Chức năng nhiệm vụ chính của phòng Marketing trong doanh nghiệp

Khái quát về phòng Marketing trong doanh nghiệp? Chức năng nhiệm vụ chính của phòng Marketing trong doanh nghiệp?

Cách tốt nhất để xây dựng một chức năng có giá trị tiếp thị của công ty là xây dựng một bộ phận với các chức năng này. Phòng Marketing trong doanh nghiệp được xây dựng dựa trên sự hiểu biết rõ ràng về những gì mong đợi từ bộ phận tiếp thị của bạn cũng như những nguồn lực và hỗ trợ mà bộ phận này sẽ yêu cầu. Nhưng trước tiên, chúng ta cần phân biệt tiếp thị với chức năng bán hàng. Vậy quy định về chức năng nhiệm vụ chính của phòng Marketing trong doanh nghiệp được quy định như thế nào.

1. Khái quát về phòng Marketing trong doanh nghiệp:

Đôi khi, các công ty dịch vụ chuyên nghiệp có những mối quan hệ khó khăn với các chức năng tiếp thị của họ. Quá thường xuyên, điều này đã dẫn đến những kỳ vọng không thực tế, sự thất vọng và bị loại khỏi chức năng tiếp thị. Một đội ngũ tiếp thị hiệu quả có thể có tác động sâu sắc đến một công ty dịch vụ chuyên nghiệp hiện đại. Khi có đội ngũ nhân sự tốt và hoạt động tốt, bộ phận tiếp thị có thể thúc đẩy tăng trưởng, lợi nhuận và định giá cao. Nói tóm lại, không thể đánh giá thấp vai trò của bộ phận tiếp thị đối với thành công của công ty.

Tiếp thị là quá trình tìm hiểu thị trường của bạn và đối thủ cạnh tranh, xác định vị trí thị trường, giá cả và dịch vụ của công ty bạn, quảng bá công ty đến đối tượng mục tiêu và giải thích cách họ có thể hưởng lợi khi làm việc với bạn. Nói một cách khác, tiếp thị là cung cấp các dịch vụ phù hợp với lợi ích phù hợp cho đúng khách hàng tiềm năng.

Bộ phận tiếp thị quảng bá doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy doanh số bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bộ phận đó. Nó cung cấp các nghiên cứu cần thiết để xác định khách hàng mục tiêu của bạn và các đối tượng khác. Tùy thuộc vào tổ chức phân cấp của công ty, giám đốc tiếp thị, người quản lý hoặc phó chủ tịch tiếp thị có thể nắm quyền chỉ đạo. Trong một số doanh nghiệp, phó chủ tịch bộ phận bán hàng và tiếp thị giám sát cả bộ phận tiếp thị và bán hàng với một người quản lý mạnh mẽ dẫn đầu từng bộ phận.

Điều quan trọng là phải giữ nguyên một bộ phận tiếp thị mạnh mẽ bất kể nền kinh tế như thế nào để bạn luôn hiển thị và duy trì doanh số bán hàng mạnh mẽ.

- Nghiên cứu là Vital: Nghiên cứu là một trụ cột của tất cả các hoạt động tiếp thị. Nếu không có nghiên cứu nhân khẩu học, các nhà phát triển sản phẩm không biết phải thiết kế những tính năng nào thành sản phẩm để thu hút khách hàng. Các nhà xuất bản sẽ không biết khách hàng đọc những ấn phẩm nào hoặc các nhà báo đang đề cập đến chủ đề ngành nào. Nghiên cứu được sử dụng để đo lường thói quen mua hàng, sử dụng sản phẩm và ý kiến ​​của doanh nghiệp cũng như đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nghiên cứu của bạn càng tốt, công ty càng lãng phí ít tiền hơn - ví dụ: bằng cách mua những quảng cáo không tiếp cận được khách hàng của bạn hoặc tạo ra một sản phẩm mà không ai mua.

- Kết nối khách hàng với sản phẩm: Một bộ phận tiếp thị chức năng thực hiện các chức năng quản lý quan hệ khách hàng để theo dõi và dự đoán những gì khách hàng muốn ở sản phẩm của họ. Nó kết nối khách hàng với sản phẩm bằng dữ liệu cứng cũng như thông tin định tính, cảm xúc có thể giúp nhà thiết kế sản phẩm phân biệt sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Thông tin này cũng giúp quảng bá tiếp thị bằng cách nêu bật những điểm khác biệt này trong các tài liệu tiếp thị. Bộ phận tiếp thị đặt giá cho các sản phẩm bù lại chi phí phát triển và khuyến mại đồng thời tạo ra doanh thu cho công ty.

- Khuyến mãi và PR: Các bộ phận tiếp thị thực hiện các chiến lược khuyến mại cho các sản phẩm và dịch vụ, và một số bộ phận cũng có thể kết hợp các hoạt động khuyến mại, chẳng hạn như quan hệ công chúng, cho toàn bộ doanh nghiệp. Nhân viên khuyến mại hỗ trợ lực lượng bán hàng thực hiện các chương trình khuyến mại; hỗ trợ quan hệ công chúng cho các buổi giới thiệu sản phẩm, triển lãm thương mại và các sự kiện khác; mua quảng cáo minh họa các lợi ích và tính năng của sản phẩm; và giới thiệu sản phẩm đến các phương tiện truyền thông đại chúng. Các hoạt động xúc tiến bao gồm từ việc tạo ra nhận thức về sản phẩm đến thuyết phục khách hàng dùng thử và sau đó mua sản phẩm.

- Phát triển kinh doanh mới: Tiếp thị kết hợp chặt chẽ với bán hàng trong việc tạo ra hoạt động kinh doanh mới. Nhân viên lôi kéo khách hàng tiềm năng tương tác với công ty của bạn theo một cách nào đó, ngay cả khi họ chỉ truy cập trang web và sau đó sử dụng các biện pháp khuyến khích để khiến khách hàng tiếp tục nghĩ về sản phẩm để nhóm bán hàng có thể thuyết phục họ mua sản phẩm. Điều này được gọi là tạo ra các khách hàng tiềm năng. Không phải mọi khách hàng tiềm năng đều trở thành khách hàng trả tiền, do đó, sự phát triển kinh doanh đang diễn ra liên tục.

Nó cũng có thể bao gồm việc xác định thị trường mới cho các sản phẩm hiện có hoặc phát hiện ra nhu cầu mà khách hàng hiện tại có đối với phiên bản sửa đổi của sản phẩm hiện có.

2. Chức năng nhiệm vụ chính của phòng Marketing trong doanh nghiệp:

- Bộ phận Tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh và sứ mệnh của một tổ chức. Nó đóng vai trò như bộ mặt của công ty công ty, điều phối và sản xuất tất cả các tài liệu đại diện cho doanh nghiệp. Công việc của Bộ phận Tiếp thị là tiếp cận với khách hàng tiềm năng, khách hàng, nhà đầu tư và / hoặc cộng đồng, đồng thời tạo ra một hình ảnh bao quát đại diện cho công ty của công ty theo một cách tích cực.

- Tùy thuộc vào hoạt động của công ty, nhiệm vụ của Phòng Tiếp thị có thể bao gồm một hoặc nhiều nhiệm vụ sau:

+ Xác định và quản lý thương hiệu của công ty. Điều này liên quan đến việc xác định công ty là ai, công ty đại diện cho điều gì, công ty nói gì về công ty thân, công ty làm gì và công ty của công ty hành động như thế nào. Đến lượt nó, điều này xác định trải nghiệm công ty muốn khách hàng và đối tác của mình có được khi họ tương tác với công ty.

Thực hiện quản lý chiến dịch cho các sáng kiến ​​tiếp thị. Tiếp thị chủ động xác định các sản phẩm và dịch vụ cần tập trung vào trong suốt chu kỳ công ty hàng của công ty, sau đó sản xuất các tài liệu và thông tin liên lạc để phổ biến. Sản xuất tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Bộ phận tiếp thị của công ty nên tạo các tài liệu mô tả và quảng bá các sản phẩm và / hoặc dịch vụ cốt lõi của công ty. Chúng phải được cập nhật khi các sản phẩm và dịch vụ đó phát triển.

Tạo nội dung cung cấp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của công ty. Trang web của công ty thường là nơi đầu tiên (và có thể là duy nhất) mọi người tìm kiếm thông tin về công ty. Bộ phận tiếp thị của công ty sẽ chịu trách nhiệm cập nhật nội dung Web, đồng thời làm việc để đảm bảo trang web của công ty xuất hiện nhanh chóng khi ai đó tìm kiếm loại hình kinh doanh của công ty.

Giám sát và quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Tiếp thị nên đóng góp, quản lý và duy trì các trang truyền thông xã hội của công ty. Nó cũng sẽ quản lý các tài khoản và theo dõi cẩn thận những gì được đăng về công ty trực tuyến.

Sản xuất thông tin liên lạc nội bộ. Nhân viên của công ty cần hiểu công ty của công ty, các giá trị, mục tiêu và các ưu tiên của nó. Tiếp thị thường chịu trách nhiệm về giao tiếp của nhân viên thông qua công ty tin và / hoặc mạng nội bộ.

Đóng vai trò là liên lạc viên truyền thông. Khi công ty của công ty được trích dẫn trên các phương tiện truyền thông, một thành viên của bộ phận tiếp thị thường đóng vai trò là người phát ngôn cho công ty của công ty hoặc hướng dẫn các giám đốc điều hành cách trả lời các truy vấn trên phương tiện truyền thông.

Thực hiện nghiên cứu khách hàng và thị trường. Nghiên cứu giúp công ty xác định thị trường mục tiêu và cơ hội, đồng thời giúp công ty hiểu cách nhìn nhận về sản phẩm và dịch vụ của mình.

Giám sát các nhà cung cấp và đại lý bên ngoài. Tiếp thị thường chịu trách nhiệm lựa chọn và quản lý các đại lý và nhà cung cấp sản xuất tài liệu tiếp thị và hoặc / cung cấp hỗ trợ tiếp thị. Chúng có thể bao gồm các đại lý quảng cáo, nhà cung cấp báo in, đại lý hoặc chuyên gia PR, nhà cung cấp web, v.v.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )