Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 858/BXD-GĐ về việc thoả thuận áp dụng cấp đặc biệt cho công trình cầu đường sắt Phả Lại do Bộ Xây dựng ban hành
BỘ XÂY DỰNG |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 858/BXD–GĐ |
Hà Nội, ngày 9 tháng 5 năm 2008 |
Kính gửi: Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Giao thông Vận tải.
Sau khi xem xét công văn số 07/TVXD-CH ngày 04/01/2008 và công văn số 197/TVXD-CH ngày 17/4/2008 của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Giao thông Vận tải (TRICC) về việc đề nghị thoả thuận áp dụng cấp đặc biệt cho công trình cầu đường sắt Phả Lại, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
Căn cứ vào quy định về loại và cấp công trình tại Nghị định 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về
Tuy nhiên, ngoài tiêu chí chiều dài nhịp, so với các công trình cầu đường sắt có quy mô lớn nhất (cấp 1) đã được thiết kế và thi công hiện nay ở Việt Nam thì công trình cầu đường sắt Phả Lại có một số đặc điểm kỹ thuật phức tạp sau:
– 03 liên dầm giàn thép có chiều dài dầm 240m, 200m và 240m lớn hơn rất nhiều so với chiều dài dầm giàn thép lớn nhất ở nước ta hiện nay là 110 m (cầu Đa Phúc và cầu La Khê ).
– Cấu tạo dầm giàn thép không có thanh đứng, mối nối các thanh giàn chủ được bố trí ngoài nút và mối nối ray giãn nở nhiệt được bố trí trên mặt cầu đòi hỏi phải có tính toán và cấu tạo kết cấu đặc biệt.
– Tải trọng thiết kế lớn nhất trên các tuyến đường sắt hiện nay (T26).
Với các đặc kỹ thuật nêu trên, Bộ Xây dựng đồng ý với đề xuất của TRICC và ý kiến đề nghị của Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông –
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG Nguyễn Văn Liên |