Bài dự thi viết Tấm gương nhà giáo thủ đô tiêu biểu hay nhất

Bài dự thi viết Tấm gương nhà giáo thủ đô tiêu biểu hay nhất là một cuộc thi rất quan trọng và có ý nghĩa trong việc tôn vinh những giáo viên xuất sắc, những người đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của giáo dục tại thủ đô. Chúng ta cần những người giáo viên như thế để giúp đỡ các em học sinh trẻ tuổi trong việc học tập và phát triển bản thân, và cuộc thi này sẽ giúp tôn vinh và động viên những giáo viên tiêu biểu đó.

1. Đối tượng dự thi:

- Đối tượng dự thi là cán bộ, giáo viên, người lao động đang công tác tại các trường học, cơ sở giáo dục trên toàn thành phố Hà Nội

- Học sinh đang học tại các trường, cơ sở giáo dục trên toàn thành phố Hà Nội.

2. Bài dự thi viết Tấm gương nhà giáo thủ đô tiểu học tiêu biểu hay nhất:

Cô giáo Trần Thanh Huyền là một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu, được nhiều người tôn vinh và kính trọng trong ngành giáo dục. Với sự tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm cao, cô đã dành hết tâm huyết và sức lực của mình để trồng người cho xã hội.

Trong những năm giảng dạy của mình, cô luôn truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm của mình cho các học sinh bằng cả trái tim và tình yêu thương. Cô không chỉ đơn thuần là một người giảng dạy, mà còn là một người thầy, người bạn đồng hành cùng các học sinh trên con đường học tập và trưởng thành.

Cô luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, sáng tạo để giảng dạy hiệu quả hơn. Cô luôn ý thức mình là một tấm gương sáng cho các học sinh noi theo. Từ đó, cô luôn cố gắng để trở thành một người thầy mẫu mực trong mắt các học sinh, một người thầy luôn chuẩn mực và đem lại sự tiếp thu hiệu quả nhất cho các học sinh.

Không chỉ dừng lại ở việc giảng dạy, cô giáo Trần Thanh Huyền còn tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức của mình để giúp đỡ các giáo viên khác cải thiện công tác giảng dạy của mình. Những ý kiến đóng góp của cô luôn được đánh giá cao và được đưa vào thực tiễn giảng dạy.

Cô giáo Trần Thanh Huyền có nhiều kinh nghiệm và đóng góp quý giá trong việc phát triển sách giáo khoa, sách giáo viên và đồ dùng dạy học. Cô cũng thường chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình với học sinh. Cô đã đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi và các cuộc thi do ngành và công đoàn tổ chức. Các giải thưởng đó bao gồm giải A1 cấp Quận và giải Nhất thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận. Cô cũng đã được Liên đoàn lao động quận công nhận "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nhiều năm.

Nhờ vào những nỗ lực không ngừng của mình, cô giáo Trần Thanh Huyền đã được đánh giá cao trong ngành giáo dục. Cô đã đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi và được UBND quận công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền.

Từng bước trưởng thành trong công tác giảng dạy, cô giáo Trần Thanh Huyền đã trở thành một tấm gương sáng của trường Tiểu học Trần Quốc Toản, là người thầy luôn được các học sinh tôn trọng và yêu mến. Những đóng góp của cô đối với giáo dục đất nước đã được ghi nhận và tôn vinh.

3. Bài dự thi viết Tấm gương nhà giáo thủ đô THPT tiêu biểu hay nhất:

Cuộc sống xung quanh ta có những người bình dị, nhưng những việc làm của họ thì không bình dị. Họ là những mẫu người tốt để chúng ta học tập và noi theo. Một trong những người đó là cô Nguyễn Thị Linh, một giáo viên có lòng nhiệt tình, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, và bản lĩnh tuyệt vời của một người trồng người. Cô Linh là nguyên Tổ trưởng chuyên môn Tổ Sử – Địa – Giáo dục công dân, nguyên Bí thư Chi bộ Khoa học xã hội Trường THPT chuyên Lê Khiết, tỉnh………, sinh ngày 14 tháng 12 năm 1960. Cô đã nghỉ hưu từ tháng 1 năm 2016. Tốt nghiệp đại học sư phạm Huế chuyên ngành Địa lí năm 1984, cô đã được phân công về dạy ở trường Nghĩa Hành cách nhà khoảng 15 km. Cô luôn vui vẻ, chăm chỉ, và hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, từ đầu tư giáo án, tham gia các công việc xã hội, đến làm công tác chủ nhiệm. Cô là một giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi, rất nhiệt tình, và có trách nhiệm cao trong công việc, đặc biệt là luôn rất tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng cô giáo vẫn vượt qua để hoàn thành tốt mọi công việc. Cô thể hiện sự say mê nghề nghiệp, tình yêu đối với học sinh và đồng nghiệp, và tinh thần trách nhiệm. Cô đã đạt nhiều giải cao trong các kì thi giáo viên dạy giỏi và được công nhận danh hiệu Giáo viên giỏi tỉnh. Cô Linh còn phụ trách đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lí và đã truyền đến học sinh niềm đam mê khám phá và tính sáng tạo trong học tập.

Đến ngày nghỉ hưu, cô Linh có 16 học sinh giỏi quốc gia, 20 học sinh đạt huy chương Olympic và hơn 100 học sinh giỏi cấp tỉnh. Các học sinh của cô đã trưởng thành và có những thành công như đi du học ở nước ngoài trở thành thạc sĩ, tiến sĩ; hoặc về lại trường thành đồng nghiệp của cô. Cô Linh là một điển hình tích cực trong mọi hoạt động phong trào của nhà trường và luôn quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ. Nhiều học sinh giỏi của cô trước đây đã trở thành đồng nghiệp của cô. Trong công tác chuyên môn, cô Linh rất nghiêm túc và thẳng thắn, các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi của giáo viên trong tổ cô luôn góp ý rất chân tình và chu đáo.

Cô Linh là một trong số giáo viên Địa lí của tỉnh, tham gia Hội đồng khoa học của trường và Sở giáo dục. Cô làm tổ trưởng chuyên môn tổ Sử- Địa – GDCD và thường trở thành giám khảo trong các hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh. Cô dành thời gian để dạy dỗ giáo viên trẻ và giúp các em cùng tiến bộ. Cô viết sáng kiến kinh nghiệm và soạn các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi. Cô cũng học ngoại ngữ và vi tính để áp dụng vào giảng dạy và mong muốn tự tạo ra phần mềm giảng dạy môn Địa lý tốt hơn.

Cô Linh là một giáo viên nhiệt tình, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp và đề xuất nhiều ý kiến để đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh. Cô đã khơi dậy ý thức tự học và tự nghiên cứu trong tập thể giáo viên và góp phần nâng cao trình độ chuyên môn. Ngoài chức vụ tổ trưởng chuyên môn, cô còn là Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Khoa học xã hội. Cô luôn là gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tôi đã học được rất nhiều từ cô về lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh làm việc. Cô Linh đã có sự lan tỏa rất lớn đối với tôi và đồng nghiệp, giúp chúng tôi đem lại hiệu quả cao trong công việc. Mặc dù đường con cái của cô Linh rất khó khăn, cô vẫn luôn lạc quan và bản lĩnh. Trong những ngày này, khi tôi và đồng nghiệp đến thăm, cô vẫn luôn trao đổi về chuyên môn, truyền đạt kinh nghiệm và căn dặn chúng tôi về giữ gìn sức khỏe. Cô giáo Nguyễn Thị Linh thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập và noi theo.

4. Bài dự thi viết Tấm gương nhà giáo thủ đô tiêu biểu chọn lọc:

Từ khi chủ tịch Hồ Chí Minh khơi gợi phong trào "Nghìn việc tốt", đã xuất hiện nhiều tấm gương "Người tốt việc tốt" trên khắp đất nước. Các tấm gương này muốn đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Trong số đó, có nhiều giáo viên cống hiến nhiều năm để trồng người. Cô Quan Thục Nhàn là một trong những tấm gương tiêu biểu ở trường THPT Hùng Vương. Cô ấy có tình cảm đặc biệt với các học sinh và được nhiều người kính trọng.

Cô Nhàn là nhân vật chính trong câu chuyện, đối mặt với nhiều khó khăn do hoàn cảnh gia đình đặc biệt, bao gồm khoảng cách xa giữa nhà và trường, sự già cỗi của cả hai bên của gia đình, và chồng cô thường xuyên phải nhập viện. Tuy nhiên, những khó khăn này không ngăn cản cô, mà thậm chí là động lực để cô vượt qua và xuất sắc trong học tập cũng như cải thiện kỹ năng quản lý của mình. Cô Nhàn có một ý chí quyết tâm đáng kinh ngạc để vượt qua những khó khăn của gia đình mình, điều này rõ ràng trong cách cô tiếp cận mỗi nhiệm vụ.

Cô Nhàn luôn chăm chỉ theo kế hoạch và mục tiêu học tập của trường và bộ phận, sử dụng kiến thức và kinh nghiệm đã có từ những năm trước để tạo ra một kế hoạch hành động cụ thể. Cô cộng tác với ban giám hiệu trường học, các bộ phận, tổ chức và giáo viên để đảm bảo thành công của các sáng kiến giáo dục của trường.

Cô giáo phân loại học sinh để truyền đạt kiến thức phù hợp và bồi dưỡng học sinh giỏi. Ngoài năng lực chuyên môn, cô còn hiểu tâm lý và hành động phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Cô được nhà trường tin tưởng giao trọng trách bồi dưỡng học sinh giỏi. Là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, cô Nhàn luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh. Cô luôn bồi dưỡng cho học sinh phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập, và là tấm gương sáng về người giáo viên - người mẹ hiền trong môi trường sư phạm, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong vai trò quản lý, cô giáo luôn tuân thủ chủ trương của Đảng, làm tốt công tác phát triển Đảng trong quần chúng và tích cực vận động quần chúng tham gia các phong trào. Cô cũng tham gia nhiệt tình các phong trào do nhà trường và đoàn thể tổ chức để lãnh đạo tập thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Mặc dù số lượng học sinh ở trường rất đông đảo, cô vẫn đối xử bao dung và thấu hiểu khi giải quyết các vụ việc vi phạm.

Cô luôn có tình cảm với đồng nghiệp, lắng nghe, chia sẻ và cảm thông. Cô thường dùng những từ đơn giản và có thái độ bình tĩnh, tự tin trong những tình huống căng thẳng. Cô làm việc rất chăm chỉ và vẫn dành thời gian để động viên, hỏi han đến từng cán bộ giáo viên và nhân viên trong trường. Cô cũng luôn tôn trọng tất cả mọi người và giải quyết mọi vấn đề một cách thấu tình đạt lý. Cô là một người hiệu phó vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý và để lại ấn tượng tốt trong lòng mọi người. Quan hệ của cô với đồng nghiệp không chỉ là quan hệ lãnh đạo mà còn là tình bạn, tình đồng chí cao cả.

Trong nhà trường, cô giáo phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ và khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên để nâng cao trình độ chuyên môn. Cô giáo Nhàn được yêu thương và quý mến bởi sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm.

Một thầy giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác. Đối với chúng tôi, cô Nhàn không chỉ là một người từng là lãnh đạo, người đàn chị, người bạn mà còn là một tấm gương để bản thân học tập, rèn luyện và cống hiến nhiều hơn cho trường THPT Hùng Vương thân thương này!

5. Bài dự thi viết Tấm gương nhà giáo thủ đô tiêu biểu ý nghĩa;

Một cô giáo dạy giỏi - tâm huyết với nghề, NGƯT Trần Thị Nguyệt.

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”

Mỗi khi đọc những bài thơ đó, tôi nghĩ về cô giáo Trần Thị Nguyệt - giáo viên môn Ngữ văn tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Cô đã gieo hạt và đào tạo lớp lớp thế hệ học trò giỏi, đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh môn Ngữ văn. 5 năm trước, khi con trai tôi học lớp 9, tôi được gặp cô. Từ một học trò sợ học văn, con trai tôi đã hoàn toàn bị chinh phục bởi những bài giảng cuốn hút của cô. Con tôi không chỉ học giỏi môn Văn mà còn chia sẻ và yêu thương những mảnh đời khó khăn xung quanh. Khi tôi hỏi con tại sao thay đổi tốt đẹp đến thế, cháu trả lời do được học những bài giảng văn và được dạy làm người của cô. Tôi càng muốn tìm hiểu về cô giáo qua những câu chuyện đáng yêu của em gái cô.

Cô Nguyệt sinh ra trong một gia đình nghèo ở miền núi Hàm Yên, Tuyên Quang. Mặc dù tuổi thơ gắn liền với nương rẫy và núi rừng, cô vẫn không bỏ cuộc trong ước mơ học chữ. Cô vượt qua nhiều bạn bè để vinh dự khoác áo đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia môn Văn tỉnh Tuyên Quang. Sau đó, cô học đại học tại Trường ĐHSP Thái Nguyên và trở thành một giáo viên tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Cô luôn đặt phương châm "vừa dạy, vừa dỗ" với học sinh vùng cao là con em các dân tộc vùng sâu, vùng xa.

Với nhiệt huyết và tình yêu dành cho nghề giáo, cô giáo Trần Thị Nguyệt đã được học sinh yêu quý và tin tưởng. Năm 1989, cô có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người đã dặn dò cô rằng: "Đã làm giáo viên đứng trên bục giảng, cháu phải phấn đấu trở thành giáo viên giỏi trong 3 năm đầu vào nghề".

Cô đã ghi nhớ lời dạy của cố Thủ tướng và dành cả tuổi thanh xuân để uốn nắn, dạy dỗ học trò. Năm 1994, cô đã có học sinh đầu tiên đạt HSG Quốc gia môn Văn. Đó là em Tòng Minh Hải do cô Nguyệt trực tiếp bồi dưỡng, đây cũng là HSG Quốc gia đầu tiên của trường Vùng cao Việt Bắc.

Năm 1995, cô đăng ký tham dự và đạt điểm cao trong thi tuyển giáo viên của Trường phổ thông Năng Khiếu Bắc Thái (nay là Trường THPT Chuyên Thái Nguyên). Từ đó, cô gắn bó với nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh Thái Nguyên và cho đất nước.

Suốt 29 năm công tác, cô đã bồi dưỡng được nhiều học sinh xuất sắc, gồm: 42 em HSG cấp quốc gia, 356 em HSG cấp tỉnh, 15 em HSG khu vực Đồng bằng duyên hải và Trung du Bắc Bộ, học sinh giỏi Olympic Hùng Vương. Cô cũng đã trực tiếp dạy 2 cô con gái trở thành HSG Quốc gia là cháu Vũ Nguyệt Anh và Vũ Thùy Dương (đạt giải Ba). Nhiều học sinh đã cập bến thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thạc sĩ, tiến sĩ, luật sư, doanh nhân, giáo viên, công an, bộ đội và nhiều lĩnh vực khác.

Cô Trần Thị Nguyệt không chỉ là một cô giáo say mê nghề mà còn là một người mẹ, một người phụ nữ có trái tim ấm áp. Nhiều phụ huynh và học sinh của cô đã chia sẻ những câu chuyện đầy cảm động.

Năm 1997, một học sinh lớp cô chủ nhiệm ở huyện Phú Lương xin nghỉ học vì gia đình không đủ điều kiện cho em tiếp tục học ở trường chuyên. Cô Nguyệt và 6 bạn đã đạp xe 60km để động viên em học sinh đó tiếp tục theo đuổi ước mơ. Với sự giúp đỡ của cô và các bạn, em học sinh đã vượt qua khó khăn và trở thành cô giáo dạy giỏi của Trường THPT Phú Lương.

Cô Nguyệt muốn các học trò trường chuyên trải nghiệm để biết chia sẻ, yêu thương và trân quý những gì mình có. Cô đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện và đem nụ cười hạnh phúc, ấm áp đến cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Thần Sa huyện Võ Nhai, Thái Nguyên.

Cô rất quan tâm tới việc dạy người và thường dạy các em về ý chí, nghị lực, niềm tin, lòng bao dung nhân hậu và cách nói lời cảm ơn, xin lỗi. Điều này đã giúp cô trở thành một người thầy được học sinh yêu quý và gọi bằng cái tên thương mến: Mế Nguyệt.

Cô cho rằng để thắp sáng đam mê, sáng tạo và yêu thương trong trái tim học trò, trái tim người thầy phải có lửa. Đó là bí quyết của cô trong sự nghiệp và cuộc sống.

Cảm ơn cô đã truyền cảm hứng cho chúng tôi yêu đời, yêu người, yêu nghề. Cảm ơn cô đã viết những câu chuyện đẹp về cuộc sống và công việc hàng ngày. Chúng tôi cảm kích trước sự tận tâm và cống hiến của cô trong nghề giáo dục, và hy vọng sẽ học được nhiều bài học quý giá từ cô.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )