Hàng tiêu dùng không bền là gì? Các loại hàng tiêu dùng không bền

Hàng tiêu dùng không bền là gì? Trong tiếng Anh hàng tiêu dùng không bền được biết đến với tên gọi tiếng anh là Nondurable Goods hay Consumables hoặc Soft Goods. Các loại hàng tiêu dùng không bền?

Trên thị trường kinh tế thương mại thì đối tượng được dùng để trao đối buôn bán không phải là đối tượng nào khác mà nó chính là hàng hóa. Thực tế thì đối với các loại hàng hóa hay còn được gọi là hàng tiêu dùng thì nó không phải tất cả hàng hóa nào cũng là hàng hóa có thể sử diungj mãi mãi. Do đó, có thể nhận định rằng là trên thị trường hàng tiêu dùng thì hàng hóa được chia ra thành hàng tiêu dùng bền và hàng tiêu dùng không bền.

1. Hàng tiêu dùng không bền là gì?

Trong tiếng Anh hàng tiêu dùng không bền được biết đến với tên gọi tiếng anh là Nondurable Goods hay Consumables hoặc Soft Goods.

Hàng tiêu dùng hay còn được gọi là hàng hóa tiêu hao, hàng hóa không lâu bền, hoặc hàng hóa mềm là những hàng hóa nhằm mục đích tiêu dùng. Ví dụ, mọi người luôn luôn tiêu thụ thức ăn và nước uống. Hàng tiêu dùng trái ngược với hàng lâu bền. Các sản phẩm dùng một lần là một trường hợp đặc biệt, cực kỳ nghiêm trọng đối với hàng tiêu dùng, bởi vì thời hạn sử dụng của chúng sẽ đạt đến sau một lần sử dụng. Hàng tiêu dùng là những sản phẩm mà người tiêu dùng sử dụng thường xuyên, tức là những vật phẩm "đã được sử dụng hết" hoặc bị loại bỏ.

Ví dụ: vật tư văn phòng tiêu hao là các sản phẩm như giấy, bút, cặp hồ sơ, ghi chú Post-it, và mực in hoặc hộp mực. Điều này trái ngược với tư liệu sản xuất hoặc hàng hóa lâu bền trong văn phòng, chẳng hạn như máy tính, máy fax, và các máy kinh doanh khác hoặc đồ nội thất văn phòng. Đôi khi, một công ty bán một hàng hóa lâu bền với một mức giá thấp hấp dẫn với hy vọng rằng người tiêu dùng sau đó sẽ mua hàng tiêu dùng đi kèm với nó với mức giá mang lại lợi nhuận cao hơn. Máy in và hộp mực là một ví dụ, cũng như Polaroid Land Camera và phim của nó; và dao cạo và lưỡi dao, cái tên thông thường của mô hình kinh doanh này (mô hình dao cạo và lưỡi dao). Đối với hàn hồ quang, người ta sử dụng một điện cực tiêu hao. Đây là một điện cực dẫn điện đến hồ quang nhưng cũng nóng chảy vào mối hàn như một kim loại phụ. Hàng hóa có thể mua được thường bị loại khỏi các chính sách bảo hành, vì người ta coi việc bọc chúng sẽ làm tăng quá mức chi phí bảo hiểm.

Hàng tiêu dùng không bền là hàng hóa được sử dụng bởi các cá nhân và doanh nghiệp, phải thay thế thường xuyên vì chúng đã hao mòn hoặc đã sử dụng hết. Chúng cũng có thể được định nghĩa là các thành phần của sản phẩm cuối cùng đã được sử dụng hết hoặc bị thay đổi vĩnh viễn trong quá trình sản xuất như tấm bán dẫn và hóa chất cơ bản.

Hàng tiêu dùng đề cập đến các sản phẩm được sử dụng cho cuộc sống hàng ngày (ví dụ: thực phẩm và quần áo) đã được sử dụng hết hoặc cạn kiệt trong quá trình tiêu dùng. Các nhà sản xuất hàng tiêu dùng thường được coi là đầu tư an toàn trong bất kỳ môi trường kinh tế nào vì những hàng hóa này phải liên tục được mua lại. Các nhà bán lẻ thường kiếm được lợi nhuận kếch xù bằng cách bán hàng tiêu dùng - có thể bao gồm từ hàng hóa thiết yếu không theo chu kỳ đến các mặt hàng tùy ý có nhu cầu thay đổi theo nền kinh tế nói chung. Hàng tiêu dùng có thể được phân loại là hàng không bền (hàng mềm) hoặc hàng lâu bền được tiêu dùng một lần và tồn tại lâu dài.

2. Các loại hàng tiêu dùng không bền:

Trên thực tế thì hàng tiêu dùng không bền được biết đến với các loại như sau:

Thứ nhất, Hàng tiêu dùng không bền trong cửa hàng tạp hóa giảm giá 

Các chuỗi cửa hàng tạp hóa bán lẻ lớn có thể hạ giá hàng tiêu dùng không bền như một phần trong chiến lược dài hạn để đạt được lượng khách truy cập lớn và chống lại sự cạnh tranh.

Thứ hai, Hàng tiêu dùng không bền trong ngành chăm sóc nha khoa

Các sản phẩm hàng tiêu dùng không bền trong nha khoa bao gồm răng giả và cầu răng, dây cung chỉnh nha và các vật liệu sinh học khác. Các yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường này bao gồm sự nâng cao nhận thức về sức khỏe răng miệng ở các nền kinh tế mới nổi.

Thứ ba, Hàng tiêu dùng không bền trong công nghệ nano

Các sản phẩm của phần công nghệ nano đang ngày càng được tích hợp vào các sản phẩm điện tử như màn hình camera và hệ thống pin. Do đó, sự tăng trưởng trong ngành công nghệ nano đang thúc đẩy thị trường hàng tiêu dùng không bền cho phòng sạch.

Hàng tiêu dùng không bền cho phòng sạch được sử dụng trong công nghệ nano bao gồm quần áo dùng một lần, găng tay và khăn lau để tránh ô nhiễm từ bụi và các yếu tố không mong muốn khác.

Hàng tiêu dùng có thể được so sánh với hàng hóa lâu bền (đồ bền) và đôi khi được tách biệt thành:

- Mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng, được nhiều hộ gia đình sử dụng bất kể nền kinh tế đang hoạt động như thế nào

- Người tiêu dùng tùy ý, được mua tùy ý và không cần thiết.

Cổ phiếu của các công ty sản xuất hàng tiêu dùng được coi là bến đỗ an toàn cho các nhà đầu tư cổ phần khi nền kinh tế có dấu hiệu suy yếu. Lý do đơn giản là mọi người luôn cần mua hàng tạp hóa, quần áo và khí đốt bất kể tình trạng của nền kinh tế rộng lớn như thế nào. Nhiều mặt hàng được đo lường trong rổ hàng hóa dùng để tính chỉ số giá tiêu dùng (CPI) là hàng tiêu dùng. Lạm phát đối với các mặt hàng này được theo dõi chặt chẽ vì nó có thể làm giảm thu nhập tùy ý mà mọi người phải chi cho các mặt hàng như xe hơi, kỳ nghỉ và giải trí. Vì hàng hóa chủ yếu luôn được tiêu thụ nên chúng được coi là không theo chu kỳ, trong khi các sản phẩm tùy ý hơn có tính chu kỳ và có thể thay đổi nhu cầu theo nền kinh tế.

Ví dụ về hàng tiêu dùng không bền

Mặc dù một số mặt hàng tiêu dùng nhất định như thực phẩm, xăng dầu, quần áo và các sản phẩm vệ sinh cá nhân có mặt ở khắp nơi, thế giới hàng tiêu dùng cũng có một số lĩnh vực và lĩnh vực thích hợp thú vị. Đây chỉ là một số ví dụ nhỏ. Giảm giá Hàng tiêu dùng trong cửa hàng tạp hóa: Các nhà bán lẻ hàng tạp hóa lớn có thể giảm giá hàng tiêu dùng như một phần của chiến lược dài hạn để đạt được lưu lượng truy cập và chống lại sự cạnh tranh. Ví dụ: Wal-Mart Stores Inc. (WMT) và Whole Foods Markets, một công ty con của Amazon.com Inc. (AMZN), cả hai đều đã thông báo sẽ giảm giá đối với các mặt hàng tiêu dùng như đồ tươi sống, bột giặt và Thuốc không kê đơn.

Việc hoàn vốn làm giảm tỷ suất lợi nhuận nhưng cũng thu hút lưu lượng truy cập đến các cửa hàng đó và thúc đẩy thị phần của các nhà bán lẻ khi đối mặt với sự cạnh tranh từ các cửa hàng tạp hóa giảm giá khác. Hàng tiêu dùng không bền cho Chăm sóc Nha khoa: Các sản phẩm tiêu hao nha khoa bao gồm mão răng, cấy ghép và cầu răng cũng như dây chỉnh nha và các vật liệu sinh học khác. Các yếu tố đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường này bao gồm nhận thức về sức khỏe răng miệng ngày càng tăng ở các nền kinh tế mới nổi như Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ. Dentsply Sirona, Inc. (XRAY) và Align Technology Inc. (ALGN) đều là những nhà cung cấp hàng đầu trên thị trường vật tư tiêu dùng nha khoa đến năm 2026.3 Thị trường vật tư tiêu dùng nha khoa toàn cầu được định giá ước tính khoảng 30 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​đạt USD 38,7 tỷ vào năm 2024, theo báo cáo của ngành.

Hàng tiêu dùng không bền công nghệ nano: Các thành phần công nghệ nano ngày càng được tích hợp vào các sản phẩm điện tử như màn hình máy ảnh và hệ thống pin. Kết quả là, sự phát triển trong ngành công nghệ nano đang thúc đẩy thị trường tiêu thụ vật tư phòng sạch, một phần cần thiết trong giai đoạn sản xuất và thử nghiệm các sản phẩm nhỏ bé này.

Các hàng tiêu dùng không bền trong phòng sạch được sử dụng trong công nghệ nano bao gồm quần áo, găng tay và khăn lau dùng một lần để tránh bị nhiễm bụi và các yếu tố không mong muốn khác. Các nhà sản xuất hàng đầu trong bộ phận tiêu dùng phòng sạch bao gồm Berkshire Corporation và DuPont de Nemours, Inc. (DD), nhưng các đối thủ nhỏ hơn dự kiến ​​sẽ cạnh tranh để giành thị phần tại các thị trường trong khu vực.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )