhật Bản, ông cũng đưa ra bằng chứng chứng minh rằng “không có vũ khí nào được giấu trong các nếp gấp của quần áo”, đây có thể là cách nói ẩn dụ để diễn tả ý nghĩa của hành động liên quan đến thuật ngữ này. Mặc dù vậy, không có sự rõ ràng trong thuật ngữ này nên có nhiều nghia vấn đặt ra ràng ở thời điểm hiện tại chúng có được sử dụng?  Câu trả lời là có, cho dù ý tưởng liên quan đến một tập đoàn nào đó mặc quần áo được là kinh dị, là con người dường như mang sự đáng sợ. Chúng được so sánh giống như ý tưởng về việc phơi ra, khoe ra da thịt thông qua phương thức tương tự như việc chia sẻ và phát tán thông tin.

    Kể cả thuật ngữ “Hàng động Open Kimono” không xuất phát từ Nhật Bản, thì rất có khả năng nó xuất phát từ sự sợ hãi của Nhật Bản, nguyên nhân là do nó chiếm ưu thế trong lĩnh vực kinh doanh. Vanderbilt’s Barry đã đưa ra quan điểm: “Thật có lý khi cái biệt ngữ mang tính dân tộc thiểu số này có thể xuất hiện từ những lo ngại ở Mỹ về sự trỗi dậy của nền kinh tế Nhật Bản trong những năm 80”. Quan điểm của ông cho rằng, hành động Open Kimono là “loại phân biệt chủng tộc, nói một cách đúng hơn là giả sử nó bắt nguông từ nỗi sợ hãi về nền kinh tế Nhật Bản liên quan đến sự thống trị”. Cách giải thích này có thể là hợp lý nhưng không khác gì các ý kiến khác được đưa ra liên quan đến chủ đề này, xét cho cùng đó cũng chỉ là sự phỏng đoán. Điều không may ở đây là, cơ quan giả định về chúng như Từ điển tiếng Anh Oxford đã không đề cập đến “kimono” trong một khoảng thời gian và trong suốt phần mở đầu của nó.

    Xem thêm: Hướng dẫn trình tự, thủ tục xác minh nguồn gốc đất đai

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Kinh tế tài chính
    Bài viết được thực hiện bởi: Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.627 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Nguồn gốc


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Phong tục tập quán là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và lấy ví dụ?

    Phong tục tập quán là gì? Phong tục tập quán trong tiếng Anh là gì? Nguồn gốc của phong tục tập quán? Ý nghĩa của phong tục tập quán? Ví dụ một số phong tục tập quán tại Việt Nam?

    Ý thức là gì? Nguồn gốc và bản chất của ý thức? Lấy ví dụ?

    Ý thức là gì? Ý thức được dịch với tên trong tiếng Anh là gì? Nguồn gốc của ý thức? Bản chất của ý thức? Lấy ví dụ về ý thức?

    Ngày 19/8 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 19/8?

    Ngày 19/8 là ngày gì? Nguồn gốc của ngày 19/8? Ý nghĩa của ngày 19/8?

    Ngân hàng Trung ương là gì? Nguồn gốc của ngân hàng trung ương?

    Ngân hàng Trung ương là gì? Nguồn gốc và các vấn đề của ngân hàng trung ương?

    Ngày mùng 8/3 là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa ngày 8/3?

    Ngày mùng 8/3 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ? Nguồn Gốc Ngày 8 Tháng 3?

    Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

    Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

    Quy định thông tin về nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm

    Quy định thông tin về nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm? Quy định thông tin về nguồn gốc sản phẩm? Quy định thông tin về xuất xứ sản phẩm?

    Telegram là gì? Nguồn gốc, nội dung hoạt động?

    Telegram là gì? Nguồn gốc của Telegram? Nội dung hoạt động của Telegram?

    Blackfriday là gì? Nguồn gốc do đâu và ý nghĩa như thế nào?

    Blackfriday là gì? Nguồn gốc do đâu và ý nghĩa như thế nào?

    BBQ là gì? Nguồn gốc của Barbecue và những điều cần biết?

    BBQ là gì? Nguồn gốc của Barbecue và những điều cần biết về bữa tiệc ngoài trời ?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Mẫu bản tự kiểm điểm Đoàn viên và hướng dẫn cách viết

    Khái niệm Bản kiểm điểm Đoàn viên? Tiêu chí đánh giá đoàn viên? Bản kiểm điểm đoàn viên?

    Thâm niên công tác được tính thế nào? Cách tính thâm niên?

    Khái niệm thâm niên công tác? Đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên? Cách tính phụ cấp thâm niên? Phụ cấp thâm niên có được tính đóng BHXH bắt buộc không?

    Làm thẻ căn cước công dân gắn chíp ở tỉnh khác được không?

    Khái quát về thẻ căn cước công dân gắn chíp? Làm thẻ căn cước công dân gắn chíp ở tỉnh khác được không?

    Công ty chứng khoán là gì? Đặc điểm của công ty chứng khoán?

    Công ty chứng khoán là gì? Đặc điểm của công ty chứng khoán? Vai trò của công ty chứng khoán?

    Mất khả năng thanh toán là gì? Thế nào là doanh nghiệp mất khả năng thanh toán?

    Doanh nghiệp mất khả năng thanh toán là gì? Các chủ thể có thẩm quyền nộp đơn yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản? Trình tự, thủ tục giải quyết phá sản?

    Hợp đồng mua bán hàng hoá là gì? Giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa?

    Hợp đồng mua bán hàng hóa? Giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa?

    Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là gì? Đặc điểm và phân loại thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

    Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là gì? Đặc điểm của thỏa thuận hạn chế cạnh tranh? Phân loại thỏa thuận hạn chế cạnh tranh? Các hành vi thỏa thuận hạn chế cạnh tranh bị cấm?

    Hợp đồng đại lý là gì? Đặc điểm và quy định về hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa

    Hợp đồng đại lý là gì? Đặc điểm pháp lý của hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa? ? Hình thức và nội dung của hợp đồng đại lý thương mại? Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng đại lý? Điều kiện có hiệu lực về chủ thể của hợp đồng đại lý? Hợp đồng đại lý có sử dụng biện pháp bảo đảm là ký quỹ?

    Nhuận bút là gì? Nguyên tắc trả nhuận bút, thù lao đối với các loại tác phẩm

    Nhuận bút là gì? Nguyên tắc trả nhuận bút, thù lao cho các tác phẩm điện ảnh, mỹ thuật, sân khấu, nhiếp ảnh? Các trường hợp sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, không phải trả tiền nhuận bút, thù lao? Nhuận bút, thù lao theo doanh thu cuộc biểu diễn? Quy định của pháp luật về tiền nhuận bút? Viết bài đăng báo có được trả nhuận bút không? Viết bài cho công ty để tuyên truyền thì có được hưởng nhuận bút không?

    Thỏa thuận trọng tài là gì? Trọng tài thương mại quốc tế và thỏa thuận trọng tài

    Trọng tài thương mại quốc tế là gì? Thỏa thuận trọng tài là gì? Ý nghĩa của thỏa thuận trọng tài? Bình đẳng giữa quyền và nghĩa vụ của các bên trong thỏa thuận trọng tài? Sự hỗ trợ của tòa án đối với thỏa thuận trọng tài? Nội dung của thỏa thuận trọng tài thương mại quốc tế? Thỏa thuận trọng tài thương mại quốc tế vô hiệu? Quy định của pháp luật Việt Nam về thỏa thuận trọng tài thương mại

    Xe kinh doanh vận tải là gì? Những loại xe buộc phải đăng ký?

    Xe kinh doanh vận tải là gì? Xe kinh doanh vận tải tiếng Anh là gì? Những loại xe buộc phải đăng ký?

    Tổ chức tín dụng là gì? Đặc điểm và hệ thống các tổ chức tín dụng tại Việt Nam

    Tổ chức tín dụng là gì? Đặc điểm và hệ thống các tổ chức tín dụng tại Việt Nam? Điều kiện thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng? Phân loại tổ chức tín dụng? Ý nghĩa của việc phân loại tổ chức tín dụng? Một số tổ chức tín dụng điển hình?

    Quảng cáo là gì? Đặc điểm của quảng cáo thương mại?

    Quảng cáo thương mại là gì? Đặc điểm của quảng cáo thương mại? Sản phẩm quảng cáo thương mại? Phương tiện quảng cáo thương mại? Sử dụng phương tiện quảng cáo thương mại?

    Cổ phần là gì? Các loại cổ phần của công ty cổ phần?

    Cổ phần là gì? Các loại cổ phần của công ty cổ phần?

    Hợp đồng kinh doanh là gì? Quy định về hợp đồng trong kinh doanh?

    Hợp đồng kinh doanh là gì? Đặc điểm của hợp đồng trong kinh doanh? Phân loại hợp đồng trong kinh doanh? Nội dung pháp luật về giao kết hợp đồng trong kinh doanh? Hiệu lực của hợp đồng trong kinh doanh thương mại? Khởi kiện tranh chấp hợp đồng kinh doanh, thương mại?

    Vi phạm hợp đồng là gì? Hành vi vi phạm hợp đồng thương mại?

    Quy định về Vi phạm hợp đồng thương mại? Xử lý Hành vi vi phạm hợp đồng thương mại? Mức phạt vi phạm đối với thực hiện sai hợp đồng thương Mại? Một số thông tin pháp lý khác về hợp đồng thương mại?

    Logistics là gì? Phân tích các đặc điểm của dịch vụ Logistics?

    Logistics là gì? Dịch vụ logistics là gì? Đặc điểm về chủ thể của dịch vụ logistics? Đặc điểm về nội dung dịch vụ logistics? Đặc điểm về tính chất dịch vụ logistics?

    Nhóm công ty là gì? Đặc điểm pháp lý của nhóm công ty

    Khái niệm nhóm công ty? Đặc điểm pháp lý cơ bản của nhóm công ty? Các hình thức nhóm công ty? Ưu nhược điểm của mô hình nhóm công ty? Sự liên kết trong mô hình nhóm công ty?

    Tự do hóa đầu tư là gì? Các biện pháp tự do hóa đầu tư?

    Quy định chung của pháp luật Việt Nam về đầu tư ra Nước Ngoài? Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài? Tự do hóa đầu tư là gì? Các biện pháp tự do hóa đầu tư?

    Nội dung Nghị quyết 29 NQ/TW đổi mới căn bản toàn diện giáo dục

    Tìm hiểu về Nghị quyết 29 NQ/TW đổi mới căn bản toàn diện giáo dục? Tìm hiểu về nội dung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29-NQ/TW? Vai trò của chính sách giáo dục và đào tạo?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá