Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Kinh tế tài chính » Dự báo thị trường là gì? Phạm vi và phương pháp dự báo thị trường

Kinh tế tài chính

Dự báo thị trường là gì? Phạm vi và phương pháp dự báo thị trường

  • 18/07/202218/07/2022
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    18/07/2022
    Kinh tế tài chính
    0

    Dự báo thị trường là gì? Phạm vi và phương pháp dự báo thị trường? Các phương pháp nghiên cứu thị trường?

    Như chúng ta đã biết hiện nay nhu cầu thị trường là một trong số các yếu tố quan trọng để chúng ta quyết định cung ứng sản phẩm kinh doanh hợp lý và phù hợp nhất, dự báo thị trường để tạo ra các số liệu cụ thể tính toán dự kiến cho tương lai về số lượng và cách thức đưa ra chinh sách kinh tế.

    Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Dự báo thị trường là gì?
    • 2 2. Phạm vi và phương pháp dự báo thị trường:
      • 2.1 2.1. Đối tượng dự báo thị trường:
      • 2.2 2.2. Phạm vi của dự báo thị trường:
      • 2.3 2.3. Phương pháp dự báo thị trường:
    • 3 3. Các phương pháp nghiên cứu thị trường:

    1. Dự báo thị trường là gì?

    Khi nhắc tới dự báo nhu cầu đây được xem là một lĩnh vực phân tích dự đoán cố gắng hiểu và dự đoán những nhu cầu của khách hàng để tối ưu hóa các quyết định cung ứng theo chuỗi cung ứng của công ty và quản lý kinh doanh và dự báo nhu cầu liên quan đến các phương pháp định lượng như sử dụng dữ liệu và đặc biệt là dữ liệu bán hàng trong lịch sử cũng như các kỹ thuật thống kê từ các thị trường thử nghiệm. Theo đó việc dự báo về nhu cầu có thể được sử dụng trong lập kế hoạch sản xuất, quản lý hàng tồn kho và đôi khi trong việc đánh giá các yêu cầu năng lực trong tương lai hoặc trong việc đưa ra quyết định về việc có nên tham gia vào một thị trường mới hay không.

    Dự báo thị trường trong tiếng Anh là ” Market Forecast”.

    Có thể xem việc dự báo thị trường là quá trình tạo ra các số liệu dự toán về tình hình kinh tế nói chung và thị trường nói riêng trong tương lai, phục vụ cho việc ra các quyết định của doanh nghiệp hoặc hoạch định chính sách của chính phủ và theo đó vó nhiều phương pháp dự báo được sử dụng để ước lượng các chỉ tiêu phản ánh tình hình kinh tế phức tạp, đòi hỏi phải thu thập nhiều số liệu và tốn kém.

    Dự báo thị trường là cần thiết cho marketing đây là ất cả các quyết định trong lĩnh vực marketing đều được dựa trên các dự báo về thị trường, trong trường hợp dự báo thị trường càng có độ chính xác cao thì càng có nhiều khả năng đưa ra các quyết định đúng đắn.

    Như vậy nếu chúng ta lập dự báo nhu cầu thị trường thành công sẽ giúp bạn trữ hàng đủ cho đợt bán hàng sắp tới vơi những dự báo nhu cầu là việc dùng dữ liệu bán hàng trong quá khứ để xác định nhu cầu tiêu dùng trong tương lai và với dự báo nhu cầu chính xác, hoạt động kinh doanh sẽ hiệu quả hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ tốt hơn và giảm được thời gian sản xuất. Nhờ nó, doanh nghiệp có thể tránh được chi phí hoạt động cao, dịch vụ khách hàng tệ hại và tình trạng thiếu hụt hàng.

    2. Phạm vi và phương pháp dự báo thị trường:

    2.1. Đối tượng dự báo thị trường:

    Đối tượng quan trọng nhất, cơ bản nhất của dự báo thị trường là dự báo triển vọng mua hàng của khách hàng hay là dự báo việc tiêu thụ, bán hàng của doanh nghiệp.

    Đây là loại dự báo được sử dụng thường xuyên nhất, mang tính khái quát nhất bởi vì phần lớn các quyết định marketing phụ thuộc vào kết quả của việc dự báo này.

    2.2. Phạm vi của dự báo thị trường:

    Trong lĩnh vực marketing, các dự báo có những phạm vi khác nhau và tương ứng với chúng là các mức độ chính xác, chắc chắn khác nhau và thông thường người ta sử dụng có phân biệt các loại dự báo sau:

    + Dự báo ngắn hạn từ vài ngày đến vài tuần: thường có độ chính xác cao vì doanh nghiệp có nhiều khả năng duy trì chính sách marketing hiện tại của mình và thường các loại dự báo này được sử dụng để dự báo những thay đổi về khối lượng tiêu thụ sản phẩm, bán hàng của doanh nghiệp nhằm làm cho khối lượng sản xuất và dự trữ luôn thích ứng với tình hình bán hàng, tiêu thụ sản phẩm.

    Xem thêm: Quản lý thị trường có được khám nhà, kiểm tra kho không?

    + Dự báo trung hạn từ vài tháng đến 1 hoặc 2 năm thường sử dụng thích hợp khi dự báo phản ứng của thị trường với hoạt động marketing của doanh nghiệp và điều này chủ yếu là do thời hạn của dự báo trung hạn thường trùng với thời kì có hiệu lực của chính sách marketing.

    + Dự báo dài hạn trên 3 năm: Thường được sử dụng để dự báo sự biến động tự phát của thị trường. Dự báo này có ý nghĩa quan trọng đối với việc xác lập chính sách chung của doanh nghiệp và dự báo này thường được sử dụng để định hướng các chính sách đầu tư lớn, các chính sách thâm nhập thị trường và các chính sách khác.

    2.3. Phương pháp dự báo thị trường:

    Nhóm phương pháp ngoại suy:

    – Ngoại suy bằng số bình quân di động.

    – Ngoại suy bằng số bình quân di động gia truyền theo qui luật hàm số mũ.

    – Ngoại suy theo mô hình toán kinh tế (mô hình kinh trắc).

    Nhóm phương pháp thống kê kinh tế:

    – Dự báo dựa vào tốc độ tăng và mức độ tăng bình quân.

    Xem thêm: Quản lý thị trường là gì? Thẩm quyền của cơ quan quản lý thị trường?

    – Dự báo dựa vào hệ số co dãn.

    – Dự báo dựa vào chỉ số thời vụ hay giao động theo mùa.

    Nhóm phương pháp dự báo chất lượng (các phương pháp chuyên gia):

    – Các dạng của phương pháp chuyên gia: phỏng vấn trực tiếp giữa người lập dự báo với chuyên gia, phương pháp trực cảm, phương pháp tuần tự, phương pháp tương tác tay đôi, phương pháp phản hồi chất lượng, phương pháp Delphi.

    3. Các phương pháp nghiên cứu thị trường:

    Hoạt động kinh doanh của công ty bạn có đang trên đà phát triển không? Các sản phẩm hay dịch vụ của bạn có làm hài lòng khách hàng không? Doanh thu của bạn có ngày một tăng cao không? Nếu bạn trả lời “Có” cho những câu hỏi này thì công việc kinh doanh của bạn thật khả quan.

    Nhưng bên cạnh đó chúng ta không nên quá chủ quan để hy vọng rằng thời kỳ tốt đẹp đó sẽ kéo dài mãi vì thị hiếu, nhu cầu của khách hàng sẽ thay đổi theo thời gian và với các đối thủ cạnh tranh sẽ tìm cách thu hút khách hàng bằng những sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc khách hàng sẽ nhận ra những nhu cầu mới mà trước đó họ chưa nhận biết được.

    Sự tồn tại và phát triển lâu dài của mọi hoạt động kinh doanh luôn bắt nguồn từ việc khai thác thành công các cơ hội thị trường mới. Những cơ hội này được nhận biết bằng cách lắng nghe và tìm hiểu và có thể lắng nghe và tìm hiểu là những kỹ năng tổ chức thiết yếu nhằm phân biệt người thắng kẻ bại vì đó là những gì công ty phải làm để hiểu khách hàng và đối thủ cạnh tranh, cũng như để xác định các cơ hội của thị trường.

    Nếu như trước vệc tìm hiểu và lắng nghe là chức năng của marketing thông qua việc nghiên cứu thị trường chính thức và phân tích dữ liệu khách hàng nhưng ngày nay, việc này đã trở thành trách nhiệm chung của tất cả mọi cá nhân, mọi phòng ban khách hàng luôn thể hiện nhu cầu, thị hiếu, mong muốn, còn nhiệm vụ của tất cả mọi người là phải cố gắng nắm bắt những biểu hiện đó. Như vậy ta thấy việc nghiên cứu thị trường chính thức chỉ là một trong nhiều cách để thực hiện công việc này và các nhân viên bán hàng tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày và mỗi cuộc tiếp xúc ấy là một cơ hội để lắng nghe và tìm hiểu. Các nhà phát triển sản phẩm nói chuyện với những người sử dụng đầu tiên – những người thường thay đổi các sản phẩm quen thuộc để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của họ và các nhân viên bảo hành lại có thể nắm bắt yêu cầu, nguyện vọng cũng như những điểm không hài lòng của khách hàng khi thực hiện dịch vụ bảo hành.

    Chương này sẽ trình bày việc lắng nghe và tìm hiểu hiện hữu dưới nhiều hình thức khác nhau với khó khăn ở đây là tạo ra một bức tranh có bố cục chặt chẽ từ nhiều mảng kiến thức rời rạc với sự am hiểu khách hàng và hiểu biết thị trường như những mảnh nhỏ trong trò chơi ghép hình – nếu đứng biệt lập thì chúng sẽ trở nên vô nghĩa. Nhưng khi bạn ráp các mảnh này lại đúng cách thì bức tranh đầy đủ ý nghĩa sẽ hiện ra.

    Xem thêm: Thị trường là gì? Phân loại và các đặc điểm các loại thị trường?

    Nghiên cứu thị trường chính thức

    Như vậy ta thấy việc nghiên cứu thị trường đề cập đến việc thu thập và phân tích chính thức các dữ liệu bên ngoài có liên quan đến công việc kinh doanh của một công ty nhằm giúp công ty có thể đưa ra những quyết định kinh doanh hiệu quả hơn. Căn cứ theo Vincent Barabba và Gerald Zaltman đưa ra quan điểm của mình để cho rằng nghiên cứu thị trường là với qua trình lắng nghe tiếng nói của thị trường và chuyển tải thông tin về thị trường ấy vào công việc quản lý phù hợp được nghiên cứu thị trường có thể đơn giản như đưa một thẻ góp ý cho khách hàng, hoặc phức tạp như một cuộc khảo sát mẫu trên toàn quốc đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các câu hỏi khảo sát, kỹ thuật lấy ý kiến đến việc phân tích thống kê dữ liệu cuối cùng.

    Xem thêm: Vai trò của thị trường chứng khoán ở Việt Nam

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Kinh tế tài chính
    Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư Nguyễn Văn Dương
    luat-su-Nguyen-Van-Duong-cong-ty-Luat-TNHH-Duong-Gia

    Chức vụ: Giám đốc công ty

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Hình sự, Doanh nghiệp

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật, MBA

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

    Tổng số bài viết: 10.251 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Dự báo

    Quản lý thị trường

    Thị trường


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Giá trị thị trường là gì? Bản chất của các giá trị thị trường?

    Giá trị thị trường trong định giá là gì? Bản chất của các giá trị thị trường? Ưu và nhược điểm của giá trị thị trường?

    Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

    Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp dự báo nhu cầu sản phẩm?

    Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

    Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị? Các loại định vị sản phẩm? Các bước để tạo ra một chiến lược định vị hiệu quả?

    Độc quyền và cạnh tranh là gì? Các loại cấu trúc thị trường?

    Độc quyền và cạnh tranh là gì? Các loại cấu trúc thị trường?

    Phương thức marketing theo đoạn thị trường mục tiêu là gì? Phân loại?

    Phương thức marketing theo đoạn thị trường mục tiêu là gì? Phân loại phương thức marketing theo đoạn thị trường mục tiêu?

    Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

    Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

    Nhà tạo lập thị trường được chỉ định (DMM) là gì? Ví dụ về các nhà tạo lập thị trường?

    Nhà tạo lập thị trường được chỉ định (DMM) là gì? Ví dụ về các nhà tạo lập thị trường?

    Tâm lý chu kỳ thị trường là gì? Tâm lý của các chu kỳ thị trường?

    Tâm lý thị trường là gì? Tâm lý chu kỳ thị trường? Cảm xúc thay đổi như thế nào trong chu kỳ thị trường?

    Chiến lược bao phủ thị trường là gì? Xem xét với chiến lược tiếp thị tập trung

    Chiến lược bao phủ thị trường? Những đặc trưng của chiến lược bao phủ thị trường? Các yếu tố cần xem xét khi lên kế hoạch chiến lược bao phủ thị trường? Xem xét chiến lược bao phủ thị trường với chiến lược tiếp thị tập trung?

    Giả thuyết thị trường hiệu quả (EMH) là gì? Ý nghĩa của giả thuyết?

    Giả thuyết thị trường hiệu quả (EMH) là gì? Ý nghĩa của giả thuyết thị trường hiệu quả?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Khiếu nại hành chính là gì? Quy trình khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính?

    Khiếu nại hành chính là gì? Ý nghĩa của quyền khiếu nại hành chính? Chủ thế có quyền khiếu nại hành chính? Quy trình khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính?

    Khiển trách là gì? Hình thức kỷ luật khiển trách cán bộ, công chức, viên chức?

    Khiển trách là gì? Các hình thức kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức? Đối tượng bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách? Thẩm quyển áp dụng các hình thức kỷ luật khiển trách đối với cán bộ, công chức, viên chức? Hình thức kỷ luật khiển trách cán bộ, công chức, viên chức?

    Hồ sơ vụ án hình sự là gì? Kỹ năng nghiên cứu và phân tích hồ sơ vụ án hình sự?

    Khái niệm hồ sơ vụ án hình sự là gì? Thành phần của hồ sơ vụ án hình sự? Kỹ năng nghiên cứu và phân tích hồ sơ vụ án hình sự?

    Kết thúc điều tra là gì? Trình tự thủ tục khi kết thúc điều tra vụ án hình sự?

    Kết thúc điều tra là gi? Quy định của pháp luật về trình tự thủ tục khi kết thúc điều tra vụ án hình sự? Phục hồi điều tra?

    Kết án là gì? Người bị kết án là gì? Quy định “Đã bị kết án” trong Bộ luật Hình sự?

    Kết án là gì? Thẩm quyền kết án? Nguyên tắc không ai bị kết án hai lần vì một tội phạm? Người bị kết án là gì? Quyền và nghĩa vụ của người bị kết án? Quy định “Đã bị kết án” trong Bộ luật Hình sự?

    Tước quân tịch là gì? Quy định về tước quân tịch mới nhất?

    Tước quân tịch là gì? Quy định về tước quân tịch mới nhất? Sự kiện nổi bật về tước quân tịch trong quân đội công an nhân dân?

    Biện pháp tự vệ là gì? Nguyên tắc áp dụng các biện pháp tự vệ thương mại?

    Biện pháp tự vệ thương mại là gì? Các biện pháp tự vệ thương mại? Nguyên tắc về việc sử dụng biện pháp tự vệ?

    Trả đũa thương mại là gì? Điều cần biết về các biện pháp trả đũa thương mại?

    Trả đũa thương mại là gì? Trường hợp áp dụng trả đũa thương mại? Nguyên tắc áp dụng trả đũa thương mại? Phân loại? Ý nghĩa của các biện pháp trả đũa trong thương mại?

    Cách chức là gì? Giáng chức là gì? Quy định về cách chức và giáng chức?

    Cách chức và giáng chức là gì? Đặc điểm chung? Trường hợp áp dụng? Thẩm quyền xử lí kỷ luật? Trình tự, thủ tục xử lí kỷ luật?

    Pháp nhân thương mại phạm tội là gì? Các hình phạt với pháp nhân thương mại phạm tội?

    Pháp nhân thương mại phạm tội là gì? Nguyên tắc xử lý đối với pháp nhân thương mại phạm tội? Các hình phạt đối với pháp nhân thương mại phạm tội?

    Hình thức cạnh tranh là gì? Các hình thức cạnh tranh chủ yếu hiện nay?

    Các hình thức cạnh tranh là gì? Các hình thức cạnh tranh chủ yếu hiện nay?

    Giao dịch thương mại điện tử là gì? Các mô hình thương mại điện tử hiện nay?

    Giao dịch thương mại điện tử là gì? So sánh giao dịch thương mại truyền thống và giao dịch thương mại điện tử? Các mô hình giao dịch thương mại điện tử?

    Biên bản phiên tòa là gì? Mẫu biên bản phiên tòa sơ thẩm đang áp dụng?

    Biên bản phiên tòa (Minutes of the trial) là gì? Biên bản phiên tòa tiếng anh là gì? Quy định về biên bản phiên tòa sơ thẩm? Mẫu biên bản phiên tòa sơ thẩm mới nhất? Hướng dẫn Mẫu số 48-DS theo Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐTP? Mẫu biên bản phiên tòa sơ thẩm hình sự? Hướng dẫn sử dụng mẫu số 22-HS?

    Biên bản khám nhà là gì? Quy định việc lập biên bản khi khám xét chỗ ở?

    Biên bản khám nhà là gì? Quy định về khám xét chỗ ở? Mẫu biên bản khám xét chỗ ở? Hướng dẫn viết biên bản khám xét chỗ ở?

    Lãi suất tái chiết khấu là gì? Những điều cần biết về lãi suất tái chiết khấu?

    Lãi suất tái chiết khấu là gì? Tác động của lãi suất tái chiết khấu đối với các ngân hàng? Các nhân tố ảnh hưởng đến lãi suất tái chiết khấu? Phân biệt lãi suất tái chiết khấu và lãi suất tái cấp vốn?

    Kết luận điều tra là gì? Mẫu 216/CQĐT Bản kết luận điều tra vụ án hình sự

    Kết luận điều tra(Investigation conclusion) là gì? Kết luận điều tra tiếng Anh là gì? Quy định của pháp luật về kết luận điều tra? Quy định của pháp luật về việc giao nhận bản kết luận điều tra? Mẫu 216/CQĐT Bản kết luận điều tra vụ án hình sự trong trường hợp đề nghị truy tố?

    Ý nghĩa của bản kết luận điều tra?  

    Kênh đào quốc tế là gì? Tìm hiểu về các kênh đào lớn nhất trên thế giới?

    Kênh đào quốc tế(International canal) là gì? Kênh đào quốc tế tiếng Anh là gì? Top 10 kênh đào dài nhất trên thế giới? Tìm hiểu về kênh đào lớn nhất thế giới?

    Khai sinh là gì? Quyền khai sinh và hướng dẫn thủ tục khai sinh cho trẻ?

    Khai sinh là gì? Quyền khai sinh? Quy định của pháp luật về đăng ký khai sinh? Hướng dẫn chi tiết thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ?

    Tảo hôn là gì? Tổ chức tảo hôn là gì? Mức xử phạt tội tổ chức tảo hôn, tội tảo hôn theo Bộ luật Hình sự

    Tảo hôn(Child marriage) là gì? Tảo hôn tiếng Anh là gì? Tác hại của việc tảo hôn? Hậu quả pháp lý của hành vi tảo hôn? Tổ chức tảo hôn(Child marriage organization) là gì? Tổ chức tảo hôn tiếng Anh là gì? Yếu tố cấu thành của tội tổ chức tảo hôn? Mức xử phạt đối với tội tổ chức tảo hôn?

    Mặt chủ quan của tội phạm là gì? Mặt khách quan của tội phạm là gì?

    Khái niệm mặt chủ quan của tội phạm? Phân tích mặt chủ quan của tội phạm? Khái niệm mặt chủ quan của tội phạm? Phân tích mặt khách quan của tội phạm?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá