Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng là cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân
Bạn đang xem bài viết: Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng là cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân

Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng là cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân

Trình tự, thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng là cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.


Thông tư số 43/2016/TT-BCA quy định một số vấn đề về bảo hiểm y tế đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ công an nhân dân.

Theo quy định của Thông tư số 43/2016/TT-BCA thì thẻ bảo hiểm y tế của cán bộ, chiến sĩ do bảo hiểm xã hội công an nhân dân phát hành và quản lý. Thẻ bảo hiểm có giá trị kể từ ngày đóng. Thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế tối đa không quá 60 tháng, giám đốc bảo hiểm xã hội Công an nhân dân quyết định thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế đối với từng trường hợp cụ thể

Điều 7 Thông tư 43/2016/TT-BCA quy định cụ thể về việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng là sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ công an nhân dân như sau:

- Thẻ bảo hiểm y tế được cấp trong trường hợp chưa được cấp hoặc chuyển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế hoặc thẻ bảo hiểm y tế hết thời hạn sử dụng

- Thủ tục thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế thực hiện như sau:

Người làm thủ tục xin cấp thẻ chuẩn bị hồ sơ gồm:

+ Tờ khai tham gia bảo hiểm y tế: Do cán bộ chiến sĩ lập gửi đơn vị quản lý trực tiếp

+ Danh sách đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an đơn vị, địa phương lập trên phần mềm do bảo hiểm xã hội công an nhân dân cung cấp gửi kèm dữ liệu điện tử và công văn đề nghị của công an đơn vị, địa phương

- Trình tự:

+ Sau khi nhận tờ khai của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân, đơn vị quản lý trực tiếp kiểm tra, xác minh thông tin trong tờ khai; yêu cầu bổ sung trong trường hợp thông tin chưa đúng hoặc chưa đầy đủ

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai hợp lệ của cán bộ, chiến sĩ, đơn vị quản lý trực tiếp cán bộ, chiến sĩ lập và gửi danh sách cán bộ, chiến sĩ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế kèm theo dữ liệu điện tử về cơ quan tổ chức cán bộ của đơn vị cấp trên để tập hợp và gửi về Công an đơn vị, địa phương quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư 43/2016/TT-BCA;

 Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Công an đơn vị, địa phương hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế theo hướng dẫn tại Khoản 2 Điều này gửi về Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân.

cap-the-bao-hiem-y-te-cho-doi-tuong-la-can-bo-chien-si-cong-an-nhan-dan

>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

Hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế được gửi trực tiếp hoặc qua đường giao liên tới Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân; không gửi qua đường bưu điện hoặc thư điện tử, Fax;

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế cho cán bộ, chiến sĩ, sau đó, chuyển thẻ bảo hiểm y tế về Công an đơn vị, địa phương để cấp cho cán bộ, chiến sĩ.

* Cấp thẻ bảo hiểm y tế các lần tiếp theo khi thẻ bảo hiểm y tế hết thời hạn sử dụng: Trước khi thẻ bảo hiểm y tế của cán bộ, chiến sĩ hết thời hạn sử dụng, Công an đơn vị, địa phương báo cáo bằng văn bản gửi về Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân để thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định.

Hy vọng rằng bài viết phân tích của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Các phân tích trong bài viết nêu trên chỉ được coi là tài liệu tham khảo. Quý khách hàng, người truy cập tuyệt đối không được coi là ý kiến pháp lý chính thức cuối cùng của Luật sư để giải quyết hoặc làm việc với bên thứ 3. Để được tư vấn pháp luật miễn phí vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất! 

--------------------------------------------------------

(Lượt xem : 517)

Ý kiến pháp lý của Luật Gia: Lê Thị Trinh

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy ấn like để ủng hộ luật sư tư vấn