Campaign là gì? Các loại Campaign marketing phổ biến hiện nay
Mỗi ngày, hàng triệu doanh nghiệp đang cạnh tranh để giành được sự chú ý của khách hàng. Đó là một thách thức để cắt qua rất nhiều thông điệp được tìm thấy trong các không gian truyền thông kỹ thuật số và truyền thống. Bằng cách thường xuyên giao tiếp với đối tượng mục tiêu của mình, doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng hiển thị của mình. Giao tiếp này chủ yếu đạt được thông qua các chiến dịch tiếp thị.
1. Campaign là gì?
- Campaign- chiến dịch, Campaign marketing - chiến dịch tiếp thị là một tập hợp các hoạt động chiến lược nhằm thúc đẩy mục tiêu hoặc mục tiêu của doanh nghiệp. Một chiến dịch tiếp thị có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu nói chung. Để đạt được kết quả hiệu quả nhất, các chiến dịch được lên kế hoạch cẩn thận và các hoạt động rất đa dạng. Các chiến dịch tiếp thị sử dụng các kênh, nền tảng và phương tiện khác nhau để tối đa hóa tác động.
- Một doanh nghiệp có thể chạy các chiến dịch sử dụng phương tiện in ấn, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, email, bản trình diễn trực tiếp, v.v. Mỗi chiến dịch sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục đích đã định. Tuy nhiên, thông điệp và giọng điệu của bất kỳ chiến dịch nhất định nào sẽ liên kết chặt chẽ với tông màu thương hiệu của doanh nghiệp. Sự gia tăng gần đây của các đại lý tiếp thị có nghĩa là một số doanh nghiệp đôi khi thuê ngoài các khía cạnh của chiến dịch tiếp thị của họ.
- Các chiến dịch marketing là một điều cần thiết nếu doanh nghiệp muốn sản phẩm và dịch vụ của mình được chú ý. Nhờ sự phổ biến của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, các công ty hiện có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo doanh số bán hàng và giáo dục mọi người về sản phẩm của họ.
- Tuy nhiên, không phải tất cả các chiến dịch tiếp thị đều được thực hiện giống nhau. Trong khi một số được sử dụng để làm cho tên thương hiệu của bạn được nhiều đối tượng công nhận, những người khác bán một dịch vụ cụ thể hoặc cho khách hàng hiện tại biết về các bản cập nhật sản phẩm.
- Chiến dịch tiếp thị là một tập hợp các chiến lược được doanh nghiệp sử dụng để đạt được các mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như xây dựng nhận thức về thương hiệu, cung cấp thông tin cho khách hàng hoặc tung ra một sản phẩm mới.
2. Đặc điểm của Campaign:
- Các chiến dịch tiếp thị thành công không chỉ có mục tiêu được xác định rõ ràng mà còn phải chọn được nền tảng phù hợp để cố gắng đạt được mục tiêu đó. Facebook có thể được sử dụng để tiếp thị lại một sản phẩm cho một người mới truy cập vào trang web, trong khi chiến dịch công cụ tìm kiếm nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán sản phẩm trực tiếp bằng cách phù hợp với mục đích tìm kiếm.
- Bất kể chiến dịch được khởi chạy trên nền tảng nào, mục tiêu phải luôn giống nhau: đạt được mục tiêu của chiến dịch. Tin tốt là mặc dù việc chọn nền tảng chiến dịch tiếp thị tốt nhất cho mục tiêu của bạn cần nhiều thời gian, nhưng nó sẽ luôn có các thành phần giống nhau.
- Để thực hiện một chiến dịch tiếp thị thành công, một doanh nghiệp nên dành thời gian để lập kế hoạch rộng rãi. Các doanh nghiệp muốn được coi là người chủ động trong các thị trường ngách của họ. Để mô tả một doanh nghiệp theo hướng tích cực hoặc để quảng bá sản phẩm thành công, các nhà tiếp thị cần tạo và thực hiện các kế hoạch chiến dịch được nghiên cứu kỹ lưỡng.
- Các Thành Phần Của Chiến Dịch Tiếp Thị Thành Công
+ Mục tiêu: Bạn muốn bán một sản phẩm mới hoặc cho khách hàng hiện tại của bạn biết rằng một phần dịch vụ của bạn đã thay đổi? Đây là những ví dụ về các mục tiêu khác nhau. Một khi bạn quyết định những gì bạn muốn chiến dịch tiếp thị đạt được, sẽ dễ dàng hơn để tạo ra một mục tiêu duy nhất để phấn đấu.
+ Đề nghị: Bạn có đang tổ chức hội thảo trên web không? Dùng thử sản phẩm miễn phí? Phiếu mua hàng của bạn sẽ mở đường cho chiến dịch tiếp thị của bạn được truyền đạt đến khán giả của bạn.
+ Đối tượng: Bạn đang quảng cáo cho khách hàng hiện tại? Hay bạn đang cố gắng thu hút những người mới? Đối tượng mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ tác động đến mọi thứ từ mục tiêu đến thông điệp của chiến dịch.
+ Một thông điệp rõ ràng: Bạn đang bán hàng? Tạo nhận thức về thương hiệu? Cho đi một số phần mềm miễn phí? Quyết định một thông điệp rõ ràng và bám sát nó trong suốt chiến dịch tiếp thị là điều cần thiết để thành công.
- 14 Loại Campaign marketing phổ biến hiện nay: Một trong những quyết định quan trọng nhất của chiến dịch tiếp thị là quyết định loại chiến dịch bạn muốn chạy. Đúng vậy, nội dung thiết kế và thông điệp là yếu tố quan trọng, nhưng nếu bạn khởi chạy chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn không sử dụng, bạn sẽ không được khen thưởng cho những nỗ lực của mình. Trước khi đến giai đoạn sáng tạo của một chiến dịch tiếp thị, bạn cần chọn loại chiến dịch bạn sẽ chạy.
- Dưới đây là 14 loại chiến dịch tiếp thị:
+ Chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu
+ Đổi thương hiệu chiến dịch
+ Chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm
+ Chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội
+ Chiến dịch tiếp thị Nội dung do Người dùng Tạo (UGC)
+ Chiến dịch tiếp thị qua email
+ Chiến dịch quan hệ công chúng
+ Chiến dịch ra mắt sản phẩm
+ Chiến dịch tiếp thị giới thiệu
+ Chiến dịch SEO
+ Chiến dịch tiếp thị đối tác
+ Chiến dịch tiếp thị hội thoại
+ Chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng
+ Chiến dịch tiếp thị video