Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Tổng đài Luật sư
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
    • Biểu mẫu Luật
    • Biểu mẫu khác
  • Văn bản pháp luật
  • Kinh tế tài chính
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
    • Từ điển pháp luật
    • Thông tin địa chỉ
    • Triết học Mác-Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Tư tưởng Hồ Chí Minh
    • Tư vấn tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Đáp án bài kiểm tra môn Giáo dục thể chất mô đun 2 THCS

  • 06/03/202306/03/2023
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    06/03/2023
    Giáo dục
    0

    Thầy cô có thể tham khảo đáp án kiểm tra môn Giáo dục thể chất mô đun 2 THCS để có thêm nhiều kinh nghiệm hoàn thiện bài tập cuối khóa Module 2 đạt kết quả như mong đợi. 

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Tìm hiểu về phẩm chất, năng lực trong chương trình GDPT 2018:
      • 2 2. Tìm hiểu về các nguyên tắc dạy học phát triển phẩm chất, năng lực:
        • 2.1 2.1. Các nguyên tắc dạy học và giáo dục nào phát triển phẩm chất, năng lực?
        • 2.2 2.2. GV cần đảm bảo những yêu cầu nào sau đây trong việc tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực?
      • 3 3. Tìm hiểu xu hướng hiện đại về phương pháp dạy học phát triển phẩm chất, năng lực:
        • 3.1 3.1. Tìm hiểu một số PPDH phát triển phẩm chất, năng lực theo xu hướng hiện đại:
        • 3.2 3.2. Đánh giá nội dung 1 (Tính vào công thức điểm):
      • 4 4. Tìm hiểu mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học và PP, KTDH trong môn GDTC ở THCS:
        • 4.1 4.1.  Hãy cho ví dụ minh hoạ về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề trong môn GDTC ở THCS:
        • 4.2 4.2. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng một số PP, KTDH phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh trong môn GDTC ở THCS:
      • 5 5. Môn GDTC ở THCS:
        • 5.1 5.1. Quy trình lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học một chủ đề/bài học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở:
        • 5.2 5.2. Lựa chọn và xây dựng nội dung dạy học của một chủ đề/bài học
        • 5.3 5.3. Thiết kế tiến trình tổ chức hoạt động dạy học một chủ đề/bài học

      1. Tìm hiểu về phẩm chất, năng lực trong chương trình GDPT 2018:

      Thảo luận

      Tình huống 1: Trong giờ kiểm tra một tiết môn Tiếng Anh, dù không biết làm bài nhưng Nam tự mình làm bài, nhất quyết không xem đáp án của bạn – Phẩm chất trung thực

      Tình huống 2: Trong một tiết sinh hoạt ngoài trời, cô giáo bất ngờ vì bạn Minh có thể thành thạo chỉ đường cho người nước ngoài – Năng lực ngôn ngữ

      Tình huống 3: Thầy giáo ngạc nhiên vì mới chỉ nhìn qua một lần mà Hoa đã có thể cắm được một bình hoa thành thạo – Năng lực thẩm mĩ

      Tình huống 4: Dù còn nhỏ nhưng My rất trách nhiệm và hoan thành tốt chức vụ lớp trưởng – Phẩm chất trách nhiệm

      Tình huống 5:Mặc dù còn nhỏ nhưng Thanh rất tài năng và có thể thiết kế và lập trình trò chơi trên điện thoại – Năng lực tin học

      Tình huống 6: Mặc dù bị Hùng trêu chọc rất nhiều lần nhưng Dũng vẫn rất bao dung, sẵn sàng tha thứ cho Hùng và không hề tỏ ra căm ghét hay thù địch – Phẩm chất nhân ái

      2. Tìm hiểu về các nguyên tắc dạy học phát triển phẩm chất, năng lực:

      2.1. Các nguyên tắc dạy học và giáo dục nào phát triển phẩm chất, năng lực?

      Đáp án đúng

      – Nội dung dạy học, giáo dục phải đảm bảo tính cơ bản, thiết thực, hiện đại.

      – Đảm bảo tính tích cực của người học khi tham gia vào hoạt động học tập.

      – Tăng cường những hoạt động thực hành, trải nghiệm cho HS.

      – Tăng cường dạy học, giáo dục tích hợp.

      – Tăng cường dạy học, giáo dục phân hoá.

      – Kiểm tra, đánh giá theo năng lực, phẩm chất là điều kiện tiên quyết trong dạy học phát triển phẩm chất, năng lực.

      2.2. GV cần đảm bảo những yêu cầu nào sau đây trong việc tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực?

      Đáp án đúng

      – GV cần tổ chức chuỗi hoạt động học để HS chủ động khám phá những điều chưa biết.

      – GV cần đầu tư vào việc lựa chọn các phương pháp, KTDH và giáo dục phát triển PC, NL phù hợp.

      – GV chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp học tập, nghiên cứu.

      – GV tăng cường phối hợp học tập cá thể với học tập hợp tác.

      3. Tìm hiểu xu hướng hiện đại về phương pháp dạy học phát triển phẩm chất, năng lực:

      3.1. Tìm hiểu một số PPDH phát triển phẩm chất, năng lực theo xu hướng hiện đại:

      Thứ nhất. Dạy học giải quyết vấn đề

      Bước 1: Nhận biết vấn đề; Bước 2: Lập kế hoạch giải quyết vấn đề; Bước 3: Thực hiện kế hoạch; Bước 4: Kiểm tra, đánh giá và kết luận

      Thứ hai. Dạy học hợp tác

      Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập; Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập có sự hợp tác; Bước 3. Trình bày và đánh giá kết quả của hoạt động hợp tác

      Thứ ba. Dạy học dự án

      Giai đoạn 1: Chuẩn bị dự án; Giai đoạn 2: Thực hiện dự án; Giai đoạn 3: Báo cáo và đánh giá dự án

      Thứ tư. Dạy học khám phá

      Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập; Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập khám phá; Bước 3. Trình bày và đánh giá kết quả của hoạt động

      3.2. Đánh giá nội dung 1 (Tính vào công thức điểm):

      Câu 1: Đâu không phải là nguyên tắc dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực?

      Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp học tập, nghiên cứu.

      Câu 2: Quá trình dạy học nhằm đảm bảo cho mỗi cá nhân người phát triển tối đa năng lực, sở trường, phù hợp với các yếu tố cá nhân, đồng thời cũng đảm bảo các điều kiện theo nhu cầu, sở thích cá nhân theo từng người là nguyên tắc nào trong dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực?

      Tăng cường dạy học, giáo dục phân hóa.

      3. Việc tổ chức nhiều hơn về số lượng, đầu tư hơn về chất lượng những nhiệm vụ học tập đòi hỏi học sinh phải huy động, tổng hợp kiến thức, kĩ năng… thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau để giải quyết vấn đề là nguyên tắc nào của dạy học phát triển phẩm chất, năng lực?

      Tăng cường dạy học, giáo dục tích hợp.

      4. Nội dung dạy học cần được chắt lọc là yêu cầu của nguyên tắc nào trong dạy học phát triển phẩm chất, năng lực?

      Nội dung dạy học, giáo dục phải đảm bảo tính cơ bản, thiết thực, hiện đại.

      5. Trong một bài dạy lịch sử, giáo viên tổ chức cho học sinh đi thăm Địa đạo Củ Chi. Việc làm này của giáo viên thể hiện rõ nhất nguyên tắc dạy học phát triển phẩm chất, năng lực nào?

      Tăng cường những hoạt động thực hành, trải nghiệm cho HS.

      *Thảo luận

      Có một số phương pháp sau để phát triển phẩm chất và năng lực trong môn Giáo dục thể chất.

      a. Phương pháp sử dụng lời nói.

      b. Phương pháp trực quan.

      c. Phương pháp thực hành

      d. Phương pháp trò chơi.

      e. Phương pháp thi đấu.

      f. Phương pháp chia nhóm quay vòng.

      g. Kỹ thuật mảnh ghép.

      h. Kỹ thuật ô bi.

      4. Tìm hiểu mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học và PP, KTDH trong môn GDTC ở THCS:

      4.1.  Hãy cho ví dụ minh hoạ về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề trong môn GDTC ở THCS:

      Lớp: 8

      Chủ đề: Nhảy xa kiểu ngồi

      Yêu cầu cần đạt

      Năng lực thể chất

      Nội dung

      PP, KTDH

      – Tiếp nhận và hình thành được biểu tượng kỹ thuật động tác bổ trợ nhảy xa kiểu ngồi

      – Tự tập luyện mô phỏng động tác

      Năng lực tự chủ và tự học.

      Năng lực giao tiếp và hợp tác.

      Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo

      Học sinh quan sát tranh và tìm cách tập thử.

      – Dạy học động tác đá lăng trước, trước sau.

      + Đà 1, 3 bước đá lăng

      + Đà 1, 3 bước giậm nhảy đá lăng

      – PP sử dụng lời nói.

      – PP trực quan, khám phá.

      – HTTC: Tự tập luyện cá nhân, nhóm

      – Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ luyện tập được giao và hỗ trợ bạn học trong nhóm cùng tập luyện.

      – Tự tập luyện để hoàn thành lượng vận động của bài tập.

      – Đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

      Năng lực vận động cơ bản.

      Năng lực hoạt động thể dục thể thao

      – Tập các động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.

      + Đá lăng trước, trước sau.

      + Đà 1, 3 bước đá lăng

      + Đà 1, 3 bước giậm nhảy đá lăng.

      – PP thực hành

      – PP sửa sai

      – HTTC tập luyện

      Cặp đôi, nhóm, đồng loạt

      4.2. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng một số PP, KTDH phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh trong môn GDTC ở THCS:

      Hoạt động 1+ 2: Mở đầu, khởi động (5phút)

      – Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ luyện tập được giao. và hỗ trợ bạn học trong nhóm cùng tập

      Khởi động các khớp, ép cơ

      – PP Thực hành

      – HTTC tập luyện đồng loạt

      Hoạt động 3: Hình

      thành kiến thức (8 phút)

      – Tiếp nhận và hình thành được biểu tượng kỹ thuật động tác bổ trợ nhảy xa kiểu ngồi

      – Tự tập luyện mô phỏng động tác

      – Nhắc lại cách chơi, luật chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”

      Học sinh quan sát tranh và tìm cách tập thử.

      – Dạy học động tác đá lăng trước, trước sau.

      – Đà 1, 3 bước đá lăng

      Đà 1,3 bước giậm nhảy đá lăng

      – Nhắc lại cách chơi, luật chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”

      – PP sử dụng lời nói.

      – PP trực quan, khám phá.

      – PP Trò chơi.

      – HTTC : Tự tập luyện cá nhân, nhóm

      Hoạt động 4:  Luyện tập Nhảy xa Kiểu ngồi (14 phút)

      – Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ luyện tập được giao và hỗ trợ bạn học trong nhóm cùng tập luyện.

      – Tự tập luyện để hoàn thành lượng vận động của bài tập.

      – Đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

      -Tập các động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.

      + Đá lăng trước, trước sau.

      + Đà 1,3 bước đá lăng

      + Đà 1,3 bước giậm nhảy đá lăng.

      – PP thực hành

      – PP sửa sai

      – HTTC tập luyện

      Cặp đôi, nhóm, đồng loạt

      Hoạt động 5: Trò chơi

      Trò chơi “Lò cò tiếp sức” (10 phút)

      – Phát triển thể lực

      – Tính đoàn kết, tinh thần đồng đội.

      – Khả năng sáng tạo, chủ động giải quyết vấn đề.

      Hoạt động 6:

      Thả lỏng hồi tĩnh

      Đưa cơ thể từ trạng thái hoạt động TDTT về trạng thái bình thường

      Một động tác thả lỏng

      PP thực hành

      – HTTC Tập đồng loạt

      Hoạt động 7:  Vận dụng và giao nhiệm vụ  về nhà (5 phút)

      – Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

      – Hình thành thói quen tập luyện thể thao.

      – Phát triển phẩm chất trung thực

      – Hướng dẫn vận dụng

      – Giao bài tập về nhà

      – PP sử dụng lời nói.

      Đánh giá nội dung 2 (Tính vào công thức điểm)

      Câu 1: Khi nói về định hướng chung của việc lựa chọn và vận dụng các PP, KTDH trong chương trình giáo dục phổ thông môn GDTC 2018, những phương án nào sau đây đúng?

      – Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS.

      – Vận dụng các PPDH một cách linh hoạt, sáng tạo.

      – Các hình thức tổ chức dạy học được thực hiện một cách đa dạng và linh hoạt.

      – Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy học.

      – Dạy học tích hợp.

      Câu 2: Một trong những điều kiện tối thiểu để vận dụng các PP, KTDH trong chương trình giáo dục phổ thông môn GDTC 2018 phù hợp và hiệu quả là gì?

      GV cần phải có hiểu biết về chương trình môn học về bản chất, ưu điểm và hạn chế của các PP, KTDH

      Câu 3: Một trong những lưu ý đối với GV khi lựa chọn và vận dụng các PP, KTDH trong chương trình giáo dục phổ thông môn GDTC 2018 là gì?

      Thiết kế, tổ chức chuỗi hoạt động học cần hướng đến việc lấy HS làm trung tâm, tạo cơ hội cho HS bộc lộ các phẩm chất, năng lực.

      Câu 4: Để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS trong môn GDTC, GV cần tổ chức dạy học như thế nào?

      Tăng cường tổ chức hoạt động cho HS tham gia

      Câu 5: Khi lựa chọn và sử dụng các PP, KTDH trong môn GDTC, GV cần lưu ý những gì?

      – Thiết kế, tổ chức chuỗi hoạt động học cần hướng đến việc lấy HS làm trung tâm

      – Cần căn cứ vào bối cảnh giáo dục thực tiễn ở nhà trường và địa phương để lựa chọn, sử dụng PP, KTDH phù hợp.

      – Đa dạng hoá các PP, KTDH

      – Thiết kế các nhiệm vụ học tập từ đơn giản đến phức hợp, tăng dần độ khó.

      6. Một số phương pháp

      -PP trò chơi: Qua việc giải quyết một cách chủ động và sáng tạo các tình huống liên quan đến nội dung chủ đề, HS hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực.

      -PP thi đấu: Qua việc vận dụng kiến thức, kĩ năng giải quyết các tình huống liên quan đến vấn đề thực tiễn trong thi đấu, HS hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực.

      -Dạy học hợp tác: Qua việc thực hiện các hoạt động tương tác trong nhóm có sự ràng buộc trách nhiệm của cá nhân và nhóm, HS hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực.

      -Dạy học thực hành:  Qua các thao tác trực tiếp thực hành để hình thành kĩ năng kĩ xảo vận động và phát triển tố chất thể lực, HS hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực.

      Câu 7: Khi tổ chức dạy học bằng PP thực hành, GV cần chú ý những điều gì?

      – Định mức chặt chẽ các hoạt động vận động, các thành phần động tác, trật tự lặp đi lặp lại. Định mức chính xác và điều khiển diễn biến lượng vận động và quãng nghỉ phải chặt chẽ.

      – Tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc GDTC.

      – Các phương tiện dạy học, cơ sở vật chất phải được hoạch định trước.

      – Các điều kiện về cơ sở vật chất cần phải được chú trọng để đáp ứng được yêu cầu của môn thể thao tự chọn/lựa chọn.

      Câu 8: Hãy sắp xếp thứ tự các bước sau trong quy trình tổ chức dạy học bằng PP trực quan:

      1: Chuẩn bị

      2: Thiết kế nhiệm vụ học tập

      3: Sử dụng các phương tiện trực quan

      4: Đánh giá

      Câu 9: GV yêu cầu HS quan sát GV phân tích và thị phạm động tác, xem tranh ảnh minh họa. Qua đó, HS rút ra kết luận và tự điều chỉnh sửa sai trong quá trình luyện tập. Hãy cho biết, GV đó đang sử dụng PP gì?

      PP trực quan

      5. Môn GDTC ở THCS:

      5.1. Quy trình lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học một chủ đề/bài học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở:

      a. Xác định mục tiêu chủ đề/bài học

      (1) Xác định yêu yêu cầu cần đạt  ứng với mỗi thành phần NL của NL thể chất

      (2) Xác định thời lượng dạy học dự kiến

      (3) Phân tích bối cảnh giáo dục đối với

      Mục tiêu giáo dục:

      1.  Tạo cơ hội cho HS nâng cao NL thể chất thông qua việc có thể nâng cao mức độ hoạt động của người học trong YÊU CẦU CẦN ĐẠTvề NL thể chất thông qua việc liên kết với các các bên liên quan để tổ chức các lớp học trong và ngoài nhà trường; hoặc có thể gửi HS đến các cơ sở TDTT (các Câu lạc bộ, các trung tâm TDTT…) để tập luyện.
      2.  Tạo cơ hội cho HS phát triển phẩm chất chủ yếu, NL chung thông qua tổ chức hoạt động dạy học chủ đề/bài học phù hợp. GV có thể căn cứ vào thực tế của địa phương, nhà trường giúp HS lựa chọn môn thể thao phù hợp, bao gồm các môn thể thao được tổ chức trong Hội khỏe Phù đổng các cấp và các môn thể thao địa phương.

      b. Xác định mục tiêu dạy học và thời lượng

      Xác định mục tiêu dạy học

      Xác định thời lượng từng hoạt động học

      5.2. Lựa chọn và xây dựng nội dung dạy học của một chủ đề/bài học

      Từ đó, cho thấy việc lựa chọn và xây dựng nội dung dạy học chủ đề/bài học có thể được thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây:

      – Trước tiên, xác định đề mục chi tiết của nội dung dạy học phù hợp mục tiêu và các thành phần nội dung cơ bản của chủ đề/bài học. Các đề mục vừa bảo đảmtính logic, vừa bảo đảm tính khoa học.

      – Kế đến, phân tích rõ nội hàm phần nội dung trong YÊU CẦU CẦN ĐẠTđể lựa chọn được nội dung, kiến thức, kĩ năng cơ bản, thiết thực, hiện đại … (CTTT, tr5); phù hợp để HS học tập và tập luyện hằng ngày để nâng cao sức khỏe và phát triểncác tố chất thể lực. Lưu ý: những nội dung được lựa chọn phải trọng tâm, vừa sức và phù hợp mục tiêu dạy học.

      – Sau đó, kết nối thông tin về kiến thức, kĩ năng phù hợp vào đề mục chi tiết để xây dựng thành nội dung dạy học.

      Quá trình lựa chọn và xây dựng nội dung dạy học chủ đề/bài học, GV nên:

      – Tham khảo thông tin từ nhiều nguồn tin cậy (SGK đã được Bộ GD&ĐT thẩm định, giới thiệu; tài liệu học tập đảm bảo tính khoa học; công bố khoa học; các dữ liệu của cơ quan thống kê; tin tức truyền hình; bản tin khoa học, công nghệ…). Cần ghi chú và lưu trữ nguồn gốc thông tin tham khảo, trích dẫn.

      – Chú ý tạo hứng thú học tập cho HS thông qua: 1) cách cấu trúc đề mục chi tiết của nội dung dạy học; 2) sự đa dạng hoá hình thức tổ chức dạy học (một số nội dung phù hợp có thể kết hợp thi đấu giả lập hoặc giải thi đấu) 3) lựa chọn thông tin về TDTT, các vấn đề thời sự mà xã hội đang dành sự quan tâm chính đáng.

      – Thường xuyên thực hiện hoạt động phát triển nội dung dạy học thông qua việc điều chỉnh, cập nhật, bổ sung nội dung dạy học phù hợp thực tiễn hoạt động TDTT ở địa phương và kinh nghiệm dạy học của bản thân, đồng nghiệp.

      5.3. Thiết kế tiến trình tổ chức hoạt động dạy học một chủ đề/bài học

      a. Các loại hình hoạt động chính trong dạy học chủ đề/bài học

      (1) Hoạt động khởi động (mở đầu/chuẩnbị), gắn kết/thu hút HS vào chủ đề/bài học vào vấn đề cần giải quyết

      (2) Hoạt động hình thành kiến thức

      (3) Hoạt động luyện tập

      (4) Hoạt động mở rộng/vận dụng/thả lỏng, hồi tĩnh

      b. Trình bày tiến trình tổ chức hoạt động dạy học trong KHDH chủ đề/bài học

      GV có thể linh hoạt trong hình thức trình bày tiến trình tổ chức hoạt động dạy học.

        Theo dõi chúng tôi trên
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tìm kiếm

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: dichvu@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: danang@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Scroll to top
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường
          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ