Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Đặt lịch hẹn
  • Đặt câu hỏi
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản pháp luật
  • Biểu mẫu
  • Tư vấn tâm lý
  • Blog Luật
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan

Tư vấn pháp luật

Dịch vụ công trực tuyến là gì? Những quy định cần biết về dịch vụ công trực tuyến?

Dịch vụ công trực tuyến (Online public services) là gì?
Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Dịch vụ công trực tuyến là gì? Những quy định cần biết về dịch vụ công trực tuyến?
  • 30/01/202130/01/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    30/01/2021
    Tư vấn pháp luật
    0

    Dịch vụ công trực tuyến (Online public services) là gì? Dịch vụ công trực tuyến tiếng Anh là gì? Những quy định cần biết về dịch vụ công trực tuyến? Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

    Dịch vụ công trực tuyến (Online public services) là gì?

    • 1 1. Dịch vụ công trực tuyến là gì?
    • 2 2. Dịch vụ công trực tuyến tiếng Anh là gì?
    • 3 3. Những quy định cần biết về dịch vụ công trực tuyến?

    Khi công nghệ hiện đại ngày càng phát triển và được ứng dụng vào mọi mặt của đời sống thì việc đưa công nghệ điện tử vào lĩnh vực thủ tục hành chính là điều tất yếu sẽ đến. Chính vì vậy, hiện nay chúng ta đã có Cổng dịch vụ công Quốc gia với mục tiêu hướng đến giảm thiểu các thủ tục hành chính công phức tạp, tạo thuận lợi cho người dân.

    1. Dịch vụ công trực tuyến là gì?

    1.1. Tìm hiểu về Cổng dịch vụ công quốc gia

    Với quan điểm công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Cổng Dịch vụ công Quốc gia kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

    Cá nhân, tổ chức dễ dàng truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn theo nhu cầu người dùng từ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động được kết nối internet để hưởng nhiều lợi ích từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, như:

    – Đăng ký và được cấp ngay một tài khoản của Cổng dịch vụ công Quốc gia để đăng nhập;

    – Tra cứu thông tin, dịch vụ công các ngành, lĩnh vực, các địa phương tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; Gửi phản ánh kiến nghị liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công;

    – Đề nghị hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công

    – Theo dõi toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính và xử lý phản ánh kiến nghị của mình bằng cách cung cấp mã hồ sơ, kể cả mã hồ sơ thủ tục hành chính không thực hiện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của Bộ, ngành, địa phương

    – Đăng nhập bằng tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia để đăng nhập các Cổng Dịch vụ công của Bộ, ngành, địa phương; không phải cập nhật các trường thông tin, tài liệu đã được lưu trữ trong tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia

    – Được hỗ trợ truy vấn thông tin của cá nhân, tổ chức lưu trữ tại các Cơ sở dữ liệu, Hệ thống thông tin đã tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia như đăng ký kinh doanh, thuế, bảo hiểm,…;

    – Thực hiện thủ tục hành chính tại nhiều tỉnh, thành phố chỉ cần khai báo 1 lần trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia;

    – Sử dụng tài khoản của các ngân hàng, trung gian thanh toán để thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính; dịch vụ công;

    Lộ trình thực hiện phát triển Cổng Dịch vụ công quốc gia

    – Năm 2019: Kết nối, tích hợp cổng DVCQG với cổng DVC và hệ thống một cửa điện tử các Bộ, ngành, địa phương để thí điểm cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến như: Cấp đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép lái xe quốc tế, thông báo thực hiện khuyến mại, đăng ký hoạt động khuyến mại, cấp điện mới từ lưới điện trung áp, cấp điện mới từ lưới điện hạ áp…

    – Năm 2020: Tích hợp tối thiểu 30% các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu.

    – Sau năm 2020: Tăng dần mỗi năm tích hợp 20% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các Bộ, ngành, địa phương

    1.2. Khái niệm Dịch vụ công trực tuyến

    Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

    Dịch vụ công trực tuyến đang được xây dựng ở bốn mức độ:

    –  Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

    Dịch vụ công mức độ 1 phải cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản sau:

    (i) Tên thủ tục hành chính;

    (ii) Trình tự thực hiện;

    (iii) Cách thức thực hiện;

    Xem thêm: Dịch vụ công là gì? Đặc điểm và các hình thức cung ứng dịch vụ công?

    (iv) Thành phần, số lượng hồ sơ;

    (v) Thời hạn giải quyết;

    (vi) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính;

    (vii) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính;

    (viii) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính;

    (ix) Thông tin về mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, mẫu kết quả thực hiện thủ tục hành chính, yêu cầu, điều kiện, phí, lệ phí (nếu có);

    (x) Hình thức nhận hồ sơ, trả kết quả;

    (xi) Văn bản quy phạm pháp luật quy định trực tiếp về thủ tục hành chính, quyết định công bố thủ tục hành chính.

    –  Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

    –  Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quảđược thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

    Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng đầy đủ các yêu của mức độ 2 và cung cấp thêm:

    (i) Biểu mẫu điện tử tương tác để người sử dụng thực hiện được việc khai báo thông tin, cung cấp các tài liệu liên quan (nếu có) dưới dạng tệp tin điện tử đính kèm và gửi hồ sơ trực tuyến tới cơ quan cung cấp dịch vụ;

    (ii) Hồ sơ hành chính điện tử được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của ứng dụng dịch vụ công trực tuyến;

    (iii) Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng;

    (iv) Việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ hoặc qua dịch vụ bưu chính.

    –  Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 chú trọng đến doanh nghiệp vì doanh nghiệp có chữ ký số nên dễ dàng trong việc thanh toán trực tuyến, còn người dân muốn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thì phải có chữ ký số. Nếu người dân không có chữ ký số thì vẫn có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và có thể nhận và gửi hồ sơ đường qua bưu điện mà không phải đến các cơ quan công quyền để làm hồ sơ.

    2. Dịch vụ công trực tuyến tiếng Anh là gì?

    Dịch vụ công trực tuyến tiếng anh là Online public services

    3. Những quy định cần biết về dịch vụ công trực tuyến?

    Căn cứ vào Thông tư số 32/2020/TT-BTTTT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

    Tại Thông tư đã đặt ra yêu cầu đối với dịch cụ công trực tuyến tại Điều 11 như sau:

    1. Các mục hướng dẫn tối thiểu phục vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử bao gồm:

    a) Mục hướng dẫn thực hiện đối với việc thực hiện một số dịch vụ hành chính công thường gặp để giúp người sử dụng biết được các thủ tục, các bước tiến hành khi muốn thực hiện một công việc;

    b) Mục các câu hỏi trường gặp và nội dung trả lời để giúp người sử dụng có thể tự tìm ra giải đáp được các vướng mắc thông thường khi thực hiện thủ tục hành chính, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

    2. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần đạt được các yêu cầu tối thiểu như sau:

    a) Phải tương thích với các trình duyệt Web thông dụng;

    b) Dễ dàng tìm thấy dịch vụ: người sử dụng dễ dàng tìm được dịch vụ sau tối đa 03 lần bấm chuột từ trang chủ của cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến; dễ dàng tìm được dịch vụ bằng các công cụ tìm kiếm phổ biến;

    c) Có cơ chế hướng dẫn, tự động khai báo thông tin: hỗ trợ tự động điền các thông tin của người sử dụng nếu các thông tin đó đã được người sử dụng cung cấp khi đăng ký tài khoản hoặc trong lần sử dụng dịch vụ trước, thông tin của cơ quan nhà nước đã có trong cơ sở dữ liệu của hệ thống dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ việc điền, kiểm tra thông tin theo các định dạng quy định sẵn; có giải thích chi tiết về thông tin cần nhập (đối với các thông tin có yêu cầu riêng, mang tính chất chuyên ngành);

    d) Có chức năng để người sử dụng đánh giá sự hài lòng đối với dịch vụ sau khi sử dụng (sau đây gọi tắt là chức năng đánh giá);

    đ) Bảo đảm thời gian xử lý, trao đổi dữ liệu nhanh: trong trường hợp hệ thống biết rõ thời gian xử lý, trao đổi dữ liệu lâu hơn 10 giây cần cung cấp thông báo thể hiện tỷ lệ phần trăm hoàn thành việc xử lý;

    e) Bảo đảm hoạt động ổn định: các dịch vụ công trực tuyến phải hoạt động liên tục 24 giờ trong tất cả các ngày; bảo đảm dịch vụ được kiểm tra lỗi đầy đủ trước khi đưa vào sử dụng để hạn chế tối đa lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng; khi bảo trì, nâng cấp dịch vụ cần thông báo thông tin về việc bảo trì, nâng cấp và thời gian dự kiến hoạt động trở lại trên cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến trước ít nhất 01 ngày làm việc;

    g) Có địa chỉ thư điện tử để tiếp nhận góp ý của người sử dụng.

    3. Cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải có chức năng thống kê kết quả giải quyết hồ sơ của các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Mỗi dịch vụ phải thông báo các số liệu thống kê tối thiểu từ đầu năm tới thời điểm hiện tại như sau:

    a) Số lượng hồ sơ trực tuyến đã tiếp nhận;

    b) Số lượng hồ sơ trực tuyến đã giải quyết;

    c) Tỉ lệ hồ sơ trực tuyến được giải quyết đúng hạn;

    d) Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận qua hình thức trực tuyến và không trực tuyến;

    đ) Số liệu về mức độ hài lòng của người sử dụng đối với dịch vụ theo từng nội dung đánh giá quy định tại Điều 12 Thông tư này.

    Các loại dịch vụ công trực tuyến

    – Hiện tại có 5 loại dịch vụ công trực tuyến:

    1. Cấp Thành phố:

    – Sở Công thương

    – Sở Du lịch

    – Sở Lao động Thương binh và Xã hội

    – Sở Quy hoạch và Kiến trúc

    – Sở Tài chính

    – Sở Tài nguyên và Môi trường

    – Sở Tư pháp

    – Sở Văn hóa và Thể thao

    – Sở Xây dựng

    – Sở Y tế

    2. Cấp Quận, Huyện

    – Quản lý đô thị

    + Cấp giấy phép xây dựng nhà ở

    + Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ

    + Cấp giấy phép quy hoạch

    – Tư pháp:

    + Cấp bản sao trích lục khai sinh

    + Cấp bản sao trích lục khai tử

    + Cấp bản sao trích lục kết hôn

    – Thông tin và truyền thông

    3. Cấp Phường, Xã, Thị trấn

    – Tư pháp

    4. Dịch vụ công mức 4 cấp Quận, Huyện

    5. Dịch vụ công mức 4 cấp Xã, Phường, Thị Trấn

    Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ở nước ta còn hạn chế do những nguyên nhân sau:

    Thứ nhất, ít công dân điện tử, tỉ lệ người dân sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến còn rất thấp, do: Cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém, hệ thống trang thiết bị của mạng lưới trực tuyến chưa đồng bộ.

    Thứ 2, trình độ, kiến thức công nghệ thông tin của người dân còn chưa đồng đều, nhiều người dân còn chưa được tiếp xúc với máy tính, internet.

    Bên cạnh đó, còn có tâm lí lo ngại về sự không thuận tiện, sử dụng mất an toàn thông tin khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến nên đa số người dân vẫn lựa chọn cách truyền thống, đến trực tiếp cơ quan chức năng để thực hiện thủ tục hành chính.

    Thứ 3, việc tuyên truyền, hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến chưa được thực hiện đầy đủ, thường xuyên dẫn đến việc triển khai dịch vụ công trực tuyến vẫn còn chưa đồng bộ.

    Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến vẫn còn hạn chế dẫn đến người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ công trực tuyến.

    Thứ 4, tại một số văn bản, qui định vẫn chưa sửa đổi kịp thời để thực hiện theo qui trình điện tử, người dân và doanh nghiệp vẫn phải nộp chứng từ giấy khi thực hiện các thủ tục hành chính. Qui trình thủ tục hành chính có nhiều mẫu biểu phức tạp, hồ sơ phải scan nhiều.

    Thứ 5, việc liên kết tích hợp dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ còn gặp nhiều khó khăn về mặt pháp lí và cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, hệ thống mạng đôi khi còn gặp trục trặc trong việc truyền tải dữ liệu nên việc đăng kí hay cập nhật cũng còn gặp khó khăn.

    Thứ 6, còn có cơ quan nhà nước chưa thực sự quan tâm tới việc đưa vào sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp (không bố trí người theo dõi, xử lí hồ sơ trực tuyến; không bố trí nhân lực trợ giúp người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến).

    Thứ 7, việc xác thực người sử dụng của nhiều dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn đơn giản. Điều này có thể dẫn đến khả năng giả mạo người sử dụng, tăng lượng hồ sơ không đúng.

    Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

    Bài viết được thực hiện bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
    luat-su-Nguyen-Van-Duong-cong-ty-Luat-TNHH-Duong-Gia

    Chức vụ: Giám đốc điều hành

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Hình sự, Doanh nghiệp

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật, MBA

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 09 năm

    Tổng số bài viết: 3.769 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Dịch vụ công trực tuyến

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết cùng chủ đề

    Dịch vụ công là gì? Đặc điểm và các hình thức cung ứng dịch vụ công?

    Dịch vụ công là gì? Dịch vụ công tiếng Anh là gì? Đặc điểm dịch vụ công? Vai trò của Nhà nước trên lĩnh vực dịch vụ công? Các hình thức cung ứng dịch vụ công? Quy định về dịch vụ công mới nhất năm 2021?

    Bài viết mới nhất

    Tiền hôn nhân là gì? Review những nơi khám tiền hôn nhân uy tín nhất?

    Tiền hôn nhân là gì? Tiền hôn nhân tiếng Anh là gì? Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân? Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm các nội dung gì? Top 10 địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân uy tín ?

    Mẫu đơn và hướng dẫn viết đơn khởi kiện chia di sản thừa kế

    Mẫu đơn khởi kiện phân chia di sản thừa kế trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, LUẬT DƯƠNG GIA xin cung cấp mẫu đơn để quý khách hàng có thể tham khảo:

    Mẫu hợp đồng ủy quyền mua bán, chuyển nhượng nhà ở mới nhất

    Hợp đồng ủy quyền mua bán, chuyển nhượng nhà ở là gì? Hợp đồng ủy quyền mua bán, chuyển nhượng nhà ở được sử dụng trong trường hợp nào? Mẫu Hợp đồng ủy quyền mua bán, chuyển nhượng nhà ở mới nhất? Hướng dẫn cách ghi Hợp đồng ủy quyền mua bán, chuyển nhượng nhà ở? Thủ tục chuyển nhượng, mua bán nhà ở theo Hợp đồng ủy quyền?

    Con gái có phải đi nghĩa vụ quân sự không? Nữ giới có được tham gia VNQS?

    Em là con gái, em vừa học xong cấp 3 và em muốn đi nghĩa vụ quân sự có được không?

    Ai có thẩm quyền ra quyết định thi hành án dân sự?

    Theo quy định của pháp luật hiện hành thì ai có thẩm quyền ra quyết định thi hành án?

    Thẩm quyền của Toà án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

    Thẩm quyền của Toà án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định tại Điều 34 Bộ luật tố tụng dân sự như sau.

    Chỉ số IRR là gì? Quy định về tỷ lệ hoàn vốn nội bộ (IRR)

    Khái niệm chỉ số IRR là gì? Chỉ số IRR tiếng Anh là gì? Cách tính chỉ số IRR? IRR được sử dụng như thế nào? Ý nghĩa của Chỉ số IRR là gì? Mặt hạn chế của chỉ số IRR?

    Vi phạm luật giao thông là gì? Các lỗi vi phạm luật giao thông phổ biến của xe máy?

    Vi phạm luật giao thông đường bộ là gì? Vi phạm luật giao thông tiếng Anh là gì? Các lỗi vi phạm luật giao thông phổ biến của xe máy? Quy định về vi phạm giao thông đường bộ và các lỗi giao thông phổ biến đối với xe máy?

    Quyết toán công trình là gì? Quyết toán công trình cần làm những việc gì?

    Khái niệm quyết toán công trình là gì? Quyết toán công trình tiếng Anh là gì? Hồ sơ quyết toán công trình xây dựng gồm những gì? Quy trình lập hồ sơ quyết toán công trình xây dựng? Cách làm quyết toán công trình? Một số lưu ý đối với kế toán của công ty xây dựng?

    Quyết toán hợp đồng là gì? Trình tự thanh toán và quyết toán hợp đồng?

    Khái niệm về quyết toán hợp đồng là gì? Quyết toán hợp đồng tiếng Anh là gì? Hồ sơ quyết toán hợp đồng? Quyết toán, thanh lý hợp đồng xây dựng? Thời hạn thanh lý hợp đồng xây dựng? Quy định về thanh quyết toán hợp đồng xây dựng? Giải quyết tranh chấp quyết toán hợp đồng?

    OECD là gì? Giới thiệu về tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD

    Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD là gì? OECD tiếng Anh là gì? Cơ cấu tổ chức của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế? Tài chính và nội dung hoạt động của OECD? Cơ chế hợp tác giữa OECD và các nước không thành viên? Mục tiêu chính của OECD? Quan hệ Việt Nam - OECD?

    WIPO là gì? Chức năng và vai trò của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO

    Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO là gì? WIPO tiếng Anh là gì? Thành viên của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO? Cơ cấu tổ chức của WIPO? Sứ mệnh và hoạt động của WIPO? Tầm quan trọng của việc thành lập WIPO? WIPO hỗ trợ Việt Nam xây dựng chính sách, pháp luật về sở hữu trí tuệ?

    IAEA là gì? Giới thiệu về cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA

    Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA là gì? IAEA tiếng Anh là gì? Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế? Mối quan hệ giữa Việt Nam và IAEA?

    IDLO là gì? Giới thiệu về tổ chức phát triển luật quốc tế IDLO

    Tổ chức phát triển luật quốc tế IDLO là gì? IDLO tiếng Anh là gì? Mối quan hệ giữa IDLO và Việt Nam? Giới thiệu về tổ chức phát triển luật quốc tế IDLO?

    FAO là gì? Chức năng và vai trò của Tổ chức lương thực và nông nghiệp FAO

    Tổ chức lương thực và nông nghiệp FAO là gì? FAO tiếng Anh là gì? FAO là tổ chức gì? Mục tiêu và vai trò của tổ chức FAO là gì? Chức năng và vai trò của Tổ chức lương thực và nông nghiệp FAO?

    CIA là gì? Giới thiệu cơ bản về Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA

    Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA là gì? CIA tiếng Anh là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của CIA? Mục đích thành lập Cục Tình báo Trung ương Mỹ? Tổ chức của Cục Tình báo Trung ương Mỹ?

    FBI là gì? Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI là gì? FBI tiếng Anh là gì? Địa vị pháp lý, nhiệm vụ của FBI? Lịch sử hình thành và phát triển của FBI? Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI?

    ASEAN là gì? Chức năng và vai trò của hiệp hội các nước Đông Nam Á ASEAN

    Hiệp hội các nước Đông Nam Á ASEAN là gì? ASEAN tiếng Anh là gì? Sự ra đời của hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á? ASEAN có bao nhiêu nước tham gia? Chức năng và vai trò của ASEAN?

    OPEC là gì? Chức năng và vai trò của tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa OPEC

    Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa OPEC là gì? OPEC tiếng Anh là gì? Mục tiêu hoạt động của OPEC? Lịch sử hình thành và phát triển của OPEC? Công cụ điều chỉnh sản lượng dầu của OPEC? OPEC trong giai đoạn hiện nay?

    WWF là gì? Chức năng, vai trò của Quỹ quốc tế bảo tồn động vật hoang dã WWF

    Quỹ quốc tế bảo tồn động vật hoang dã WWF là gì? WWF tiếng Anh là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức WWF? Mục tiêu của WWF? Hoạt động của Quỹ quốc tế bảo tồn động vật hoang dã? Giới thiệu về WWF Việt Nam?

    Xem thêm

    Tìm kiếm tin tức
    Dịch vụ nổi bật
    dich-vu-thanh-lap-cong-ty-nhanh-thanh-lap-doanh-nghiep-uy-tin Dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp uy tín
    dich-vu-dang-ky-su-dung-ma-ma-vach-gs1-cho-san-pham-hang-hoa Dịch vụ đăng ký sử dụng mã số mã vạch GS1 cho sản phẩm hàng hoá
    tu-van-phap-luat-truc-tuyen-mien-phi-qua-tong-dai-dien-thoai Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại 24/7
    dich-vu-dang-ky-bao-ho-ban-quyen-tac-gia-tac-pham-nhanh-va-uy-tin Dịch vụ đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả, tác phẩm nhanh và uy tín
    Tư vấn soạn thảo hợp đồng, giải quyết các tranh chấp hợp đồng

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  454/18 đường Nguyễn Tri Phương, phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    Tin liên quan
    Tin liên quan
    Dịch vụ công là gì? Đặc điểm và các hình thức cung ứng dịch vụ công?
    13/02/2021
    Dịch vụ công là gì? Đặc điểm và các hình thức cung ứng dịch vụ công?
    Dịch vụ công trực tuyến là gì? Những quy định cần biết về dịch vụ công trực tuyến?
    30/01/2021