Con đường dẫn đến lợi nhuận là gì? Đặc trưng và những điểm cần lưu ý

Con đường dẫn đến lợi nhuận là gì? Đặc trưng về con đường dẫn đến lợi nhuận? Những điểm cần lưu ý về con đường dẫn đến lợi nhuận?

Con đường dẫn đến lợi nhuận (Path to Profitability- P2P) là mối quan tâm hay có thể nói là trọng tâm đối với các nhà đầu tư. Thuật ngữ "con đường" ở đây được hiểu như một lộ trình rõ ràng được hoạch định nhằm đảm bảo các mục tiêu nhất định. Tìm hiểu về con đường dẫn đến lợi nhuận giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ bản chất từ đó được ra được các quan điểm và tự tiềm kiếm cho mình những "con đường" phù hợp nhất.

1. Con đường dẫn đến lợi nhuận là gì?

Con đường dẫn đến lợi nhuận (P2P) là một khuôn khổ và phương pháp luận độc đáo do IFC’s Lighting Global thiết kế cho các công ty năng lượng mặt trời không nối lưới hoạt động ở các thị trường mới nổi. Khuôn khổ mới này cung cấp một cách tiếp cận khác để kiểm tra và phê bình kinh tế học cấp đơn vị như là khối xây dựng cốt lõi của doanh nghiệp. P2P cho phép các công ty năng lượng mặt trời không nối lưới đánh giá và chuẩn hóa các cấu trúc định giá, biên lợi nhuận và chi phí hỗ trợ con đường đạt được lợi nhuận của công ty. Được thiết kế dành cho các công ty giai đoạn đầu, trung bình và mở rộng quy mô, khung này hỗ trợ tăng lợi nhuận ở các giai đoạn khác nhau bao gồm khởi chạy, tinh chỉnh hoặc xoay vòng. P2P cũng lý tưởng cho các nhà đầu tư và nhà tài trợ muốn hiểu rõ hơn và đánh giá hiệu quả kinh tế đơn vị của các công ty danh mục đầu tư hiện tại hoặc tiềm năng.

Trong kinh doanh Internet, sự chú trọng phổ biến vào lợi nhuận, đặc biệt là trong thế giới kinh doanh điện tử, trái ngược với thái độ phổ biến trong những năm gần đây, khi các liên doanh dotcom thường được khuyến khích mở để kinh doanh, “đốt” đủ vốn đầu tư mạo hiểm để thống trị một doanh nghiệp cụ thể, thích hợp kinh doanh, và lo lắng về lợi nhuận sau này. Các nhà phân tích trong ngành và thị trường chứng khoán cho rằng sự phổ biến của thuật ngữ này cho thấy sự quay trở lại với các phương thức kinh doanh truyền thống và một giai đoạn mới trưởng thành hơn trong sự phát triển của Internet.

Con đường dẫn đến lợi nhuận là một con đường được xác định rõ ràng để đạt được lợi nhuận thường được mô tả trong một kế hoạch kinh doanh. Khái niệm P2P đã trở thành tiêu điểm cho các nhà đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu tư giai đoạn đầu khác như các nhà đầu tư thiên thần. Nó được sử dụng để đánh giá xem một công ty mới thành lập có nhận được tài trợ hay không vì mục tiêu cuối cùng của bất kỳ khoản đầu tư nào là ghi nhận lợi nhuận.

Thuật ngữ này không được nhầm lẫn với thuật ngữ P2P khác, hoặc peer-to-peer (máy tính, mạng hoặc các giao dịch liên quan đến nền kinh tế chia sẻ).

2. Đặc trưng về con đường dẫn đến lợi nhuận:

Các đặc trưng về con đường dẫn đến lợi nhuận cũng là các vấn đề cơ bản mà người đọc phải nắm được, theo đó:

- Con đường dẫn đến lợi nhuận chỉ ra một công ty sẽ mất bao lâu để đạt được lợi nhuận.

- Con đường dẫn đến lợi nhuận phác thảo các phương tiện mà một công ty sẽ đạt được lợi nhuận.

- Các nhà đầu tư muốn xem P2P của một công ty trước khi họ cấp vốn để giúp họ đánh giá lợi tức đầu tư tiềm năng của họ.

- Con đường dẫn đến lợi nhuận thường là một thành phần trong kế hoạch kinh doanh của công ty.

3. Những điểm cần lưu ý về con đường dẫn đến lợi nhuận:

P2P thường được vạch ra trong kế hoạch kinh doanh hoặc tầm nhìn của công ty. P2P thường sử dụng các số liệu dự báo hoặc dự kiến và các dấu mốc quan trọng mà công ty đang hướng tới để đạt được. P2P có thể được hình dung cho các bên liên quan như một lộ trình vạch ra tiến trình trong quá khứ và tương lai của công ty so với các mốc đã đặt trước và cách công ty đã đạt được (hoặc dự kiến sẽ tăng giá) trong tương lai.

P2P thường được đan xen trong toàn bộ kế hoạch kinh doanh của công ty với các yếu tố nằm trong các phần khác nhau của chiến lược tiếp thị, kế hoạch chiến lược và dự kiến tài chính. Các con số thực tế có trong các báo cáo tài chính dự kiến như báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ.

Một cân nhắc quan trọng đối với P2P là các giả định và dự báo trong kế hoạch phải có thể đạt được và được hỗ trợ bởi dữ liệu và phân tích vững chắc thay vì các mục tiêu lạc quan quá mức có thể không thể đáp ứng được.

Khung thời gian P2P cũng sẽ thay đổi đáng kể từ công ty này sang công ty tiếp theo tùy thuộc vào lĩnh vực mà nó thuộc về. Trong khi một công ty công nghệ giai đoạn đầu có thể có thời gian hoạt động P2P là 5 năm, thì một công ty khởi nghiệp về công nghệ sinh học có thể không đạt được lợi nhuận ngay cả sau một thập kỷ.

Cân nhắc đặc biệt:

Sự nhấn mạnh mới về P2P được thể hiện rõ ràng từ các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đã diễn ra trong thị trường tăng giá từ năm 2009, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Các công ty công nghệ đã niêm yết cổ phiếu trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thứ hai đã làm như vậy ở giai đoạn tương đối tiên tiến khi họ đã có lãi hoặc đang trên đỉnh của lợi nhuận.

Thị trường IPO thể hiện sự tương phản rõ rệt với nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ đã ra mắt công chúng trong thời kỳ bùng nổ dot-com đầu tiên của những năm 1990. Trong suốt những năm 1990, các kế hoạch kinh doanh nhấn mạnh vào lưu lượng truy cập trang web hơn là lợi nhuận. Các công ty này đã đốt cháy hàng tỷ đô la vốn trước khi thành công. Trọng tâm mới về P2P là kết quả trực tiếp của sự bùng nổ dot-com những năm 1990.

Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn tìm ra con đường dẫn đến lợi nhuận.

- Tập trung vào việc xây dựng nhân tài để cải thiện kết quả đầu ra

Các công ty khởi nghiệp thường bắt đầu như một cuộc trình diễn của một người. Bạn, chủ nhân, hãy cố gắng lên tất cả. Tuy nhiên, rất có thể bạn cần sớm mở rộng đội ngũ để giảm bớt khối lượng công việc. Thách thức là tìm ra những người sẽ giúp cải thiện năng suất của bạn. Bạn muốn thuê đúng tài năng, người sẽ cung cấp ROI tốt nhất.

Đánh giá những gì bạn cần và tập trung vào việc thuê những người tạo ra doanh thu. Giống như việc bạn xem xét tác động trực tiếp của việc đầu tư vào thiết bị, vật liệu hoặc tài sản cho doanh nghiệp của mình, bạn phải có sự chọn lọc cao khi thuê nhóm của mình.

- Giao nhiệm vụ nhỏ

 Vì vậy, chúng tôi biết bạn đang chú tâm vào đá mài để bắt đầu và hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, một sai lầm phổ biến của các chủ doanh nghiệp là tiếp tục tự mình xử lý rất nhiều việc vặt vãnh. Bạn đã thuê một nhóm hoặc thậm chí một người để giúp cải thiện kết quả đầu ra, nhưng việc chia sẻ công việc đó như thế nào?

Đảm bảo rằng bạn không bị cuốn vào những thứ vụn vặt khi vị trí của bạn ở phía trước, dẫn đến phí tổn. Hãy để những nhiệm vụ nhỏ cho nhân viên mới để bạn có thể tập trung vào các hoạt động có giá trị cao giúp phát triển doanh nghiệp. Việc áp dụng các hệ thống thích hợp sẽ cho phép doanh nghiệp thực hiện theo các tiêu chuẩn mà bạn đã đặt ra ban đầu. Điều này cho phép những nhân viên mới có động lực thăng tiến thành công để bạn cảm thấy an toàn khi được giao phó để giải phóng thời gian quý báu của mình.

- Mục tiêu hiệu quả, sau đó thực hiện lại

Mục tiêu của bạn phải là không ngừng tìm kiếm hiệu quả. Đây là một trong những cách tốt nhất để tối đa hóa lợi nhuận. Tìm ra những cách tốt hơn để thực hiện mọi thứ trong doanh nghiệp của bạn sẽ tăng thêm giá trị. Ngay cả một khoản tiết kiệm nhỏ vài trăm đô la một tháng cũng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Nói chuyện với huấn luyện viên kế toán hoặc CPA doanh nghiệp nhỏ và xem họ có thể trợ giúp ở đâu.

Họ có thể giảm phí ngân hàng không? Có cách nào hợp lý hơn để sử dụng tín dụng không? Ngân sách đó như thế nào? Bạn có đang chi tiêu một cách khôn ngoan?

Hiệu quả làm giảm chi phí, nhưng cũng giúp bạn phân phối sản phẩm / dịch vụ của mình dễ dàng hơn, điều này cũng có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Từ việc giảm bớt các bước sản xuất đến hợp lý hóa kênh bán hàng của bạn, mỗi cải tiến sẽ tạo nên một cách thức kinh doanh tổng thể hiệu quả hơn và lợi nhuận cao hơn. Bắt đầu đặt câu hỏi.

- Có chiến lược bán hàng

Kiểm soát chi phí giúp phát triển doanh nghiệp của bạn, nhưng lợi nhuận đòi hỏi phải có doanh thu. Cho dù bạn làm việc riêng hay có một nhóm bán hàng, lợi nhuận được tối ưu hóa yêu cầu tăng doanh thu của bạn lên.

Mặc dù mục tiêu của bạn sẽ bao gồm việc tạo ra giá trị cao hơn từ mỗi khách hàng, nhưng việc tạo ra trải nghiệm khách hàng đáng nhớ cũng quan trọng không kém. Tại sao? Bởi vì khách hàng lặp lại và sự trung thành của khách hàng tạo ra doanh thu lâu dài thay vì chỉ bán hàng một lần. Một doanh nghiệp có thể tồn tại nhờ giới thiệu thậm chí còn tốt hơn, nhưng bạn không thể đạt được điều này nếu không cung cấp dịch vụ cao cấp.

- Đánh giá chiến lược định giá

Định giá phù hợp cho phép bạn thu được lợi nhuận trong khi không làm mất lòng những khách hàng thấy thẻ giá của bạn quá cao. Một mức giá phù hợp, nhất quán sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc chiết khấu liên tục nhằm giảm thiểu tỷ suất lợi nhuận gộp của bạn. Giảm giá làm xói mòn lòng tin của khách hàng và dạy khách hàng định giá khi mua sắm.

Con đường dẫn đến lợi nhuận của bạn nên tối ưu hóa doanh thu trong khi giảm chi phí. Chiến lược kinh doanh của bạn sẽ tận dụng các nguồn lực của bạn, loại bỏ lãng phí và tạo ra một cách tiếp cận bán hàng hiệu quả cho các phân khúc mục tiêu phù hợp.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )