Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Kinh tế học
    • Kế toán tài chính
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan
Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Luật Tố cáo » Các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo

Luật Tố cáo

Các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo

Hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo được quy định như thế nào?
  • 15/05/202215/05/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    15/05/2022
    Luật Tố cáo
    0

    Quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo? Vai trò của việc giải quyết tố cáo với việc bảo đảm pháp chế trong quản lý hành chính nhà nước?

    Tố cáo là việc cá nhân theo thủ tục quy định của Luật tố cáo báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật. Thực tế hiện nay, tố cáo là hình thức được sử dụng nhằm mục đích để nhân dân thực hiện quyền của mình về quản lý nhà nước trên các lĩnh vực khác nhau và dựa trên quy định của pháp luật hiện hành. Ta nhận thấy, tố cáo có các vai trò quan trọng đối với việc phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    Tư vấn luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại: 1900.6568

    Hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo được quy định như thế nào?

    • 1 1. Quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo:
    • 2 2. Vai trò của việc giải quyết tố cáo với việc bảo đảm pháp chế trong quản lý hành chính nhà nước:

    1. Quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo:

    Tố cáo được hiểu cơ bản chính là việc cá nhân theo thủ tục quy định của pháp luật báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất kỳ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

    Các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo cụ thể là các hành vi sau đây:

    – Cản trở, gây khó khăn, phiền hà cho người tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Thiếu trách nhiệm, phân biệt đối xử trong việc giải quyết tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Tiết lộ họ tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo và thông tin khác làm lộ danh tính của người tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    –  Làm mất, làm sai lệch hồ sơ, tài liệu vụ việc tố cáo trong quá trình giải quyết tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Không giải quyết hoặc cố ý giải quyết tố cáo trái pháp luật; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong việc giải quyết tố cáo để thực hiện hành vi trái pháp luật, sách nhiễu, gây phiền hà cho người tố cáo, người bị tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    Xem thêm: Quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo về bảo hiểm xã hội

    – Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm bảo vệ người tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Can thiệp trái pháp luật, cản trở việc giải quyết tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Đe dọa, mua chuộc, trả thù, trù dập, xúc phạm người tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Bao che người bị tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Cố ý tố cáo sai sự thật; cưỡng ép, lôi kéo, kích động, dụ dỗ, mua chuộc người khác tố cáo sai sự thật; sử dụng họ tên của người khác để tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Mua chuộc, hối lộ, đe dọa, trả thù, xúc phạm người giải quyết tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Lợi dụng quyền tố cáo để tuyên truyền chống Nhà nước, xâm phạm lợi ích của Nhà nước; gây rối an ninh, trật tự công cộng; xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    – Đưa tin sai sự thật về việc tố cáo và giải quyết tố cáo là hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo.

    Xem thêm: Rút tố cáo là gì? Rút toàn bộ hoặc một phần nội dung tố cáo?

    Quyền tố cáo là một trong những quyền và nghĩa vụ chính trị, pháp lý của công dân, nó tồn tại trong mối quan hệ với các quyền và nghĩa vụ khác của công dân. Pháp luật quy định quyền và nghĩa vụ của công dân khi thực hiện tố cáo, chính là tạo cơ sở pháp lý cho nhân dân lao động tham gia đông đảo, tích cực vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước, quan lý xã hội. Bên cạnh đó nêu cao vai trò trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước của dân, do dân, vì dân; Xây dựng đội ngũ cán bộ nhà nước trong sạch và có năng lực…

    Nhà nước ta quy định quyền và nghĩa vục thực hiện tố cáo của công dân ở điều 74 Hiến pháp 1992(sửa đổi, bổ sung năm 2001) “công dân có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân hoặc bất cứ cá nhân nào”. Công dân sẽ không chỉ có quyền tố cáo mà họ còn có nghĩa vụ khi thực hiện tố cáo.

    Pháp luật quy định cụ thể và rõ ràng về quyền tố cáo của công dân, do vậy việc công dân thực hiện quyền tố cáo của mình đúng theo pháp luật chính là thể hiện sự tuân thủ pháp luật, tôn trọng pháp luật, là một biểu hiện của pháp chế. Đối với các hành vi vi phạm vào các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo thì tuỳ theo mức độ và tính chất sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật.

    2. Vai trò của việc giải quyết tố cáo với việc bảo đảm pháp chế trong quản lý hành chính nhà nước:

    Hoạt động giải quyết tố cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã làm hoàn thiện, đồng bộ hơn hệ thống quy phạm pháp luật về tố cáo, đã phản ánh yêu cầu của dân chủ xã hội chủ nghĩa trong việc bảo đảm quyền tố cáo của công dân được ghi nhận trong Hiến pháp.

    Luật tố cáo quy định các khái niệm tố cáo, người tố cáo, giải quyết tố cáo,… Luật tố cáo đã cụ thể hóa đầy đủ, toàn diện tinh thần và nội dung quyền tố cáo của công dân được quy định trong hiến pháp, điều chỉnh được đầy đủ những quan hệ xã hội phát sinh trong quá trình tố cáo và giải quyết tố cáo. Để nhằm mục đích có thể đảm bảo tính khả thi, việc cụ thể hóa quyền tố cáo phải phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của nước ta và xu hướng hội nhập trên thế giới.

    Trong hoạt động giải quyết tố cáo của các cơ quan hành chính nhà nước, pháp luật về tố cáo đã đảm bảo được một số yêu cầu như:

    – Tôn trọng tính tối cao của Hiến pháp trong việc cụ thể hóa quyền quyền tố cáo của công dân.

    – Pháp luật về tố cáo là công cụ pháp lý để công dân, cơ quan tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, lợi ích của nhà nước, của xã hội và của người khác khi bị xâm phạm.

    Xem thêm: Hình thức tố cáo là gì? Tiếp nhận và xử lý thông tin có tố cáo?

    – Pháp luật về tố cáo đã phản ánh nhu cầu, nội dung và là công cụ bảo vệ nền dân chủ xã hội.

    Bản chất của pháp chế trên thực tế chính là sự tuân thủ pháp luật. Hoạt động giải quyết tố cáo đã được cơ quan hành chính nhà nước và những người có thẩm quyền giải quyết tố cáo tự giác nghiêm chỉnh thực hiện đầy đủ đúng đắn các quy định của luật tố cáo và pháp luật khác có liên quan. Điều này đảm bảo cho pháp chế xã hội chủ nghĩa trong quản lý hành chính nhà nước.

    Các cơ quan hành chính và người có thẩm quyền giải quyết tố cáo đã tự giác tuân thủ, thực thi pháp luật tố cáo theo những yêu cầu sau:

    – Thực hiện đầy đủ chế độ trách nhiệm giải quyết tố cáo, trách nhiệm tiếp công dân, trách nhiệm xử lý vi phạm pháp luật tố cáo,…

    – Nhận thức và quán triệt đầy đủ các nguyên tắc giải quyết tố cáo. Chúng ta có thể kể đến như: Nguyên tắc đảm bảo quyền tố cáo của công dân; nguyên tắc công khai dân chủ; nguyên tắc độc lập; nguyên tắc giải quyết hợp pháp, hợp lý; nguyên tắc khách quan; nguyên tắc bình đẳng trước pháp luật;……

    – Bảo đảm và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, người bị tố cáo và những chủ thể khác mà pháp luật tố cáo đã quy định.

    – Tuân thủ nghiêm ngặt thẩm quyền giải quyết tố cáo. Thẩm quyền giải quyết tố cáo được xác định bởi địa vị pháp lý của cơ quan hành chính nhà nước và những người có thẩm quyền trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước.

    – Tuân thủ các quy định về thủ tục giải quyết tố cáo.

    – Tuân thủ những quy định về việc ban hành, quyết định kết luận giải quyết tố cáo.

    – Tuân thủ những quy định trong việc tổ chức thực hiện quyết định, kết luận giải quyết tố cáo. Tổ chức thực hiện quyết định, kết luận giải quyết tố cáo của các cơ quan hành chính nhà nước. Việc giải quyết tố cáo sẽ trở nên vô nghĩa, trật tự kỷ cương và pháp chế xã hội chủ nghĩa sẽ không được bảo đảm khi các quyết định, kết luận giải quyết tố cáo không được tổ chức thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm.

    Trong quá trình giải quyết tố cáo, các cơ quan hành chính nhà nước và những người có thẩm quyền không những chấp hành pháp luật tố cáo mà còn chấp hành pháp luật khác có liên quan đã góp phần đảm bảo pháp chế trong quản lý hành chính nhà nước.

    Trong hoạt động giải quyết tố cáo, nếu cơ quan hành chính nhà nước vi phạm pháp luật tố cáo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực thi pháp chế, làm suy giảm lòng tin của nhân dân và là nhân tố tiềm ẩn gây mất ổn định chính trị, xã hội. Vì vậy việc xử lý nghiêm minh mọi vi phạm pháp luật tố cáo của những người có thẩm quyền giải quyết tố cáo không kể người vi phạm là ai, ở cương vị nào sẽ bảo đảm pháp chế, tăng hiệu quả trong quản lý nhà nước.

    Bài viết được thực hiện bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân, Lao động, Doanh nghiệp

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.708 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Giải quyết tố cáo

    Luật tố cáo

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết cùng chủ đề

    Mẫu thông báo thụ lý tố cáo và hướng dẫn thủ tục thụ lý tố cáo

    Mẫu thông báo thụ lý tố cáo mới nhất năm 2022? Hướng dẫn soạn thảo mẫu thông báo thụ lý tố cáo? Hướng dẫn thủ tục thụ lý tố cáo?

    Thủ tục giải quyết tố cáo có nội dung và chứng cứ rõ ràng

    Nội dung và chứng cứ rõ ràng? Thủ tục giải quyết tố cáo? Thủ tục giải quyết tố cáo tiếng Anh là gì? Hướng dẫn nội dung trình giải quyết?

    Kết luận nội dung tố cáo và khiếu nại kết luận giải quyết tố cáo

    Quy định kết luận nội dung tố cáo? Kết luận nội dung tố cáo tiếng Anh là gì? Khiếu nại kết luận giải quyết tố cáo?

    Trình tự thủ tục giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo

    Trình tự giải quyết tố cáo? Giải quyết tố cáo tiếng Anh là gì? Bước 1: Thụ lý tố cáo?. Bước 2: Xác minh nội dung tố cáo? Bước 3: Kết luận nội dung tố cáo? Bước 4: Xử lý kết luận nội dung tố cáo của người giải quyết tố cáo?

    Quy định xác minh nội dung tố cáo và thời hạn giải quyết tố cáo

    Quy định xác minh nội dung tố cáo? Tố cáo, xác minh nội dung tố cáo, thời hạn giải quyết tố cáo tiếng Anh là gì? Thời hạn giải quyết tố cáo?

    Mẫu thông báo về việc không thụ lý giải quyết tố cáo mới nhất

    Thông báo không thụ lý tố cáo? Không thụ lý giải quyết tố cáo tiếng Anh là gì? Mẫu thông báo về việc không thụ lý giải quyết tố cáo mới nhất?

    Tố cáo tiếp và giải quyết vụ việc tố cáo tiếp theo Luật tố cáo

    Quy định về việc xác định tố cáo tiếp? Quy định về thẩm quyền giải quyết tố cáo tiếp theo Luật tố cáo 2018?

    Người giải quyết tố cáo là gì? Quyền và nghĩa vụ cụ thể là gì?

    Người giải quyết tố cáo (Denunciation handler) là gì? Người giải quyết tố cáo tiếng Anh là gì? Quyền và nghĩa vụ cụ thể của người giải quyết tố cáo?

    Người bị tố cáo là gì? Quyền và nghĩa vụ của người bị tố cáo?

    Người bị tố cáo (Accused person) là gì? Người bị tố cáo tiếng Anh là gì?  Quyền và nghĩa vụ của người bị tố cáo được quy định như thế nào?

    Người tố cáo là gì? Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo?

    Người tố cáo (Accuser) là gì? Người tố cáo tiếng Anh là gì? Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo như thế nào?

    Xem thêm

    Bài viết mới nhất

    Thông tin địa chỉ và số điện thoại Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng

    Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng ở đâu? Địa chỉ liên hệ UBND TP Đà Nẵng? Giới thiệu các thông tin cơ bản, thông tin liên hệ của Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng mới nhất.

    Thông tin địa chỉ và số điện thoại Ủy ban nhân dân TP Hà Nội

    Ủy ban nhân dân TP Hà Nội ở đâu? Địa chỉ liên hệ UBND TP Hà Nội? Giới thiệu các thông tin cơ bản, thông tin liên hệ của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội mới nhất.

    Thông tin địa chỉ và số điện thoại Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ

    Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ ở đâu? Địa chỉ liên hệ UBND TP Cần Thơ? Giới thiệu các thông tin cơ bản, thông tin liên hệ của Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ mới nhất.

    Thông tin địa chỉ và số điện thoại Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh

    Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh ở đâu? Địa chỉ liên hệ UBND TP Hồ Chí Minh? Giới thiệu các thông tin cơ bản, thông tin liên hệ của Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh mới nhất.

    Chấm dứt hợp đồng đại diện thương mại theo Luật thương mại

    Chấm dứt hợp đồng đại diện thương mại theo Luật thương mại? Quy định về chấm dứt hợp đồng đại diện thương mại theo Luật thương mại? Nghĩa vụ của bên đại diện trong hợp đồng đại diện được quy định như thế nào?

    Trường hợp Nhà nước thu hồi rừng? Có được bồi thường không?

    Trường hợp Nhà nước thu hồi rừng? Thẩm quyền thu hồi rừng? Người dân bị thu hồi rừng có được bồi thường không?

    Bị cáo là gì? Quy định về các quyền và nghĩa vụ của bị cáo?

    Bị cáo là gì? Quyền của bị cáo? Nghĩa vụ của bị cáo? Quy định về các quyền và nghĩa vụ của bị cáo theo Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015?

    Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển lao động và hướng dẫn viết phiếu

    Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển lao động là gì? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển lao động? Hướng dẫn lập phiếu đăng ký dự tuyển lao động? Một số quy định pháp luật về đăng ký dự tuyển lao động?

    Kiểm tra hành chính là gì? Thẩm quyền kiểm tra hành chính?

    Kiểm tra hành chính là gì? Thẩm quyền kiểm tra hành chính của công an? Có được kiểm tra đột xuất hay phải theo thời gian quy định? Kiểm tra hành chính nơi cư trú có cần lệnh không?

    Tín dụng thương mại là gì? So sánh với tín dụng ngân hàng?

    Tín dụng thương mại là gì? Bản chất của tín dụng thương mại? Các loại tín dụng thương mại? Đặc điểm tín dụng thương mại? So sánh giữa tín dụng thương mại và tín dụng ngân hàng?

    Rủi ro là gì? Nguyên nhân và các loại rủi ro trong bảo hiểm?

    Tìm hiểu về rủi ro là gì? Một số nguyên nhân khiến rủi ro xuất hiện? Phân loại các loại rủi ro trong bảo hiểm?

    Tái phạm là gì? Tái phạm nguy hiểm là gì? Hình phạt khi tái phạm?

    Tái phạm là gì? Tái phạm nguy hiểm là gì? Khái niệm về tái phạm và tái phạm nguy hiểm? Những quy định của pháp luật liên quan đến tái phạm và tái phạm nguy hiểm? Quy định về xác định hình phạt trong trường hợp tái phạm và tái phạm nguy hiểm?

    Nghỉ việc bao nhiêu lâu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

    Nghỉ việc được một năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần? Quy định về điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

    Lợi nhuận gộp là gì? Đặc trưng và công thức tính lợi nhuận gộp?

    Lợi nhuận gộp là gì? Đặc trưng và công thức tính lợi nhuận gộp? Lợi nhuận gộp sẽ xuất hiện trên báo cáo thu nhập của công ty và có thể được tính bằng cách trừ đi giá vốn hàng bán từ doanh thu. Sự khác biệt giữa lợi nhuận gộp và tỷ suất lợi nhuận gộp.

    Đặt cọc là gì? Nội dung và hình thức của hợp đồng đặt cọc?

    Đặt cọc là gì? Nội dung và hình thức của hợp đồng đặt cọc? Điều kiện phát sinh hiệu lực của thỏa thuận đặt cọc trong hợp đồng. Hủy bỏ hợp đồng đặt cọc không phải bồi thường thiệt hại trong trường hợp nào?

    Cải cách hành chính là gì? Nội dung và ý nghĩa của cải cách hành chính?

    Cải cách hành chính là gì? Nội dung và ý nghĩa của cải cách hành chính? Cải cách thể chế Nhà nước, thủ tục hành chính và tổ chức bộ máy nhà nước.

    Thực trạng và các giải pháp cải cách hành chính ở Việt Nam

    Cải cách hành chính là gì? Thực trạng cải cách hành chính ở Việt Nam? Giải pháp cải cách hành chính ở Việt Nam?

    Những điều Đảng viên không được làm theo quy định hiện hành

    Những điều Đảng viên không được làm theo quy định hiện hành. Đảng viên khi chưa có nghị quyết giới thiệu của tổ chức Đảng có thẩm quyền thì có được bầu và nhận nhiệm vụ không?

    Hướng dẫn hồ sơ, trình tự thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu

    Hướng dẫn hồ sơ, trình tự thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu mới nhất. Các bước cần thực hiện, trình tự thủ tục khi làm thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu theo quy định mới nhất.

    Nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là gì? Quy định chi tiết?

    Nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là gì? Quy định nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu? Người tham gia bảo hiểm y tế được thay đổi cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu vào đầu mỗi quý.

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá